Thứ Tư, tháng 3 09, 2011

Thưởng thức bia lạ nhiều màu sắc

 

“Bia nhiều màu”, thoạt nghe tưởng như chuyện đùa phải không? Nhưng ở Nhật Bản đã sản xuất thành công loại bia này. Một nhà máy bia của Nhật có tên  Hokkaido Abashiri, đã cho ra mắt 4 loại bia với 4 màu khác nhau, và cũng tượng trưng cho 4 mùa: xanh da trời (Ryuho Draft, Ice Draft), đỏ (Hamanasu Draft), xanh lá cây (Shiretoko Draft), hồng (Jyaga Draft). Họ làm màu cho bia bằng cách sử dụng nhiều thành phần đặc biệt.

 

Bia xanh da trời (tượng trưng cho mùa đông): Mẻ bia này sử dụng nước được tan chảy ra từ những tảng băng trôi - ở bờ biển băng giá Okhotsk, một nhánh của Bắc Thái Bình Dương tiếp giáp với Nhật Bản và Nga  - mỗi năm đều trôi đến bờ biển Hokkaido.

Bia đỏ (tượng trưng cho mùa hè): Màu đỏ được lấy từ Anthocyans, sắc tố thực vật tự nhiên có trong cây và trái cây, nhất là trong cây hoa Hamanasu.

Bia xanh lá (tượng trưng cho mùa xuân): Màu xanh này được lấy từ tảo biển, cây hoa bia và một hỗn hợp bởi nhiều loại thực vật ở bán đảo Shiretoko của Nhật Bản.

Màu hồng (tượng trưng cho mùa thu): Công ty đã miêu tả loại bia này là “Viên ngọc đỉnh cao của loạt bia theo mùa”. Đó là hương vị hỗn hợp của hoa hồng, nước sông băng và khoai tây.

Không biết mùi vị của chúng thế nào đây? Nhưng có vẻ thú vị nhỉ!

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng