Thứ Hai, tháng 12 02, 2019

GLOSSARY BEVERAGE



A
·         Absinthe
Banned for many years because of its supposed (and disproven) hallucinogenic qualities, absinthe is back on the market. It is a green not-too-sweet liqueur with a high alcohol content that turns cloudy when mixed with water. See recipes with Absinthe
·         Absinthe Substitutes
When absinthe was illegal, licorice-flavored substitutes made without the wormwood were produced. Still sold, examples include Pernod (French) and Herbsaint (American). (See Pastis.) See recipes with Absinthe
·         Ale
A type of beer, top-fermented with malt and hops (meaning that the mashed grains float on top of the liquid during fermentation) at warm temperatures.
·         Allspice Liqueur
Also called pimento dram (pimento is another name for allspice), this Jamaican rum-based product is used in some Caribbean-style drinks. See recipes with Allspice liqueur
·         Amaretto
Italian almond-flavored liqueur distilled from bitter and/or sweet almonds. See recipes with Amaretto
·         Amaro
"Bitter" in Italian, a variety of digestif liqueur with bitter herbal flavors. See recipes with Amaro
·         Amer Picon
A French apéritif wine with bitter orange flavor, it is currently not distributed in the United States. Torani Amer, a domestic product made in California, is an excellent substitute. See recipes with Amer Picon or Torani Amer
·         Anisette
A very sweet anise-flavored liqueur. Its flavor has similarities with star anise, fennel, and licorice. See recipes with Anisette

Thứ Sáu, tháng 11 29, 2019

LAYERING


Layering là một trong những phương pháp pha chế được các Bartender chuyên nghiệp thực hiện cho một vài món cocktail tương ứng, vừa tạo sự đẹp mắt, kích thích trí tò mò của người thưởng thức đồng thời làm nên vị đặc trưng riêng cho thức uống. Vậy layering là gì?
Layering là gì?
Trong pha chế, layering được hiểu là kỹ thuật pha chế cocktail theo hình thức phân tầng, nghĩa là, các thành phần sẽ được rót vào cùng chung 1 ly cocktail thành phẩm nhưng được phân thành từng lớp riêng biệt, gần như không hòa trộn vào nhau. Điển hình nhất cho kỹ thuật pha chế này là cocktail B52. Ngoài ra, rất nhiều loại cà phê hay thức uống khác cũng ứng dụng kỹ thuật này để tạo nên ly đồ uống đẹp mắt và độc - lạ.
Còn một cách hiểu nữa, layering còn được gọi với một cái tên khác là pousse cafes, có nguồn gốc từ Pháp, nghĩa là “push coffee” hay “coffee chaser” - “một ly rượu uống sau khi dùng cà phê”. Với người phương Tây, loại thức uống đặc biệt này được dùng sau bữa tối để thúc đẩy tiêu hóa, bên cạnh dùng digestif.
Bản chất của kỹ thuật pha chế layering


Thứ Năm, tháng 7 12, 2018

10 truyền thuyết về cái tên “cocktail”


 Loài người sẽ không bao giờ thống nhất được với nhau rằng câu chuyện nào là nguồn gốc đầu tiên của cái tên cocktail ( đuôi gà ), có lẽ bởi mỗi khi nghe kể xong, và đã ngà ngà, thì chẳng còn ai nhớ nổi nữa. Cách tốt nhất là… lại lắng nghe tất cả, chọn lấy một chuyện để mà tin, rồi nếu có thể, hãy kể lại nó cho người khác, với một chút thay đổi! 
Câu chuyện 1 
1. Betsy là một cô gái phục vụ tại một quán rượu ở New York thời cách mạng Mỹ. Món đồ uống nổi danh của cô, tên là Betsy’s Bracers, đã chinh phục cả lính Mỹ ăn trộm con gà trống của người Anh và kéo nhau vào quán của Betsy để mở tiệc. Trong đám tiệc, người ta lôi lông con gà tội nghiệp ra, cắm vào ly Bracers rồi gào lên bằng tiếng Pháp : Vive le cocktail ( cocktail muôn năm ). Từ đó, cocktail có một cái tên. 
Câu chuyện 2 
2. Cũng ở New York, trong một quán bar khác, có cô con gái ông chủ tên là Peggy. Một ngày chàng thủy thủ người yêu cô trở về, mang theo chú gà trống tên Lightning, và ngỏ lời cầu hôn cô. Trong kỳ trăng mật, Peggy đã pha một loại đồ uống đặc biệt, rồi cài một chiếc lông đuôi của chú gà vào ly và nói với chồng: “Lightning đã đặt tên cho thứ đồ uống này. Xin mời dùng nó, chồng yêu, để mừng chàng đã thuyết phục được cha em, và đây cũng là bằng chứng cho tương lai hạnh phúc của chúng mình”. Từ đó về sau, quán rượu nhà Peggy dùng luôn hình ảnh chiếc lông đuôi gà trống làm logo của quán để biểu trưng cho sự may mắn. 
Câu chuyện 3
 Có một loại đồ uống mang tên “c ock’s ale” ( bia gà trống ) được phục vụ trong các trận đấu gà ở Mỹ. Nó được làm từ… thịt gà luộc sơ, nho khô, bột nhục đậu khấu và đường nâu. Tất cả để lên men trong khoảng chín ngày. Thứ đồ uống có vẻ khó nuốt này cũng từng được coi là ông tổ của cocktail.
 Câu chuyện 4 
Dưới thời Mỹ còn là thuộc địa, người ta hay gọi vòi thùng rượu là cock ( con gà trống). Khi thùng cạn tới đáy, người ta gọi nó là cocktail (đuôi gà ). Có lần, khi được phục vụ món đồ uống chán ngắt ở đáy thùng này, một bợm nhậu ở bang Virginia đã thốt lên : “Từ nay về sau, tôi sẽ chỉ uống loại cocktail do chính tay tôi pha”. Thế là thế giới đồ uống có thêm một cái tên mới. 
Câu chuyện 5
 Đầu thế kỷ 19, trong cố gắng tìm kiếm hòa bình ở miền Nam nước Mỹ, một viên tướng Mỹ đến gặp vua Mexico để cùng nhau uống ly rượu hòa giải. Một cô gái vào dâng một chiếc cốc nạm ngọc, trong đựng thứ rượu lạ do chính tay cô pha chế. Không ai muốn uống ly rượu đó trước. Trước sự đa nghi của hai bên, cô gái trẻ đã cạn ly rượu để chứng minh thiện chí của mình. Khi biết rằng cô gái đó là Coctel, con gái yêu của vua Mexico, viên tướng Mỹ tuyên bố “Coctel cần được vinh danh trên đất nước tôi và khắp thế giới. Tên cô ấy sẽ không bao giờ được quên”. Thế rồi chẳng biết từ bao giờ, Coctel được đọc trại ra thành cocktail! 

Chủ Nhật, tháng 5 13, 2018

Cảm nhận - Nếm thử rượu

Hãy nhìn, ngửi và nếm – bắt đầu với những giác quan cơ bản của bạn và liên kết những điều đó. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để học cách nếm các loại rượu như những người chuyên nghiệp. Hãy thử áp dụng xem, bạn chỉ cần 15 phút.
Nhìn: Rót rượt ra một ly đựng rượu thích hợp và quan sát chúng. Chúng có màu sắc như thế nào? Trông rượu có màu rất đỏ, trong hay chỉ ửng đỏ. Nếu đó là loại rượu đỏ thì sẽ có màu nâu sẫm, hạt dẻ, màu tía, đỏ sẫm, màu hồng ngọc, màu đỏ tươi hoặc thậm chí là hơi nâu nâu. Nếu nó là các loại rượu có màu trắng thì rượu trong, màu vàng hổ phách, màu vàng, xanh nhạt, có xuất hiện màu ngà phơn phớt hoặc màu nâu?

Tiếp tục quan sát: Hãy chuyển qua độ đục của rượu. Loại rượu đó trong suốt hay có vẻ mờ đục. Nghiêng ly rượu một chút, lắc một chút và quan sát lại. Hãy chú ý đến sự thay đổi màu sắc, độ trong và sự óng ánh của rượu (quan sát chăm chú như là bạn đang cố tìm một viên kim cương hoàn hảo vậy). Thử xem có những thấy cặn lắng xuống không, một mẩu nhỏ của nút bần hoặc bất kỳ một vật nhỏ nào nổi lên không? Một chai rượu đỏ lâu đời sẽ trông đục hơn là những chai rượu mới.

Ngửi: Giác quan ngửi là một cách đánh giá khá đúng đắn khi phân tích một ly rượu. Hãy thưởng thức sự ấn tượng của mùi thơm của rượu, lắc nhẹ ly (việc này sẽ làm gia tăng hương vị tự nhiên của rượu) và nhanh chóng hít một hơi để cảm nhận được ấn tượng đầu tiên về mùi thơm của rượu. 

Tiếp tục ngửi: Bâu giờ hãy để mũi của bạn xuống gần hơn ly rượu và hít một hơi dài. Ấn tượng tiếp theo của bạn là gì? Bạn có ngửi thấy mùi của gỗ sồi, quả mọng, mùi hương hoa, mùi vani hoặc mùi của quả cam quýt. Mùi hương của rượu là một yếu tố tuyệt vời để cho thấy chất lượng và sự đặc biệt của nó. Lắc nhẹ ly rượu và để mùi thơm của rượu hòa trộn với nhau và ngửi lại một lần nữa.
Nếm: Cuối cùng, bạn hãy thử nếm rượu. Bắt đầu bằng một ngụm nhỏ và để chúng từ từ ngấm vào đầu lưỡi. Đây là 3 giai đoạn nếm rượu:

Nếm: Sau khi kết hợp lại tất cả những ấn tượng ban đầu của bạn về loại rượu đó, hãy hút một luồng khí qua môi và để rượu hòa trộn với không khí (gọi là tạo một cơn lốc xoáy). Việc này cho phép bạn nếm được vị ngon một cách đầy đủ hơn (thậm chí lúc đó bạn sẽ phát ra âm thanh hoặc trông có vẻ khá buồn cười). Bạn cảm nhận được vị gì? Rượu ngon phải là một sự tổng hợp hài hòa của nhiều vị khác nhau. Rượu đỏ thường có vị của quả mọng, mùi gỗ và vị nồng của men rượu. Các loại rượu màu trắng thường có mùi táo, cây cỏ hoặc mùi cam quýt hòa trộn với nó.

Mùi vị ban đầu: Đây chính là ấn tượng đầu tiên của bạn về các thành phần và mùi vị của rượu.

Mùi vị sau cùng: Mùi vị sau cùng là thời gian mùi vị lưu lại sau khi bạn đã nuốt ngụm rượu. Mùi vị của nó có lưu lại trong một khoảng thời gian. Bạn có cảm giác nhạt nhạt (như là nước) hay cảm thấy ngon, có nhiều chất cốt (như độ đặc của sữa).

Sau khi bạn đã mất một thời gian để nếm thử rượu, bạn có thể ghi nhận lại một vài ấn tượng của bạn. Nhìn chung, bạn có thích loại rượu này? Liệu mùi vị của nó có ngon hơn khi dùng với phô mai, bánh mì hoặc một bữa ăn chính khó tiêu nào đó? Liệu bạn có mua nó một lần nữa không? Nếu có, hãy để ý một chút đến tên của rượu, nhà sản xuất và thời gian sản xuất để có thể mua được loại rượu đó trong tương lai khi cần.

Thứ Sáu, tháng 5 11, 2018

PHÂN BIỆT MÙI VỊ CÁC DÒNG RƯỢU VANG ĐỎ PHỔ BIẾN HIỆN NAY


1. Syrah hay Shiraz

Rượu vang Syrah mang hương thơm và mùi vị của các loại hoa quả đậm màu (như quả lý chua đen) xen lẫn vị cay của hạt tiêu và thịt nướng. Rượu có vị hoa quả đậm đà, cùng với hàm lượng tannin và nồng độ cồn cao tạo nên tổng thể rượu hài hòa và cân bằng. Ngoài ra, rượu vang Syrah ủ trong thùng gỗ sồi còn có hương vị bánh mỳ nướng rất hấp dẫn.Rượu vang đỏ Syrah: trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây , Syrah phát triển tốt ở hầu hết các khí hậu trên phạm vi rộng của vùng Sonoma thuộc tiểu bang California. Trong những vùng ấm áp hơn, nó thể hiện sự đậm đà của những quả mọng màu đen, café mocha, và hương gia vị các loại, trong khi khí hậu lạnh hơn thì hương vị trở nên đăc biệt hơn và có vị cay như hồ tiêu.
Vang Syrah được đặc trưng bởi màu đỏ đậm đà và vị cay sắc nét. Nho Syrah được sử dụng để làm ra cả rượu vang chất lượng trung bình lẫn chất lượng cao, với màu đỏ thậm, hương vị tập trung và bảo quản được rất lâu.
Vùng sản xuất: Rượu vang Syrah có chất lượng xuất sắc ở California, Úc và Rhone Valley (Pháp).
Món ăn đi kèm: cá nướng, thịt bò, thịt thú rừng, thịt hầm,…

2. Merlot

Đây là loại rượu vang dễ uống, đặc biệt phù hợp với những ai mới học uống rượu vang đỏ. Rượu có hương vị đặc trưng của quả anh đào, mận và thảo cỏ. Rượu có cấu trúc tròn trịa với nồng độ trung bình. Vang Merlot có hàm lượng tannin thấp hơn nên không chát bằng vang Cabernet Sauvignon. Rượu vang đỏ Merlot: từ quả mận, trái cây chín và vị chát dễ chịu kết hợp với hương vị của quả Anh Đào màu đỏ là hương vị đặc trưng của loài nho đỏ -Hy lạp này. Cấu trúc hương vì từ dịu dàng đến mãnh mẽ và gần như có cấu trúc gần giống như loại rượu vang Cabernet Sauvignon.
Vùng sản xuất: Merlot là một trong những giống nho chủ đạo ở Bordeaux, Pháp, nay còn được trồng ở Ý, Romania, California, Washington, Chile và Úc. Đây là giống nho trồng nhiều thứ 4 trên thế giới, chỉ sau Sultanine Blanche, Airen Blanc và Grenache Noir.
Món ăn đi kèm: dễ dàng kết hợp với mọi loại đồ ăn

3. Cabernet Sauvignon

Cabernet  Sauvignon  được  tôn vinh là giống  nho thượng  hạng  nhất  thế giới,  thường  được  dùng  pha trộn với nho Cabernet Franc và Merlot..Rượu vang đỏ Cabernet Sauvignon: chiết xuất từ giống nho đỏ được trồng phổ biến nhất tại vùng thung lũng Sonoma, California. Loại nho Cabernet Sauvignon có cấu tạo cô đặc với hương vị rõ nét, được kết hợp từ loại cây dại, hoa hồi, và tuyết tùng. Thường thì rượu sẽ uống rất ngon khi được ủ sau vài năm trong thùng gỗi sồi.
Vang Cabenet Sauvignon có vị mềm mượt, đằm thắm nhưng thường đậm đà, sắc nét khi còn trẻ. Rượu vang trưởng thành có thêm hương mảnh gọt bút chì và vị quả ớt chuông hấp dẫn. Với rượu vang được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi thì hương vani rất rõ nét.
Vùng sản xuất: Cabernet Sauvignon có mặt ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, trừ các vùng rất lạnh như nước Đức. Nho Cabernet Sauvignon chuyên làm ra những chai rượu vang đỏ thượng hạng của Medoc (Pháp), Úc, California và Chile.
Món ăn đi kèm: thích hợp dùng chung với các món thịt đỏ chế biến đơn giản.

4. Malbec

Hương vị rượu vang Malbec rất đa dạng tùy thuộc vào vùng trồng nho và phương pháp làm rượu. Vang Malbec sản xuất ra có màu sắc hài hòa, dễ uống và có vị quả mận, anh đào và vị cay đặc trưng.
Malbec thường được dùng pha trộn với các giống như Cabernet Franc, Cabernet Sauvignon, Merlot và Petit Verdot để làm ra rượu vang phong cách Bordeaux.
Vùng sản xuất: Malbec là giống nho bắt nguồn ở vùng Bordeaux, Pháp, tuy nhiên nó lại được trồng nhiều ở Argentina hơn cả. Tại đây, nó được vinh danh là “giống nho hoàng tử”, chuyên sản xuất ra những chai rượu vang thượng hạng bậc nhất. Ngoài ra, nho Malbec còn có mặt ở Chile, Úc và các vùng lạnh của California.
Món ăn đi kèm: các món từ thịt, vang Malbec của Argentina có thể kết hợp dễ dàng với món ăn Mexico, Cajun và Ấn Độ.

5. Pinot Noir

Pinot Noir được coi là giống nho đỏ quý tộc nhất thế giới vì nổi tiếng khó trồng nhưng chất lượng nho lại thực sự vượt trội.
Không giống Cabernet Sauvignon, vang Pinot Noir có cấu trúc nhẹ nhàng và tươi mát với vị tannin dịu dàng. Rượu mang hương vị trái cây như anh đào, dâu tây và mận rõ nét, xen lẫn mùi lá chè, đất ẩm và da thuộc.Rượu vang đỏ Pinot Noir: sắc thái và thanh tao, Pinot Noir là một chai rượu vang thanh lịch có cấu trúc đáng ngạc nhiên bởi hương vị của quả Anh Đào màu đỏ và đen, Dâu tây, và một chút hương của “đất”.
Vùng sản xuất: Nho Pinot Noir được dùng để sản xuất rượu vang thượng hạng của Burgundy và rượu vang ngon của Áo, California, Oregon và New Zealand.
Món ăn đi kèm: thích hợp dùng chung với cá hồi, gà, cừu nướng và các món ăn Nhật Bản.

Thứ Năm, tháng 5 05, 2016

Top 5 nghề “đắt giá” tại nhà hàng – khách sạn.

Tại Việt Nam, các truờng dạy nghề từ trước đến nay vẫn chưa được coi trọng, nhất là với các em học sinh khi chuẩn bị bắt đầu lựa chọn ngành nghề cho mình. Trường nghề thường là lựa chọn thứ 2, thứ 3 hoặc thậm chí là bước lựa chọn bất đắc dĩ với nhiều bạn trẻ. Bởi khi nói đên học nghề, nhất là các bậc phụ huynh, học sinh thường cho rằng đây là môi trường thấp kém, công việc đầu ra là làm thuê, thu nhập thấp, không thể trỏ thành ông này bà kia. Đó là những quan niệm sai lầm mà mọi người vẫn nghĩ về học nghề, dẫn đến tình trạng nhiều ngành nghề bị “bỏ lơ”.
 

Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển và được chú trọng đầu tư, kéo theo đó là nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao. Với thời gian học ngắn, thực hành nhiều, cùng nhiều co hội phát triển nghề nghiệp đa dạng, đây thực sự là cơ hội lơn dành cho các bạn trẻ có đam mêm muốn theo đuổi.
Sau đây là top 5 nghề đắt giá tại nhà hàng – khách sạn, và bạn sẽ bất ngờ với mức thu nhập khủng của các ngành nghề này:
1. Nghề đầu bếp chuyên nghiệp
Là ngành nghề không bao giờ lỗi thời vì như cầu ẩm thực của mọi người không bao giờ ngừng. Đây là nghề nghiệp đòi hỏi nhiều lỹ năng, cũng như quá trình học hỏi và trải nghiệm bản thân. Một vị giác phong phú, năng khiếu thẩm mỹ và đôi tay tài hoa sẽ là nhưng điều thể hiện rõ nét của một người đầu bếp chuyên nghiệp.
Để theo đuổi “giấc mơ ẩm thực”, thời gian học chỉ từ sáu tháng đến một năm tại các nhà hàng, khách sạn lớn mà không cần học đại học. Teen mình sẽ có rất nhiều chương trình học để lựa chọn như: Kỹ thuật chế biến Món ăn châu Á, món ăn Việt,  Món ăn Âu-Mỹ, Kỹ thuật chế biến các món tráng miệng…
Mức lương: Đối với các quán ăn, nhà hàng,  lương một đầu bếp nấu chính từ 6 triệu đến 8 triệu. Nhà hàng nổi tiếng có thể khoảng 15-20 triệu/tháng. Lương phụ bếp từ 3 triệu đến 4 triệu và lương khởi điểm cho một nhân viên học việc: từ 2,5 triệu trở lên. Với các bếp trưởng, mức thu nhập có trên 1000 đô thậm chí cao hơn rất nhiều tại các khách sạn, resort 5 sao.
 
 2. Thợ bánh có tay nghề
Thêm một ngành nghề thuộc nhóm ngành nấu ăn, nhưng thợ bánh lại hoàn toàn tách biệt với nghề đầu bếp chuyên nghiệp và hầu như các nhà hàng, khách sạn đều đầu tư một bếp bánh thật hoành tráng.
Mức lương khởi điểm tại các nhà hàng khách sạn sẽ giao động từ 4 triệu (với các nhà hàng, tiệm bánh nhỏ), còn khoảng 6 triệu ( với hãng bánh và khách sạn). Ngoài ra, bạn còn nhận được một khoản hoa hồng nhỏ khi những chiếc bánh của mình được bán đi. Nhiều bạn trẻ thậm chí bắt đầu kinh doanh việc làm bánh của mình tại nhà và gặt hái được nhiều thành công với mức thu nhập khủng, khi mà hiện nay mạng xa hội đang lên ngôi, việc tiếp thị cũng trờ nên dễ dàng hơn.

 3. “Nghệ sĩ” quầy bar: Bartender
Bartender hiện đang là nghề rất hot với nhiều bạn trẻ thuộc nhóm ngành nhà hàng, khách sạn, khi mà việc biểu diễn ngày càng quan trọng, bên cạnh việc pha chế.
Hiện nay, nhu cầu về bartender đang tăng nhanh nhưng số lượng bartender có tay nghề và tự tin biểu diễn chưa nhiều. Tinh tế, tỉ mỉ và nhiều thử thách, bartender đang chờ đợi các bạn nhiều đam mê và sẵn sàng chịu khổ luyện.
Mức lương: Phần thưởng xứng đáng cho bạn là một mức lương đáng mơ ước, từ 5 triệu khi bạn thử việc, đến hơn 10 triệu nếu bạn đủ giỏi và có tay nghề.

4. Quản lý nhà hàng khách sạn – “nghề quen” mà lạ
Gọi là “nghề quen” vì ngành này đã được đưa vào giảng dạy từ rất lâu, nhưng lạ vì còn nhiều bạn vẫn đặt dấu “chấm hỏi” xung quanh nghề này.
Như bạn đã từng xem trên phim, hình ảnh những người “quản lý” không xa lạ gì. Nghề này được đào tạo bởi ngành Quản lý Nhà hàng Khách sạn. Sau khi học, các bạn có thể đảm nhận công việc quản lý trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3-5 sao như bộ phận phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, bộ phận tiền sảnh (Front Office), cấp quản lý trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế hay trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí với các vị trí quản lý, hành chính, nhân lực, tài chính, marketing…
Trước khi bước vào vị trí quản lý bộ phận hoặc tổng thể, có thể bạn sẽ mất từ 1-2 năm để làm nhân viên tại các bộ phận khác nhau trong nhà hàng hoặc khách sạn, và dựa vào năng lực, bạn sẽ có những bước tiến cao hơn.
Mức lương: Khoảng từ 10-15 triệu/tháng.

5. “Nhân vật” mới: Tổ chức và quản lý sự kiện
Không giống như tổ chức, quản lý sự kiện của nhóm ngành PR-Marketing, người tổ chức và quản lý sự kiện của nhóm ngành quản lý nhà hàng, khách sạn sẽ được học kỹ năng chuẩn bị một chương trình, sự kiện, bao gồm các vấn đề về trang trí, hậu cần,  lobby, tiếp tân, thiết bị, thực đơn và tổ chức mạch chương trình cho phù hợp.
Tuy chỉ mới xuất hiện, nhưng nhu cầu nhân lực cho ngành này rất lớn, khi các công ty chuyên tổ chức sự kiện cần những người hiểu nhiều về các vấn đề phục vụ, sắp xếp công việc.
Nghề này yêu cầu nhiều kỹ năng như quản lý, lên kế hoạch, ý tưởng và có khiếu thẩm mỹ, quản lý… Nghề tổ chức sự kiện rất đáng để các bạn trẻ nhiều đam mê thử sức.
Mức lương: Với mức lương tính theo “sản phẩm”, những sự kiện tổ chức thành công – bạn có thể có được khoảng 10 triệu cho mỗi chương trình lớn.

Thứ Sáu, tháng 3 04, 2016

Câu chuyện của những món ăn.

Những người đầu bếp từ lâu đã được coi là những nghệ sĩ trong những căn bếp. Họ chính là những người viết lên môn nghệ thuật riêng, môn nghệ thuật tạo nên những hương vị đặc biệt và câu chuyện của những món ăn.
Trong mỗi gian bếp hiện đại bây giờ, nghệ thuật trang trí ẩm thực đã trở thành một phần tất yếu. Nếu bạn muốn trở thành một đầu bếp hoặc một nghệ nhân ẩm thực, sẽ có rất nhiều điều cần học hơn là những khía cạnh cơ bản nấu ăn đơn thuần. Một “Master Chef” thực sự là người có thể phù phép để làm ra những món ăn không chỉ ngon mà còn mê hoặc được hoàn toàn thị giác của người thưởng thức.
Với trình độ thường thức ngày càng cao, giờ đây những món ăn không chỉ được cảm nhận bằng vị giác mà còn hấp dẫn người ăn ngay cả khi họ chưa nếm. Những tác phẩm xuất sắc dưới đây sẽ làm bạn phải sững sờ trước sự khéo léo, sự kì công và đầu óc sáng tạo của những nghệ nhân luôn ẩn mình lặng lẽ này.
Những tuyệt tác trên bàn ăn khiến bạn phải sững sờ chiêm ngưỡng

Những tuyệt tác trên bàn ăn khiến bạn phải sững sờ chiêm ngưỡng

Những tuyệt tác trên bàn ăn khiến bạn phải sững sờ chiêm ngưỡng

Những tuyệt tác trên bàn ăn khiến bạn phải sững sờ chiêm ngưỡng

Những tuyệt tác trên bàn ăn khiến bạn phải sững sờ chiêm ngưỡng

Những tuyệt tác trên bàn ăn khiến bạn phải sững sờ chiêm ngưỡng

Vẫn là những nguyên liệu bình dị, dễ kiếm nhưng dưới đôi bàn tay khéo léo của các đầu bếp mà bỗng chốc hóa thành chim muông hoa lá. Mỗi một chi tiết lại có một ý nghĩa riêng, làm cho món ăn trở nên thi vị và hấp dẫn. 

Những tuyệt tác trên bàn ăn khiến bạn phải sững sờ chiêm ngưỡng

Những tuyệt tác trên bàn ăn khiến bạn phải sững sờ chiêm ngưỡng

Những câu chuyện được viết lên, mang theo cả ý nghĩa của món ăn và cả sự tâm huyết của người đầu bếp. Và bởi vì sự sáng tạo là vô tận, nên bất cứ ai cũng có thể trở thành tác giả câu chuyện của riêng mình.

Thứ Hai, tháng 7 27, 2015

Những cách bartender hay dùng để moi tiền khách

Sử dụng loại rượu đắt tiền, cho thêm đá vào đồ uống hay dùng ít thành phần hơn là cách người pha chế rút hầu bao của bạn.
Nhân viên pha chế (còn gọi là bartender) được mọi người yêu quý vì hầu hết họ là những người trung thực và cần mẫn. Tuy nhiên giống như mọi nghề khác, bartender cũng có những góc khuất. Để tránh bị lừa, hãy tham khảo những mẹo mà bartender hay dùng nhằm moi tiền bạn.
Không nói tiền tip bao nhiêu
"Giá 11 USD, bao gồm tip" là câu nói cửa miệng trong lúc bartender biểu diễn. Điều đó khiến bạn không biết rõ tiền tip bao nhiêu. Để tránh trường hợp này, bạn nên hỏi rõ tip bao nhiêu khi trả tiền mặt và xem có dòng "tiền tip" khi đang quẹt thẻ hay không.
Cho thêm đá vào đồ uống
Người ta vẫn hay nói đá là bạn thân của bartender, quả nhiên không sai. Nếu bạn uống một ly cocktail và thấy vị đậm đà, có thể bạn đang bị đánh lừa vị giác. Lý do là việc uống một ly cốc lạnh sẽ tăng thêm vị đậm đà cho ly cocktail.
tmg-slideshow-xl-1-1870-1437734364.jpg
Những ly cocktail thường chứa đầy đá, không chỉ tăng vị mà còn là chiêu móc tiền thực khách.
Sử dụng ít thành phần hơn
Điều này gần như là không thể khi pha chế các loại cocktail. Tuy nhiên sau khi ngồi trong quán bar hơn hai tiếng, khả năng bạn nhận một ly cocktail thiếu một vài thành phần là khá cao. 
Không đưa hoá đơn
Đã bao lần bạn đi chơi và trả tiền bằng thẻ? Hầu hết trong những lúc thế này, bartender sẽ không đưa bạn hoá đơn cụ thể nhằm giấu đi tiền tip là bao nhiêu trong tổng số tiền bạn đã trả.
Thêm nước vào ly
Một số người pha chế luôn có một chai nước bên mình nhằm đổ thêm vào những ly còn dở. Tâm lý chung của khách hàng khi uống một ly nhạt là bartender đang hòa mình với không khí xung quanh và điều này sẽ tạo nên cảm giác thích thú cho khách hàng.
Đổ thành phần rẻ tiền vào một rượu có vị hạng sang
Một điều tất cả bartender đều biết là pha một loại rượu hạng sang cùng với nước tăng lực hay một loại đồ uống nào đó là cách nhanh nhất để tiết kiệm ngân sách của quán bar. Nếu bạn là người thích uống các loại rượu đắt tiền pha cùng soda thì điều này chắc chắn đã xảy ra với bạn.

Bài đăng mới