Thứ Bảy, tháng 4 02, 2011

Chai Tequila nào ngon nhất?

Tequila có được chất lượng tuyệt hảo khi chúng được ủ từ hai năm trở lên trong thùng gỗ sồi chuyên dụng.

Mới gần đây thôi, Tequila đã có được vị thế xứng đáng - tầm cao mới cho dòng rượu mạnh đòi hỏi một quy chuẩn nghiêm ngặt mà không phải bất kì xưởng sản xuất nào cũng đáp ứng được.
 
Hẳn nhiên, cái tên Tequila trong cảm nhận của nhiều người có lẽ không gợi nhiều cảm giác về phẩm chất kiêu kỳ và nổi bật như Whiskey hay Champagne. Nhưng những chai Tequila đẳng cấp, ủ từ hai năm trở lên trong những thùng gỗ sồi chuyên dụng thật sự có được thứ chất lượng tuyệt hảo như Scotch hay Bourbon đi cùng một mức giá khá “kiêu kỳ và nổi bật”.
 
Vị rượu êm, ngậy chút hương bơ và đem đến cho người thưởng thức những trải nghiệm phức hợp hết sức thú vị. Theo các chuyên gia đánh giá rượu của Foxnews, nếu thấy những chai Tequila như thế này trên quầy rượu, bạn đừng nên bỏ lỡ chúng:
 
Jose Cuervo Reserva de Familia
 
Trong những năm gần đây, nhãn rượu Jose Cuervo luôn đem tới những phiên bản Tequila hữu hạn có chất lượng cao với số lượng, ngon nhất có thể kể tới những chai năm 2010. Với giá 100 USD/chai, đây thật sự là một trong số những lựa chọn tuyệt vời nhất.
 
Chai Jose Cuervo với các phiên bản hộp đựng thiết kế nghệ thuật ấn tượng của Pablo Vargas Lugo.
 
Ủ lâu năm trong thùng gỗ sồi, rượu đậm vị ngọt, nồng hương caramel và lẫn chút cay cay của thùng gỗ. Dư vị đọng lại sau khi thưởng thức là hương bạc hà và thảo mộc agave.
 
Gran Centanario Leyenda Extra Anejo Tequila
 
Extra Anejo là một sáng tạo mới với thứ rượu Tequila ủ ít nhất ba năm và đây có thể là những sản phẩm đầu tiên “tấn công” thị trường.
 
Tequila “Extra Anejo” mang nhãn hiệu Gran Centanario Leyenda có giá 223 USD/chai.
 
Sắc nâu sậm caramen sóng sánh trong ly, gây ấn tượng mạnh với nốt vị ban đầu đậm hương cam chanh và quế cay, mở đường cho làn hương thảo mộc tiếp nối.
 
Herradura Seleccion Suprema
 
Nhiều chuyên gia thử rượu cho rằng dùng từ “ngon” để miêu tả chai Tequila này thì xem ra vẫn còn quá tầm thường. Seleccion Suprema thuộc một dòng Extra Anejo mới, với bốn năm hình thành chất rượu trong thùng gỗ với nguyên liệu là những cây agave mười năm, thứ thảo mộc khi đó đã đạt tới đỉnh cao hương vị.
 
Chai “Extra Anejo” đẳng cấp Herradura.
 
Thời gian đem lại đẳng cấp tuyệt vời cho Herradura Seleccion Suprema, thứ rượu êm mượt như lụa, với vị vani và caramen đi cùng chất bạc hà cay hăng, lẫn với vị trầm của hoa hồng và gừng cay. Có giá 250 USD/chai, đây thật sự là thứ Tequila tinh tế xét trên mọi góc độ.
 
Don Julio Real
 
Don Julio Real là một trong những chai Tequila đáng công lùng tìm nhất trong tất thảy, và để có được nó, người thưởng rượu cũng phải chấp nhận một mức giá không tầm thường: 370 USD cho một chai Tequila “chiến lợi phẩm”.
 
Một trong những lựa chọn Tequila hàng đầu, chai Don Julio Real.
 
Jose Cuervo 250 Aniversario
 
Chai Tequila “hàng hiếm” này có mức giá 2.250 USD ngay từ thời điểm đầu tung ra thị trường và mức giá này tiếp tục được đội lên thời gian sau đó. Đây là hỗn hợp của nhiều dòng Tequila ủ 5, 10 và 15 năm trong thùng gỗ, và sau đó chúng được ủ thêm 10 tháng trong thùng ủ rượu Sherry.
 
Tequila “hàng hiếm” với mức giá kỉ lục dành cho những vị đại gia sành sỏi Jose Cuervo 250 Aniversario. Một lựa chọn tinh tế và thông minh của các “ông lớn” sành sỏi.
 
Lẽ dĩ nhiên, đây là một thứ sản phẩm của rất nhiều nỗ lực và tâm huyết đến từ nhà sản xuất, một thứ Tequila thượng hạng, với vị chocolate, rượu sherry, cherry, vị cam chanh và phức hợp nhiều làn hương gia vị khác.
 
Đưa ra kết luận về chai Tequila ngon nhất trong số những ứng viên sáng giá ở trên, Foxnews cho rằng điều đó tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi tay thưởng rượu.
 
Theo Foxnews

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng