Thứ Sáu, tháng 10 07, 2011

Thế nào là Bia ngon?

 

Bạn có thể biết loại bia mình sắp uống có tốt hay không nhờ quan sát màu sắc, độ trong và tính chất của bọt.

 

Bia có nguyên liệu chủ yếu là đại mạch, qua các khâu gây men và chế biến mà thành. 

Màu bia tươi, trong, vàng nhạt là ngon, loại kém chất lượng thì nước bia đục, chứng tỏ công nghệ lên men và sản xuất chưa tốt.
 
Với các loại bia đóng chai tiêu thụ trên thị trường hiện nay, thời gian bảo quản từ 40 đến 60 ngày, loại bia tươi chỉ được bảy ngày. Quá thời hạn trên, mùi bia sẽ biến mất và nếu có hiện tượng vẩn đục thì không nên uống.
 

Nếu bia chất lượng tốt, khi bạn rót ra cốc, lập tức sẽ có bọt lăn tăn chạy lên. Bọt đó chạy lên cao thì tan rất chậm, có thể nổi trên mặt tới 4-5 phút, khi ở giữa đã tan mà bên thành cốc vẫn thấy bọt bám vào. Nếu uống rồi mà bọt vẫn bám vào cốc thì bia đó là tốt.

Ngược lại, nếu bọt to, chóng tan, không dính vào thành cốc thì bia ấy chất lượng kém. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý xem trong cốc có chất dầu mỡ không, vì các loại dầu mỡ sẽ làm tăng độ tan của bọt bia.

Các loại bia khác nhau có hương vị khác nhau. Nhưng nói chung, khi nâng cốc bia lên bạn phải cảm nhận thấy mùi hoa bia, mùi mạch nha, và mùi este một cách đậm đà, tinh khiết, đó mới là bia ngon. Còn nếu thấy mùi khác khó ngửi thì đây là bia chất lượng kém. Bia ngon thì vị đậm, mát, uống vào có cảm giác dễ chịu. Nếu thấy vị nhạt nhẽo, đắng, khó uống hoặc mùi chua thì bia đó kém chất lượng hoặc bị hỏng.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng