Thứ Bảy, tháng 4 02, 2011

Nếm vị whisky Ailen ngon nhất thế giới.

Whisky Ailen sẽ là thứ đồ uống phổ biến nhất trong dịp lễ thánh Patrick .

Theo thông lệ, cứ đến 17/3 hàng năm, người dân Ailen lại tổ chức ngày lễ thánh Patrick với đủ các hoạt động văn hóa diễn ra sôi nổi. Tại lễ hội truyền thống này, du khách có cơ hội thưởng thức whisky Ailen - thứ rượu mà tạp chí đàn ông Esquire bình chọn là “một trong những loại đồ uống ngon nhất thế giới”. 
 
Whisky Ailen có vị gần giống với rượu whisky ngô truyền thống của Mỹ (rượu Bourbon), nhưng lại có vị mượt hơn và gần như ngọt hơn các các loại whisky ám khói khác.
 
Mùa lễ thánh Patrick năm nay, Esquire gợi ý về 3 loại whisky Ailen được đa số đàn ông yêu chuộng - whisky Jameson, whisky Powers, và chai Bushmills 10-year single malt.
 
Sản xuất tại Ailen nhưng hiện tại, whisky Jameson lại là thương hiệu whisky nổi tiếng nhất tại Mỹ, được dân sành rượu bầu chọn là thứ rượu khai vị có sức hút khó cưỡng. Một chai Jameson được chưng cất qua ba khâu riêng biệt và ủ trong thùng gỗ sồi ít nhất từ 5-7 năm, trong khi whisky thường chỉ ủ khoảng ba năm và chỉ chưng cất có một lần. 
 
Cũng đáng "đồng tiền bát gạo", whisky Powers được xem là một lựa chọn hoàn hảo khác, nhưng đậm vị hơn Jameson. Người ta có thể tìm mua một chai whisky Power ở khắp các thành phố lớn trên thế giới đặc biệt là ở Đức và Đan Mạch. Không có gì lạ khi đây là thương hiệu nổi danh nhất ở quê nhà Ailen.
 
Whisky Jameson ủ trong thùng gỗ sồi ít nhất từ 5-7 năm.
 
Đối với những tay thưởng rượu kĩ tính và không ưa những chai whisky nhẹ, chai Bushmills 10-year single malt có tất cả những yếu tố thỏa mãn những yêu cầu khắt khe nhất. Lò nấu rượu Old Bushmills nổi danh là lò nấu rượu lâu đời nhất thế giới khi vẫn còn sản xuất loại whisky thuộc dạng "ngoại lệ" này. Theo Esquire, "Dĩ nhiên, nếu được ủ trong 10 hay 12 năm, đó sẽ là một loại whisky hiếm tuyệt vời".
 
 
Một ly Whiskey Powers nóng mang đậm chất Ailen.
 
Ai đó từng đến Ailen cũng muốn thử whisky nóng một lần cho biết. Đây cũng là một cách thưởng thức whisky khác tại đất nước Ailen thanh bình. Bất kì tay thưởng rượu nào cũng khó lòng cưỡng lại một ly whisky với một ít đường, đinh hương, một lát chanh, nước sôi, và whisky Powers.
 
Theo Esquire

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng