Thứ Hai, tháng 7 23, 2012

Rượu dừa

Rượu dừa là một đặc sản lạ của Bến Tre. Không giống như các loại rượu khác, rượu dừa uống không say mà chỉ khiến người uống ngất ngây và phảng phất giữ lại một dư vị rất đặc biệt.

Cây dừa đã gắn với mảnh đất Bến Tre từ bao đời nay, nhưng rượu dừa là một đặc sản mới được phát hiện trong vài năm trở lại đây. Câu chuyện bắt đầu từ một người dân tâm huyết với cây dừa quê hương. Ông chủ của thương hiệu rượu dừa Bến Tre đã bỏ công nghiên cứu để sản xuất ra loại rượu này.

Quy trình sản xuất ra kẹo dừa cũng lắm công phu. Trái dừa được chọn phải là dừa già, cơm dày, béo mỡ màng và thơm ngai ngái. Hình dáng bên ngoài của quả cũng quan trọng. Thông thường, những quả có đường kính quả từ 16 đến 18 cm, cân nặng từ 1,2 đến 1,4 kg (sau khi đã lột sạch vỏ) mới được chọn. Lớp sùi bên ngoài được mài nhẵn cho trơn láng để tạo độ bóng đẹp, ấn tượng như một bình rượu bầu. Nếp cái chọn loại căng tròn, hạt mẩy, trộn với men cổ truyền chuyên dùng cho rượu nếp. Sau đó, người ta khoét một lỗ nhỏ trên đầu quả dừa, tiêm hỗn hợp nếp cái, men vào theo một tỉ lệ nhất định, hàn kín và ủ từ 15 đến 20 ngày là có thể dùng được. Rượu có màu trắng ngà, vân vẩn đục với những chấm xác dừa lơ lửng.

Không phiêu du như rượu cần, không cay nồng như Bàu Đá, không chan chát mặn ngọt như rượu táo mèo, rượu dừa có hương của đất, của người, của cây dừa quê đến độ đậm đà. Uống rượu dừa không phải để say men mà để say lòng, một cái gì đó phảng phất nhưng đầy dư vị. Rượu có vị ngọt mát với hương thơm đặc trưng của trái dừa bản xứ, vừa nồng nàn, vừa thanh tao, dịu nhẹ.

 

Rượu dừa ngày nay đã trở thành một sản phẩm thương mại. Những “vò” rượu mang hình trái dừa ngộ nghĩnh, đựng trong túi lưới nhỏ đã trở thành những món quà tao nhã, đậm tình quê dừa được giới thiệu trên khắp mọi miền. Cùng với đó, rượu dừa đang góp phần quảng bá cho đặc sản Bến Tre mà còn góp thêm vào kho tàng vốn phong phú của các loại rượu ở Việt Nam.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 nhận xét:

  1. Rượu trái dừa là sản phẩm của hai miền đồng bằng kết hợp. Sản phẩm được khách hàng tin dùng kháp ba miền. làm theo phương pháp cổ truyền lên men và bảo quản trong trái dừa còn nguyên. khi đưa lên miệng thưởng thức có mùi thơm mát đặc trưng của hương dừa, khi uống có vị ngọt nhẹ, đặc biệt không gây cảm giác háo nước, đau đầu...
    Thành phần : Men gạo nếp cái hoa vàng, trái dừa, hương tự nhiên, không chất bảo quản, không tạo hương vị và màu.
    Thể tích thực : 500ml
    Hạn sử dụng : 6 tháng kể từ ngày sản xuất
    Hãy gọi cho chúng tôi với niềm đam mê của bạn
    Số lượng từ 5 quả trở lên chúng tôi sẽ giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội
    Cửa hàng Bveget
    Mobi : 0983 265 215
    Email : bveget@gmail.com

    Trả lờiXóa

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng