Thứ Bảy, tháng 4 09, 2011

Rượu Whisky được làm từ... nước tiểu!

Có thể bạn sẽ không tin, nhưng nước tiểu cũng có thể được sử dụng để làm rượu Whisky đấy.
Là một trong số những người bị tiểu đường, ông James Gilpin – một nhà khoa học tại Anh đã nghiên cứu và phát triển dây chuyền sản xuất rượu Whisky từ... nước tiểu của các bệnh nhân bị tiểu đường giống như ông.


Ông James Gilpin cùng dây chuyền sản xuất rượu Whisky từ... nước tiểu 

Hiện tại ông đang bắt tay vào dự án Gilpin Family Whisky, với mục tiêu là tạo ra loại rượu Whisky Single Malt cao cấp, thích hợp cho việc xuất khẩu. Nguyên liệu chính là nước tiểu có hàm lượng đường cao, được thu mua từ các “tình nguyện viên” người cao tuổi bị tiểu đường, trong đó có cả bà nội của ông, bà Patricia Gilpin.

Lượng nước tiểu này sau đó sẽ được điện phân để tách bỏ các phân tử đường, và được bổ sung thêm tinh bột để đẩy nhanh quá trình lên men. Sau khi đã được lên men tạo thành rượu, loại Whisky của James Gilpin sẽ được pha trộn thêm các phụ gia để tạo màu, hương vị và độ sánh.




Loại Whisky này có lẽ sẽ không được bán rộng rãi trên thị trường như các loại rượu thông thường, bởi nghe có vẻ như hơi “kinh dị”, nhưng trên thực tế nó sẽ được đưa tới triển lãm tại Viện thiết kế kiến trúcLondon vào cuối tháng 9, và tại Lễ hội Abandon Normal Devices tại Manchester, Anh trong tháng 10 tới. Nếu bạn không muốn thử xem hương vị của loại rượu này ra sao thì bạn vẫn có thể tới để cùng xem ba bộ phim – phác thảo 3 khía cạnh khác nhau của những người đang phải sống chung với căn bệnh tiểu đường, được chiếu song song với buổi giới thiệu sản phẩm. tại



Liệu bạn có muốn uống thử?

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng