Thứ Hai, tháng 10 03, 2011

Lợi ích từ những thực phẩm “có hại”

Bạn có nghĩ rằng những thực phẩm được cảnh báo là “có hại” lại đem đến những lợi ích sức khỏe? Dưới đây là 4 ví dụ như thế.

 

Rượu vang đỏ

 

Việc cả tuần “dành dụm” rồi "xả láng" vào ngày cuối tuần chắc chắn là sẽ không thể tốt bằng việc thưởng cho cơ thể mỗi ngày một cốc rượu vang đỏ.

 

Hầu hết chúng ta đều biết rượu vang đỏ rất có lợi cho tim mạch, tốt cho răng miệng và chống lại cảm lạnh thông thường. Một chai rượu vang đỏ với chất chống ôxy hóa sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn những đồ uống cồn chứa nước ép hoa quả đường.

 

Sô cô la đen

 

Sô cô la đen chứa chất chống oxy hóa giúp bạn kiếm soát lượng đường trong máu. Chất serotonin có trong sô cô la giúp đầu óc tỉnh táo.

 

Có thể bạn đang băn khoăn về những ảnh hưởng của chúng với làn da? Đừng lo lắng vì sô cô la đen có thể khả năng làm giảm sự sưng tấy của các đốm mụn. Nhớ rằng dù sô cô la đen chứa ít chất béo và calo nhưng cũng chỉ ăn nhiều nhất 2 - 3 miếng nhỏ mỗi ngày thôi bạn nhé.

 

Cà phê

 

Nhiều nghiên cứu khiến bạn nghĩ cà phê là loại đồ uống có hại cho sức khỏe nhưng ít thông tin đề cập đến chất chống oxy hóa có trong cà phê lại có thể làm giảm nguy có mắc bệnh ung thư da và bệnh Parkinson. Chỉ một lưu ý nhỏ bạn nên tránh đó là không nên uống quá 3 cốc cà phê loãng trong một ngày.

 

Kẹo cao su

 

Những suy nghĩ coi kẹo cao su có hại cho răng quả thật sai lầm vì việc nhai kẹo cao su thường xuyên có thể giúp tiết thêm nhiều nước bọt và tất nhiên kết quả là răng bạn sẽ trắng hơn. Thêm vào đó, nhai kẹo cao su còn tăng cường khả năng tiêu hóa của hyđrat- cacbon giúp tránh nguy cơ sâu răng, cũng như trợ giúp cho sự tập trung của trí não.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng