Thứ Bảy, tháng 1 14, 2012

Nhậu kiểu Ý

Antipasto được ví như khúc dạo đầu ngọt ngào trong bữa ăn truyền thống kiểu Ý, nhưng lại không phải là một món khai vị đơn thuần…đó chính là sự độc đáo và tinh tế của người Ý.

 

Với dân “nhậu”cao cấp, sành sỏi sẽ vô cùng “kết”Antipasto mỗi khi uống rượu vang Ý. Hãy cùng khám phá “cặp đôi hoàn hảo” với phong cách “nhậu kiểu Ý”!


 Nhậu kiểu Ý – Mới lạ với Mondo, Thị trường - Tiêu dùng,

Antipasto tổng hợp Salami Ý và thịt xông khói

Antipasto bao gồm rất nhiều món và thường là các món như thịt xông khói, rau trộn xốt, oliu, peperoni và nhiều loại phomas – có thể là phomas Parmesan hoặc Mozzarella tươi. Ngoài ra còn có thêm một số các món như anchovies hay bruchestta, bánh mì nướng ăn kèm với thịt và phomas. Các loại thịt cho Antipasto cũng rất đa dạng từ dăm bông Mortadella đến các loại thịt hun khói như Salami, Prosciutto và Coppa. Antipasto được chia làm nhiều đĩa phù hợp cho khẩu vị từng người. Tuy nhiên để thưởng thức một Antipasto đúng nghĩa thì dân nhậu sành ăn sẽ kết hợp nhiều món với nhau như bánh mì có thể ăn cùng thịt xông khói, bơ và phomas chẳng hạn.

Nhậu kiểu Ý – Mới lạ với Mondo, Thị trường - Tiêu dùng,

 Salami Levonetto Curvo

Mặc dù Antipasto có nhiều hình thức khác nhau và lại có đến cả trăm dạng biến hóa nhưng vẫn chỉ có một mục đích duy nhất là làm cho bữa ăn thêm thịnh soạn & kéo dài khoảnh khắc bên bạn hữu, người thân.

Nhậu kiểu Ý – Mới lạ với Mondo, Thị trường - Tiêu dùng,

Thịt xông khói Capocollo Napoletano

Antipasto như là giai điệu  dạo đầu cho bữa ăn đầm ấm, giai điệu đó chậm rãi như kích thích dần dần vị giác đầu lưỡi của người thưởng thức và trở thành trải nghiệm ấn tượng cho một bữa ăn ngon và là những cảm nhận không thể bỏ qua với một thực khách sành sỏi. Sẽ là thiết xót nếu quên mất một ly rượu vang Ý đi kèm, bởi sự kết hợp giữa Antipasto & rượu vang sẽ làm cho thực khách cảm giác chính mình đang chơi 01 bản nhạc dạo đầu tuyệt vời và đắm say. Nếu chỉ thưởng thức Antipasto mà không có rượu vang Ý thì điều đó đã giảm đi sự ngon của Antipasto đến hơn nửa rồi!

Nhậu kiểu Ý – Mới lạ với Mondo, Thị trường - Tiêu dùng,
 
Một bữa nhậu kiểu Ý tại Mondo

Một bữa ăn đúng kiểu Ý thường bắt đầu với Antipasto, salad, súp, Pasta (mỳ Ý) và một đĩa thịt, có thể  sau đó là tráng miệng nhẹ nhàng và trải qua rất nhiều câu chuyện tán gẫu, đặc biệt sự gắn kết mà chính Antipasto và Vino (rượu vang Ý) đã góp phần làm nên.

Chẳng thế mà người ta gọi Antipasto và rượu vang Ý là cặp đôi hoàn hảo. Thời gian như chậm lại, khoảnh khắc ấm áp, ngọt ngào và níu kéo người với người gần nhau hơn khi cùng thư thái thưởng thức Antipasto, mùi hương của rượu, vị chát nhẹ nhàng cùng hòa quyện với vị ngậy thơm của phomas Mozzarela, vị tươi của rau trộn xốt và hơn cả là khoảng thời gian để vị giác của thực khách được kích thích và thăng hoa trong thưởng thức những món ngon. Thế mới biết người Ý tinh tế thế nào trong việc thưởng thức ẩm thực cũng như kết nối, thăng hoa cảm xúc tâm hồn.

 Nhậu kiểu Ý – Mới lạ với Mondo, Thị trường - Tiêu dùng,

 Một số loại rượu vang Ý ngon tại nhà hàng Mondo kết hợp tuyệt vời cùng Antipasto như: Remole, Albizzia, Lucente, Amarone (12,5 độ). Không chỉ các quý anh mà rất nhiều quý cô thích!

Nếu ở Hà Nội, bạn có thể ghé qua nhà hàng Mondo vì chỉ ở đây bạn mới có thể khám phá “phong cách nhậu kiểu Ý” của căp đôi hoàn hảo - Antipasto kết hợp với rượu vang Ý hảo hạng trong một không gian đậm chất Italia. Nhân viên phục vụ sẽ tư vấn cho bạn loại Antipasto nào phù hợp với khẩu vị, sở thích của bạn và giúp bạn chọn những món cho cho bữa chính và tráng miệng. Một chút nhạc du dương, một chút vị ngây ngất của ly rượu vang trong không gian ấm áp, lãng mạn của Mondo sẽ là những trải nghiệm ẩm thực khó quên cho bạn cùng người thân, bằng hữu. Thêm thời gian để cảm nhận cuộc sống, thêm thời gian để quan tâm, yêu thương và gắn kết. Đó chính là thông điệp mà Mondo gửi đến thông qua Antipasto & Vino (rượu vang Ý). 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng