Thứ Sáu, tháng 12 28, 2012

Nếm cocktail của 'vua pha chế' David Córdoba

Lịch lãm như một doanh nhân là ấn tượng đầu tiên khi gặp gỡ 'huyền thoại pha chế' David Córdoba trong chuyến đến Việt Nam lần đầu tiên. Anh chia sẻ về nghệ thuật pha chế cocktail qua sự kiện Mixology Night ở cả ba miền Trung – Nam – Bắc.

Mở đầu về chuyện nghề, “vua pha chế” David chia sẻ: “Ở quê hương tôi (Argentina), nghề bartender không được trọng vọng  như bác sĩ, luật sư hay kiến trúc sư. Tôi yêu nghề này có lẽ vì trong gene của tôi đã có sẵn rum. Tôi sinh ra và lớn lên ở Tucuman, Argentina, một vùng cận nhiệt đới trồng nhiều mía đường, một loại nguyên liệu để làm rum mà hồi nhỏ ông nội thường cho tôi ăn mía như nhai kẹo mỗi ngày. Còn khi tôi uống trà, trong trà lúc nào cũng phải có một ít đường”. 
 
“Trong DNA của tôi có lẽ đã có sẵn rum”
 
Sự tình cờ chuyển nghề từ một trưởng phòng quảng cáo để trở thành một nghệ sĩ pha chế rượu đẳng cấp hàng đầu thế giới là cả quá trình không ngừng học tập, sáng tạo và khám phá, ứng dụng những chất liệu mới vào nghệ thuật pha chế của David. Hành trình đến Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM là một kỷ niệm đẹp với David, bởi nhờ đó, anh khám phá thêm được rất nhiều trái cây mới và pha chế nhiều công thức uống mới. 
David  nói trong buổi gặp gỡ: “Đất nước các bạn có một vùng nguyên liệu trái cây cực kỳ phong phú, vận dụng vào pha chế các loại thức uống sẽ thật tuyệt vời. Tôi ấn tượng với khế, quất (tắc), thanh long… Các loại rau bạc hà để pha cocktail của các bạn cũng độc đáo, mỗi vùng miền lại có mùi khác biệt, cả chanh cũng vậy, loại chanh giấy nhỏ nhưng mùi hương thật quyến rũ”.
 
David chăm chút cho từng tác phẩm của mình
Với lối nói chuyện truyền cảm, lịch thiệp, David giới thiệu với những người bạn mới ở Việt Nam các chất liệu hình thành lên một ly cocktail hoàn hảo, quen thuộc như Mojito, Daiquiri…. Đang hào hứng với màn pha chế Daiquiri – món cocktail sở trường mà David thường dùng đãi khách - David sực nhớ anh có mang theo một bảo bối của nghề: những cuốn sách xuất bản từ năm 1920. 
 
Qua lời giới thiệu nội dung sách, David đưa người nghe ngược thời gian trở về thế kỷ 19 gặp gỡ nhân vật Don Facundo Bacardi Masso, để nghe câu chuyện lập nghiệp ở Cuba, nơi ông khai sinh ra dòng rum cùng tên nổi tiếng thế giới năm 1862. Kể từ sau đó, dòng rum này được giới bartender sử dụng làm nguyên liệu cơ bản để chế biến các thể loại cocktail nổi tiếng như Daiquiri, từng được những người nổi tiếng thế giới như đại văn hào Ernest Hemingway, hay Tổng thống Mỹ John F.Kennedy chọn làm thức uống ưa thích nhất. 
 
 
Pha riêng cho Bảo Anh The Voice một ly cocktail hương vị dưa hấu
Để đạt đến đỉnh cao nghề nghiệp hôm nay, David tâm sự: “Tôi không có thầy dạy cụ thể, mọi cái hôm nay tôi có được là quá trình học hỏi rất nhiều người khác nhau, ở các châu lục, các nền văn hóa, sau đó tôi tích hợp tất cả những kỹ năng đó để trở thành tố chất riêng của tôi". 
Câu chuyện học hỏi, không ngừng sáng tạo và phải luôn biết khiêm tốn cũng chính là những kinh nghiệm mà David chia sẻ với các bartender Việt, anh mong muốn qua chuyến đi này, nhiều bạn trẻ theo nghề bartender sẽ hiểu thêm về nghệ thuật pha chế: “Bartender là công việc ngày càng được xã hội đề cao, bởi nghệ thuật pha chế là nơi mà sự sáng tạo không bao giờ có giới hạn”.
 
 
David Córdoba với 2 khách mời: Kathy Uyên và Bảo Anh tại Mixology Night vừa diễn ra

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng