Thứ Ba, tháng 1 10, 2012

Uống gì cho tim khỏe?

Có lẽ bạn rất rành về việc chọn món ăn có lợi cho tim mạch, nhưng bạn có biết thức uống gì giúp tim khỏe hơn? Nếu vẫn còn mơ hồ, mời bạn tham khảo một số lời khuyên từ các chuyên gia

 

Rượu

 

Khi nói đến đồ uống tốt cho tim, người ta nghĩ ngay đến rượu. Theo văn bản “Hướng dẫn chế độ ăn uống” do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Bộ Y tế - Dịch vụ Nhân sinh cùng công bố, mỗi ngày, một người trưởng thành nên uống một hoặc hai ly thức uống có cồn để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

 

Tuy nhiên, cần nhớ rằng rượu tốt cho tim mạch, nhưng nếu uống hơn 3 ly/ngày, bạn sẽ gặp rắc rối với chứng tăng huyết áp và một số bệnh khác. Riêng với người tiểu đường, nếu uống rượu sẽ làm giảm lượng đường trong máu của bệnh nhân.

 

Nước ép nho

 

Nho là loại hoa quả chứa các chất dinh dưỡng có ích cho tim mạch, nhưng nước ép nho lại tốt cho tim mạch theo kiểu khác với rượu vang”, Tiến sĩ khoa học Alice Lichtenstein, Chủ tịch Ủy ban Dinh dưỡng của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, cho biết. Tuy nhiên, hương vị hấp dẫn của nước ép nho dễ mê hoặc bạn đến nỗi bạn sẽ uống nhiều hơn mình nghĩ. Kết quả là cơ thể bạn sẽ tiếp nhận thêm nhiều calo. Vậy nên, tốt nhất là hãy ăn nho chứ không nên quá lạm dụng nước ép nho.

 

Cà-phê

 

Một cuộc nghiên cứu mới đây đã khẳng định rằng nếu bạn uống cà-phê ở mức độ vừa phải sẽ không bị nguy hại gì. Theo các chuyên gia nghiên cứu, thực ra, các chất chống oxy hóa trong cà-phê tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, những người nhạy cảm với caffeine nếu uống cà phê có thể bị tăng huyết áp hoặc có cảm giác hồi hộp. 

 

Trà

 

Cũng giống cà-phê, trà có nhiều chất chống oxy hóa. Trong một số nghiên cứu khoa học, các chuyên gia nhận thấy rằng các loại trà như trà xanh, trà đen đều có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim nếu được sử dụng điều độ và khoa học.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng