Chai bia ”nặng” nhất thế giới |
Một nhà máy bia ở Scotland, Vương quốc Anh đã cho ra đời chai bia có nồng độ cồn cao nhất thế giới, lên tới 41%, có tên gọi Sink the Bismarck. Năm ngoái, nhà máy bia BrewDog tại Fraserburgh, Vương Quốc Anh đã thiết lập kỉ lục Guinness với chai bia Tactical Nuclear Penguin có độ cồn cao nhất thế giới là 32%. Tuy nhiên, sau đó kỷ lục này đã bị đánh bại khi nhà máy bia Schorschbrau “ra mắt” chai bia Schorschbock có nồng độ cồn 40%. Cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt khi nhà máy bia BrewDog tiếp tục cho ra đời chai bia Sink the Bismarck có nồng độ 41%. Tính đến thời điểm hiện tại, chai Sink the Bismarck được coi là chai bia “nặng” nhất thế giới. Đại diện của nhà máy bia này cho biết “Chúng tôi bán Sink the Bismarck với giá 40 bảng Anh một chai có dung tích 330 ml và đặc biệt chỉ bán hàng trực tuyến”. Với nồng độ cồn 41%, chai bia này còn “mạnh” hơn cả whisky hay vodka. Chính vì thế, hiệp hội rượu bia ở Scotland tỏ ý e ngại khi nhà máy BrewDog tung sản phẩm này ra ngoài thị trường. Tuy nhiên, Giám đốc của BrewDog, ông James Watt khẳng định: “Trên mỗi sản phẩm của công ty chúng tôi đều đính kèm những lời cảnh báo, giúp người tiêu dùng uống đúng cách”. |
Thứ Bảy, tháng 3 19, 2011
Chai bia cao độ nhất thế giới
Máy pha chế...pha chế bằng máy.....
Khoa học kĩ thuật tiến bộ đã phát minh ra những cỗ máy thông minh hết sức.
![]() |
Chiếc máy thần kì |
Trong buổi triển lãm đồ uống và pha chế diễn re ở Beviale Brau tại Nuremberg, hãng Scotsman đã giới thiệu tới người xem một dụng cụ pha chế đồ uống vô cùng độc đáo có tên gọi là Trufill. Chiếc máy này có thể phục vụ 10 lon bia trong vòng 10 giây và rót bia không hề bị sánh một giọt nào. Điều thú vị nhất là các ly bia được đẩy từ dưới lên và xoay tròn theo hình đĩa hát.
2. My Fountain - nguồn nước bất tận
![]() |
Máy pha chế rượu tự động |
Cũng giống như tên gọi của mình - Fountain là một người máy được thiết kế để phục vụ cho quầy rượu. Nó có thể tự động pha chế cocktail và làm sạch tự động. Bên dưới người ta đặt một chiếc tủ lạnh và chiếc máy này có thể pha chế một lúc 12 loại đồ uống khác nhau. Phía trên nó là một màn hình cảm ứng tự động hiện lên các thứ nước mà máy có thể pha chế. Khi khách muốn uống một loại đồ uống nào đó, ta chỉ cần chọn trên màn hình và đứng đợi đồ uống của mình trong vòng vài giây. Mức giá cho chiếc máy này là 2.575 đô la Mỹ.
3. Bình pha rượu... túi ngực
![]() |
Đựng rượu bằng túi ngực |
Chiếc bình đựng rượu này có kết cấu như một chiếc áo ngực và được dẫn nước ra ngòai bằng một ống nhỏ. Sẽ thật là thú vị khi ta vừa nhâm nhi cốc rượu được rót ra từ chiếc bình đặc biệt này và nghĩ rằng, đó là những dòng sữa ngọt ngào chảy ra từ ngực!!! Giá của nó là 29,99 đô la Mỹ.
4. Bình nóng lạnh... cho rượu
![]() |
Bình rượu nóng lạnh |
Với chiếc bình pha chế này, bạn có thể thoải mái chọn cho mình loại rượu nóng hay lạnh tùy thích. Ngoài ra khi chọn đồ uống, trong lúc rót chiếc bình này còn tạo ra những âm thanh vô cùng vui nhộn.
5. Truyền nước bằng rượu
![]() |
Ống truyền đựng rượu |
Đây quả là một chiếc bình 'trong mơ' cho những người bệnh nhân... nghiện rượu. Bởi chiếc bình đựng rượu này được thiết kế như một ống truyền trong y tế. Và bạn hãy thử tượng tượng tới viễn cảnh vừa nằm an dưỡng trong bệnh viện, vừa được 'giải trí' bằng cách truyền rượu thì thú vị đến nhường nào.
6. Bơm xăng bơm luôn cả rượu
![]() |
Bình bơm xăng đựng rượu |
Chiếc bình đựng rượu này có kết cấu như một bình bơm xăng tự động. Điều khác biệt là chiếc bình này nguyên liệu chứa bên trong nó không phải là xăng mà là những dòng rượu ngọt ngào.
Thứ Sáu, tháng 3 18, 2011
Rượu........
Thứ Tư, tháng 3 09, 2011
Những loại Bia lạ lùng nhất thế giới
Duff Beer là loại bia được sản xuất tại Jalisco (Mehico) được dùng miễn phí cho lễ hội Homer Simpson nhằm tưởng nhớ một nhân vật có tên là Contreras Diaz, được bán qua mạng điện toán Internet trong thời gian đúng 2 tuần với số lượng hạn chế không quá 200 thùng, mỗi thùng 12 lon với giá 20 USD/thùng kể cả chi phí vận chuyển.
2. Bia sữa
Loại bia này được sản xuất theo công thức bia + sữa = bia sữa (Beer+Milk=Bilk), sản phẩm độc đáo của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Ý tưởng ra đời loại bia nói trên được bắt nguồn từ đề xuất của con trai một chủ trại sản xuất sữa bò ở vùng này, nhất là khi sữa bò ế ẩm. Và người ta đã dùng sữa để thay mạch nha sản xuất bia.
Trong thành phần của bia Bilk có tới 30% là sữa và 70% bia, uống ngon miệng và bán rất chạy. Nó đã cùng một lúc giải quyết được hai vấn đề, một là giúp cho ngành chăn nuôi bò sữa phát triển, hai là tạo ra loại đồ uống có hương vị lạ nhưng lại có lợi cho sức khỏe, được phụ nữ rất ưa chuộng.
3. Bia sô-cô-la
Là sản phẩm của Atsugi, Nhật Bản. Loại bia này không chứa ca cao. Để sản xuất bia này, người ta nướng mạch nha ở nhiệt độ rất cao để tạo ra hương vị sô cô la và màu sậm hơn. Nó có nồng độ rượu 8,9 %. Bia này có chi phí khoảng 630 Yên mỗi chai và chỉ có tại Nhật Bản.
4. Bia cho người mù
Có tên là Uerige do Hãng Dusseldorf của Đức sản xuất, sản phẩm bắt nguồn từ ý tưởng của những người hoạt động vì quyền lợi người mù. Loại bia này đã tạo ra doanh thu để giúp người mù giảm bớt cơ cực, kể cả về chữa bệnh lẫn ổn định đời sống và mang lôgô “bản quyền” riêng của nhóm người mù.
5. Bia Champagne
Bia Champagne hay champagner/Lager là loại bia rất nổi tiếng ở Mỹ có hương vị tổng hòa giữa sâm banh và bia, mang hương vị của cả nho lẫn mạch nha. Đây là hai hương vị ít khi kết hợp với nhau nhưng lại là đồ uống không thể thiếu trong các lễ hội ở Mỹ. Một chai 750 ml có giá bán lẻ tới 12 USD.
6. Bia chuối
Loại bia này được lên men từ chuối, được sản xuất tại Kenya.
7. Bia Pizza
Bia Pizza là sản phẩm có một không hai của một doanh nhân ở Chicago, Mỹ tên là Tom Seefuath. Tên đầy đủ của loại bia này là Mamma Mia Pizza Beer (MPB) với thành phần chính là cà chua, tỏi, húng quế và các loại hương vị khác làm cho nó có mùi thơm đặc trưng, được các nhà hàng Italia ở khu vực này rất ưa chuộng.
8. Bia cà chua
Loại bia này chứa chất chống ô xy hóa gấp 1000 lần so với bia thông thường.
9. Bia cho trẻ em
Một công ty của Nhật mới đây đã cho ra đời một loại bia độc đáo có tên là Kidsbeer (bia cho trẻ em), nó hấp dẫn đến mức mỗi tháng bán được trên 75.000 thùng, được khách hàng nhí rất khoái.
Ngoài việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho trẻ, Kidsbeer còn giúp trẻ ăn ngon miệng và hạn chế việc ăn vặt, nhất là đồ ăn nhanh có nhiều đường nên giảm được đáng kể tỉ lệ tăng cân, béo phì.
10. Bia tăng cường vitamin
Được sản xuất tại Mỹ, có tên là Stampede, loại bia này giúp tăng cường các loại vitamin, nhất là vitamin B, axít folic và các loại dưỡng chất quan trọng khác có tác dụng tốt cho sức khỏe và được coi là đồ uống được nhiều người ca ngợi nhất.
11. Free Beer
Đây là sản phẩm sáng tạo của các chuyên gia ở Trung tâm tin học Đại học Copenhage, Đan Mạch. Công thức dùng để nấu Free Beer là bản quyền Creative Commons, mọi người đều có tự do áp dụng công thức này để tạo ra loại bia riêng mà họ ưa thích hoặc thu lợi được từ bản quyền này với điều kiện phải tuân thủ một số quy định nêu trong bản quyền Creative Commons, kể cả việc cải tiến nếu có.
12. Bia “khỏe nhất thế giới”
Samichlaus Bier là bia khỏe nhất thế giới, sản phẩm của Công ty bia Boston, có chứa 25% cồn và cũng là loại bia đắt nhất thế giới, giá mỗi chai khoảng 110 USD.
Nếu tính theo lượng cồn thì bia WSB cao gấp 6 lần so với những loại bia truyền thống. Đặc biệt hơn nó chỉ được sản xuất với số lượng không quá 8.000 chai đựng trong hộp bằng đồng, nhãn mác rất đẹp.
13. Bia cho chó
Kwispelbier là nhà máy sản xuất bia dành cho người bạn tốt nhất của con người, tại Hà Lan. Bia được sản xuất từ nước thịt bò và mạch nha.
Đây là sáng kiến của bà Gerrie Berendsen - người yêu quý chó hơn hết thảy mọi thứ trên đời. Bà đã dùng nó để giải khát cho những con chó yêu của bà mỗi khi đi săn.
Kwispelbier là loại bia không có chứa cồn và cũng rất hợp cho những ai kiêng đồ uống có cồn, tuy nhiên giá của loại bia này đắt gấp 4 lần bia Heineken.
14. Bia cười
Các nhà sản xuất bia tại Israel đã cho một lượng nhỏ “khí cười” hay nitơ oxit, có thể làm cho người uống phải bật cười. Đó là một cách để khiến cho cuộc sống bớt căng thẳng, áp lực.
10 loại bia lạ nhất trên thế giới
1. Duff Beer
Duff Beer là loại bia được sản xuất tại Jalisco (Mehico) được dùng miễn phí cho lễ hội Homer Simpson nhằm tưởng nhớ một nhân vật có tên là Contreras Diaz, được bán qua mạng điện toán Internet trong thời gian đúng 2 tuần với số lượng hạn chế không quá 200 thùng, mỗi thùng 12 lon với giá 20 USD/thùng kể cả chi phí vận chuyển.
2. Bia sữa
Loại bia này được sản xuất theo công thức bia + sữa = bia sữa (Beer+Milk=Bilk), sản phẩm độc đáo của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Ý tưởng ra đời loại bia nói trên được bắt nguồn từ đề xuất của con trai một chủ trại sản xuất sữa bò ở vùng này, nhất là khi sữa bò ế ẩm. Và người ta đã dùng sữa để thay mạch nha sản xuất bia.
Trong thành phần của bia Bilk có tới 1/3 là sữa, uống ngon miệng và bán rất chạy. Nó đã cùng một lúc giải quyết được hai vấn đề, một là giúp cho ngành chăn nuôi bò sữa phát triển, hai là tạo ra loại đồ uống có hương vị lạ nhưng lại có lợi cho sức khỏe, được phụ nữ rất ưa chuộng.
3. Bia cho chó
Hiện nay ở Hà Lan có một nhà máy sản xuất bia rất đặc biệt, chuyên sản xuất bia cho chó, mang tên Kwispelbier, hay còn gọi là “bia dành cho người bạn tốt nhất của con người”, được sản xuất từ nước thịt bò và mạch nha.
Đây là sáng kiến của bà Gerrie Berendsen - người yêu quý chó hơn hết thảy mọi thứ trên đời. Bà đã dùng nó để giải khát cho những con chó yêu của bà mỗi khi đi săn.
Kwispelbier là loại bia không có chứa cồn và cũng rất hợp cho những ai kiêng đồ uống có cồn, tuy nhiên giá cả chẳng rẻ chút nào, đắt gấp 4 lần bia Heineken.
4. Bia cho người mù
Có tên là Uerige do Hãng Dusseldorf của Đức sản xuất, sản phẩm bắt nguồn từ ý tưởng của những người hoạt động vì quyền lợi người mù. Loại bia này đã tạo ra doanh thu để giúp người mù giảm bớt cơ cực, kể cả về chữa bệnh lẫn ổn định đời sống và mang lôgô “bản quyền” riêng của nhóm người mù.
5. Bia Champagne
Bia Champagne hay champagner/Lager là loại bia rất nổi tiếng ở Mỹ có hương vị tổng hòa giữa sâm banh và bia, mang hương vị của cả nho lẫn mạch nha. Đây là hai hương vị ít khi kết hợp với nhau nhưng lại là đồ uống không thể thiếu trong các lễ hội ở Mỹ. Một chai 750 ml có giá bán lẻ tới 12 USD.
6. Bia Pizza
Bia Pizza là sản phẩm có một không hai của một doanh nhân ở Chicago, Mỹ tên là Tom Seefuath. Tên đầy đủ của loại bia này là Mamma Mia Pizz Beer (MPB) với thành phần chính là cà chua, tỏi, húng quế và các loại hương vị khác làm cho nó có mùi thơm đặc trưng, được các nhà hàng Italia ở khu vực này rất ưa chuộng.
7. Bia cho trẻ em
Một công ty của Nhật mới đây đã cho ra đời một loại bia độc đáo có tên là Kidsbeer (bia cho trẻ em), nó hấp dẫn đến mức mỗi tháng bán được trên 75.000 thùng, được khách hàng nhí rất khoái.
Ngoài việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho trẻ, Kidsbeer còn giúp trẻ ăn ngon miệng và hạn chế việc ăn vặt, nhất là đồ ăn nhanh có nhiều đường nên giảm được đáng kể tỉ lệ tăng cân, béo phì.
8. Bia tăng cường vitamin
Mới đây tại Mỹ, người ta đã tung ra bán loại bia có tên là Stampede, bia tăng cường các loại vitamin, nhất là vitamin B, axít folic và các loại dưỡng chất quan trọng khác có tác dụng tốt cho sức khỏe và được coi là đồ uống được nhiều người ca ngợi nhất.
9. Free Beer
Đây là sản phẩm sáng tạo của các chuyên gia ở Trung tâm tin học Đại học Copenhage, Đan Mạch. Họ đã sử dụng các bí quyết công nghệ liên quan đến tin học, sử dụng phần mềm có tên là “ngầm mở”.
Công thức dùng để nấu Free Beer là bản quyền Creative Commons, mọi người đều có tự do áp dụng công thức này để tạo ra loại bia riêng mà họ ưa thích hoặc thu lợi được từ bản quyền này với điều kiện phải tuân thủ một số quy định nêu trong bản quyền Creative Commons, kể cả việc cải tiến nếu có.
10. Loại bia “khỏe nhất thế giới”
World‘s Stroongest Beer hay bia WSB (dịch sát nghĩa là bia khỏe nhất thế giới), sản phẩm của Công ty Boston Beer Company làm ra, có chứa 25% cồn và cũng là loại bia đắt nhất thế giới, giá mỗi chai khoảng 110 USD.
Nếu tính theo lượng cồn thì bia WSB cao gấp 6 lần so với những loại bia truyền thống. Đặc biệt hơn nó chỉ được sản xuất với số lượng không quá 8.000 chai đựng trong hộp bằng đồng, nhãn mác rất đẹp.
Thưởng thức bia lạ nhiều màu sắc
“Bia nhiều màu”, thoạt nghe tưởng như chuyện đùa phải không? Nhưng ở Nhật Bản đã sản xuất thành công loại bia này. Một nhà máy bia của Nhật có tên Hokkaido Abashiri, đã cho ra mắt 4 loại bia với 4 màu khác nhau, và cũng tượng trưng cho 4 mùa: xanh da trời (Ryuho Draft, Ice Draft), đỏ (Hamanasu Draft), xanh lá cây (Shiretoko Draft), hồng (Jyaga Draft). Họ làm màu cho bia bằng cách sử dụng nhiều thành phần đặc biệt.
Bia xanh da trời (tượng trưng cho mùa đông): Mẻ bia này sử dụng nước được tan chảy ra từ những tảng băng trôi - ở bờ biển băng giá Okhotsk, một nhánh của Bắc Thái Bình Dương tiếp giáp với Nhật Bản và Nga - mỗi năm đều trôi đến bờ biển Hokkaido.
Bia đỏ (tượng trưng cho mùa hè): Màu đỏ được lấy từ Anthocyans, sắc tố thực vật tự nhiên có trong cây và trái cây, nhất là trong cây hoa Hamanasu.
Bia xanh lá (tượng trưng cho mùa xuân): Màu xanh này được lấy từ tảo biển, cây hoa bia và một hỗn hợp bởi nhiều loại thực vật ở bán đảo Shiretoko của Nhật Bản.
Màu hồng (tượng trưng cho mùa thu): Công ty đã miêu tả loại bia này là “Viên ngọc đỉnh cao của loạt bia theo mùa”. Đó là hương vị hỗn hợp của hoa hồng, nước sông băng và khoai tây.
Không biết mùi vị của chúng thế nào đây? Nhưng có vẻ thú vị nhỉ!
Thứ Ba, tháng 3 08, 2011
Dặn dò anh em trước ngày 8-3!
Tin vịt: Nịnh phụ nữ đôi khi có hại
Bài học rút ra: Muốn nịnh vợ hay bạn gái ngày 8-3 cũng phải đúng cách!
* *
Nỗi niềm của một anh chàng viết trên blog nhân dịp 8-3:
Nếu bạn giới thiệu cô ấy với gia đình mình, cô ấy sẽ cho là bạn định “trói buộc” cô ấy. Nhưng nếu bạn không giới thiệu, cô ấy sẽ cho rằng bạn chỉ định quen cô ấy “qua đường”, không tính chuyện lâu dài.
Nếu bạn tặng nhiều quà cáp cho cô ấy, cô ấy sẽ nghi ngờ bạn đang có ý đồ mờ ám. Nhưng nếu bạn không tặng quà, bạn sẽ bị cho là người keo kiệt, không biết ga lăng… Tóm lại sống ở trên đời phải biết bao nhiêu là đủ. Tình trường như chiến trường, nếu không đủ lập trường bạn sẽ bị “phơi xác” ở… pháp trường.
* *
Trả lời câu hỏi: Tại sao giới Showbiz luôn thu hút được sự quan tâm của chị em phụ nữ? Tạp chí Săm Soi viết:
“Showbiz sở dĩ thu hút được sự quan tâm của đông đảo chị em phụ nữ bởi nó phù hợp với sở trường, sở thích của họ. Vừa “Show” (hàng) vừa (bưng) “bít” là phong cách nửa kín nửa hở mà chị em nào cũng cho là gợi cảm và luôn theo đuổi nó. Cuộc chiến giữa “Show” và “bít” luôn diễn ra theo thời gian nhưng cuối cùng “Show” cũng sẽ thắng “bít”, như cái thiện luôn thắng cái ác vậy!”.
* *
Hiệp hội các nhà tư vấn xây dựng cầu Châu Âu vừa mới phát kiến ra một phương pháp nghiệm thu chất lượng cầu rất hiệu quả và kinh tế, đó là sau khi xây xong cầu, họ dồn tất cả các bà mẹ vợ của công nhân xây dựng cầu lên đó để khiêu vũ, nhảy múa. Nếu cầu không sập thì là cầu tốt, còn sập thì là cầu tuyệt hảo.
* *
Có nhiều phụ nữ lên án rằng đàn ông cưới xong thường thay đổi. Điều đó chưa hẳn đã đúng. Dẫn chứng là, khi còn yêu đàn ông thường nói: Mỗi ngày chỉ cần nhìn em vài phút thôi là hạnh phúc lắm rồi!
Sau khi cưới họ vẫn nói thế, dù câu chữ chỉ thay đổi chút xíu nhưng vẫn vẹn nguyên ý nghĩa: Mỗi ngày chỉ gặp em vài phút thôi là quá đủ rồi!
* *
Báo Cá Sấu của Nga đăng tin: Chị Natasa ở ngoại ô Matxcơva đâm đơn ra tòa xin li dị anh chồng Alexây nát rượu. Tại tòa chị cho biết lý do là bởi anh chồng suốt ngày uống rượu, thậm chí từ trước khi cưới anh ta đã vậy. Vậy lý do nào khiến Natasa quyết định vẫn cưới Alexây? Câu trả lời là khi đó Natasa chỉ đơn giản nghĩ rằng, chắc anh ta phải có rất nhiều tiền nên mới đủ để uống cả ngày như thế!
Thứ Hai, tháng 3 07, 2011
Đấu giá Cognac thượng hạng Rémy Martin
Thứ rượu sắc đỏ vào hàng hảo hạng nhất thế giới này hứa hẹn đem về mức giá 70000 USD.
Bài đăng mới
-
Thời xưa, loại mỹ tửu này chỉ dành riêng cho vua chúa thưởng thức, trước hết vì chất lượng hảo hạng và sự cầu kỳ trong khâu chọn nguyên liệu...
-
Khách du lịch đến Việt Nam đánh giá: người Việt sành ăn và rất sáng tạo trong ăn uống. Sau đây là một vài minh chứng cho việc đó, để bạn giớ...
-
Những chiếc chai bia, rượu… sau khi sử dụng tưởng chừng là những vật sẽ bị vứt đi nhưng, ngược lại, chúng lại có rất nhiều công dụng. Những ...
-
Đi qua chiếc cầu gỗ được công nhận là dài nhất Việt Nam, bạn sẽ bắt gặp một quần thể thạch nhũ kỳ ảo đẹp đến mê hoặc giữa không gian khoáng ...
-
Rẻ, bình dân và nhộn nhịp trên các lề phố và đặc trưng của những quán bia của Việt Nam. Trong khi những sảnh bia mang phong cách Czech đang ...
-
Ai một lần tới thăm Tây Giang (Quảng Nam) mà không uống rượu ba kích thì xem như chưa tới huyện lỵ miền núi này. Nhưng thú vị hơn là c...
-
Hơn bốn năm trước, Trần Ngọc Lâm – bartender làm việc tại Wine Bar, tầng 23 khách sạn Sheraton Saigon (ảnh trên), không nghĩ rằng cuộc đời...
-
Là sản phẩm của nền văn hóa Mỹ và đã thông dụng trên toàn cầu, nhưng đến nay, cocktail vẫn còn là một loại thức uống chưa phổ biến tại Việt...
-
Lịch sử về rượu và văn hoá uống trên thế giới của Tiến sĩ David J. Hanson Rượu là một sản phẩm đã mang lại nhiều tính năng cho loài người...