Thứ Ba, tháng 3 19, 2013

10 nước tiêu thụ nhiều rượu bia nhất thế giới.

CNN vừa công bố danh sách 10 quốc gia uống nhiều rượu bia nhất thế giới, đứng đầu lần lượt là Anh, Trung Quốc, Nga, Pháp…

10. Australia



Người Australia đã phải từ bỏ ngôi vị quán quân về uống rượu bia trên thế giới bởi khẩu vị thay đổi. Hơn nữa, giá bia ở nước này không còn rẻ và người dân có vẻ lại thích thú với rượu hơn. Tuy nhiên, Australia vẫn là quốc gia có nguyên Thủ tướng Bob Hawke được ghi tên trong Sách kỷ lục Guiness với việc uống 2,5 lon bia trong vòng 2,5 giây.

9. Đức


Ở Đức, mọi người có thể mua và uống bia không chỉ ở quán bar mà còn ở các cửa hàng, trạm xăng, sạp báo... Điều này góp phần lớn vào việc tiêu thụ bia ở quốc gia này.

8. Uganda


Uganda dẫn đầu các nước châu Phi về lượng tiêu thụ rượu chủ yếu là nhờ nạn buôn bán, nấu trái phép tràn lan và công thức nấu rượu hấp dẫn từ chuối.

7. Hàn Quốc


Tại Hàn Quốc, rượu bia được sử dụng phổ biến như một cách để giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Loại chất cồn được dùng phổ biến ở nước này là rượu Soju.

6. Moldova


Quốc gia nhỏ bé thuộc Liên Xô cũ này trở nên nổi tiếng khi Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đây là một trong những nước có lượng tiêu thụ rượu bia nhiều nhất thế giới. Quốc gia này nổi tiếng với loại rượu Brandy trái cây độc nhất vô nhị.

5. Ecuador


Các quán rượu của Ecuador được biết đến với biệt danh “nôn nao vì rượu”. Loại rượu Zhamir bán chạy nhất tại Ecuador có giá rẻ nhưng lại rất nặng, có thể khiến người ta say mèm sau khi uống vài ngụm.

4. Pháp


Người Pháp thừa hưởng thói quen uống nhiều rượu bia từ các nước láng giềng châu Âu.Tại Pháp, rượu vang được dùng trong các bữa ăn trừ bữa sáng. Các siêu thị tại Pháp hiếm khi bán những loại rượu có xuất xứ nước ngoài. Người Pháp "thà cắn móng tay chứ không bao giờ động vào bia Bỉ".

3. Nga

 


Uống rượu là một phần tất yếu trong cuộc sống của Nga. Người Nga uống rượu không phải để hưởng thụ mà là để chịu đựng. Họ uống để chống lại cái lạnh khắc nghiệt của thời tiết. Loại chất cồn phổ biến ở Nga là rượu Vodka.

2. Trung Quốc


Tốc độ phát triển nhanh chóng khiến Trung Quốc trở thành quốc gia tiêu thụ dầu lửa, thép và nguyên liệu lớn. Người Trung Quốc thích loại đồ uống được làm từ gạo và họ thường uống để chúc mừng nhau. Đám cưới, sinh nhật và các giao dịch kinh doanh…đều là những lý do để nâng cốc chúc mừng.

1. Anh


Trong khi người Ireland chỉ có riêng một ngày để tưởng niệm tình yêu vĩnh cửu của họ dành cho rượu thì người Anh có tới 3 ngày: hôm qua, hôm nay và ngày mai. Các quán rượu nhỏ là nơi bắt đầu và cũng là nơi kết thúc các mối quan hệ của người Anh. Ngoài ra, quán rượu cũng là nơi thực hiện các giao dịch kinh doanh mua bán.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng