Thứ Sáu, tháng 4 08, 2011

Vang ngon cho sushi Nhật

 

Những bậc thầy của Weeklywine gợi ý về 4 chai vang ngon cho món sushi thêm hoàn hảo.

 

Theo lẽ thông thường, sake là thứ rượu hoàn hảo để kết đôi với sushi, nhất là khi bạn tận hưởng những cuốn cơm hay gỏi cá sống khoái khẩu chấm thứ tương wasabi cay nồng chảy cả nước mắt.
 
Nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải từ chối những thứ vang ngon khi thưởng thức món ăn đậm chất Á đông sushi.
 
Dưới đây là 4 gợi ý vang ngon dùng kèm món sushi cá hồi (cơm trắng dẻo thơm quyện vị cá hồi và trái bơ tươi béo bùi), sushi cá ngừ, tôm sống, sò điệp, cá đuôi vàng, thậm chí cả đuôi cá voi.
Martin Codax Albarino
 
Đây là một chai Albarino điển hình, với vị khoáng đậm chất, độ acid vừa phải, và đặc biệt vị ngon của trái nho xanh căng mọng - sinh trưởng trên miền đất phù sa cát lẫn granit và đá phiến của Rias Baixas, Gacilia, Tây Ban Nha; Khí hậu mát ẩm của miền biển cũng làm nên chất vị riêng biệt cho vang Albarino.
 
 Martin Codax Albarino giàu tính khoáng nổi bật tạo nên sự kết đôi hoàn hảo với những món đồ hải sản. Giá tham khảo 12,99 USD. Tìm hiểu thêm tại Find Martin Codax Albarino at a retailer near you.
 
Woodbridge Pinot Grigio
 
Dù không có được chất vị acid đầy lôi cuốn hay chất khoáng rõ rệt thường thấy trong những chai Pinot Grigio thứ thiệt đến từ vùng bắc Ý, Woodbridge Pinot Grigio vẫn đem tới cho người thưởng thức cái cảm giác tròn vị, thoáng chút hương dưa tây California, rất hợp khi dùng kèm món sushi cá hồi nạc.
 
Giá tham khảo 7,99 USD. Tìm hiểu thêm tại Find Woodbridge Pinot Grigio at a retailer near you.
 
Carpineto “Dogajolo” Bianco
 
Cũng như vang Woodbridge, Dogajolo đầy đặn và có phần tròn vị hơn Pinot Grigio Ý truyền thống, nhưng cũng nhờ điều đó mà nó trở nên hợp với những món sushi (hay món ăn kèm thịt nạc) hơn bao giờ hết.
 
Thực tế, Carpineto “Dogajolo” Bianco đến từ Italia, nhưng nó là sự hòa trộn giữa các loại nho như Chardonnay, Sauvignon và Grechetto. Trong khi Chardonnay đem vị cân chỉnh, chắc chắn cho chất rượu thì Sauvignon lại bổ sung những hợp vị acid, chất tươi mát của cam chanh và những nốt hương thảo mộc độc đáo. Còn Grechetto đã đem tới những gì cho thứ vang này, hãy để những người sành sỏi trả lời.
 
Giá tham khảo 13,99 USD. Tìm hiểu thêm tại Find Dogajolo Bianco at a retailer near you.
 
Quivira Sauvignon Blanc
 
Là chai vang đắt nhất trong số 4 chai nêu ra ở đây, và cũng không có gì ngạc nhiên khi Quivira Sauvignon Blanc chính là chai vang phức hợp nhất. Cũng như Pinot Grigio, cái gốc rễ California vẫn bộc lộ rõ nét  - tròn vị, chắc chắn, đậm hương trái lê tươi và dạt dào hương thảo mộc, mùi cỏ xanh hơn.
 
Chai Quivira Sauvignon Blanc thật sự ngon tuyệt khi dùng kèm sushi cá hồi, và đặc biệt là sushi có thành phần thịt lươn và cá thu.
 
  

Theo Wineweekly

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng