Thứ Ba, tháng 7 29, 2014

5 loại cocktail độc đáo pha chế từ đồ ăn

Cocktail vị phở, nước mắm… được pha chế từ những nguyên liệu tưởng chừng không liên quan nhưng lại rất hấp dẫn.

Cocktail vị phở

Mới nghe qua tên gọi, nhiều thực khách sẽ thắc mắc về hương vị của loại đồ uống lạ tai này. Tác giả là một chàng bartender từng có thời gian làm ở hiệu phở nên có lẽ hương vị đậm đà, hấp dẫn của nước dùng phở đã là nguồn cảm hứng của anh khi bắt đầu bước sang con đường pha chế cocktail.

600 400 nguoi sang tao nen 2269 1393930932 5 loại cocktail độc đáo pha chế từ đồ ăn

Cocktail phở dùng kèm với một đĩa ớt.

Anh Phạm Tiến Tiếp (tác giả của cocktail phở, hiện làm việc tại khách sạn Metropole Hà Nội) cho biết, nguyên liệu để pha chế loại đồ uống này bao gồm các thành phần y hệt khi chế nước dùng phở như quế, hồi, thảo quả. Sau đó, hỗn hợp sẽ được đổ vào một cây làm bằng inox cho chính anh tự sáng tạo ra rồi đốt cháy với rượu gin và cointreau. Cuối cùng, anh pha nước chanh, nước đường, rau mùi cùng hỗn hợp trên rồi lắc đều. Ly cocktail sẽ uống kèm một đĩa ớt.

Hương thơm của những gia vị trong món phở sẽ khiến thực khách không khỏi tò mò và nôn nóng thưởng thức. Ban đầu, người uống sẽ bị vị cay đặc trưng của rượu, hòa quyện với quế, hồi, thảo quả và rau mùi làm cho e dè nhưng càng lúc càng muốn uống tiếp. Dư vị cứ lưu lại mãi trong miệng, trong mũi.

Cocktail nước chấm ốc

Ngoài nước dùng phở, Tiếp còn sáng tạo ra một loại cocktail rất đặc biệt, cũng lấy cảm hứng từ ẩm thực Việt. Đó chính là cocktail nước chấm ốc. Nguyên liệu để chế biến bao gồm: sả, gừng, ớt, quất, nước mắm và một ít lá chanh.

co2 7233 1393930932 5 loại cocktail độc đáo pha chế từ đồ ăn

Cocktail nước mắm chấm ốc được nhiều thực khách thích thú và quảng bá

Khởi nguồn của loại cocktail này là khi Phạm Tiến Tiếp được yêu cầu pha chế một loại cocktail có mùi vị nước mắm nhưng không được ngửi thấy mùi nước mắm. Tình cờ trong một lần đi ăn ốc cùng bạn bè, Tiếp đã nảy ra ý định sáng tạo ra loại thức uống từ loại nước chấm ốc trứ danh này.

Qua nhiều lần thử nghiệm nhưng chưa ưng ý, cuối cùng bartender đã quyết định cho thêm một chút lòng trắng trứng để tạo nên hương vị chuẩn nhất, giống với nước chấm ốc nhất khi ra thành phẩm. Các nguyên liệu gừng, sả, ớt, lá chanh… được giã nhỏ cùng nước mắm rồi lắc đều với lòng trắng trứng gà, cuối cùng cho thêm rượu.

Ly cocktail có mùi tươi mát của sả, chua chua của chanh, kèm theo vị ngọt quyện với vị mặn nước mắm. Khi uống, thực khách còn cảm nhận được một chút ngầy ngậy của lòng trắng trứng, rất hấp dẫn.

Cocktail trứng chim cút

thumb 600 9079 1393930932 5 loại cocktail độc đáo pha chế từ đồ ăn

Cocktail trứng chim cút

Loại cooktail này có cái tên khá dài: “Wakey, Wakey, Mary, Eggs và Bacey” là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai vừa trải qua một ngày dài mệt mỏi, chưa kịp ăn bữa tối hoặc đang đói bục. Nó được pha chế từ rượu Bloody Mary và nước sốt đun nóng, bia đen Ireland.

Điểm nhấn của thức uống này nằm ở phần trang trí khá “nhiều đạm”, không có một công thức cố định, nhưng thường bao gồm: trứng chim cút, thịt xông khói, bánh sandwich nướng phô mai… Bạn vừa có thể thưởng thức một đồ uống ngon miệng, vừa tiết kiệm thời gian ăn tối. Giá của một ly nước kèm đồ ăn này có giá 10 USD và nơi nổi tiếng nhất để gọi Wakey, Wakey, Mary, Eggs and Bacey là tại quán Chapel Tavern, bang Nevada, Mỹ.

Cocktail bánh pizza

co4 2773 1393930932 5 loại cocktail độc đáo pha chế từ đồ ăn

Cocktail bánh pizza

Gần giống Wakey, Wakey, Mary, Eggs và Bacey nhưng loại cocktail này lại lấy cảm hứng từ những chiếc pizza mùi hương hấp dẫn. Bạn có thể gọi thứ đồ uống “no bụng” này ở quán Trattoria Neapolis mang phong cách Italy ở California (Mỹ).

Một loại rượu đặc biệt sẽ được pha chế cùng nước cà chua, vodka vị quế và tiêu, bột porcini một chút húng quế y như nguyên liệu để làm ra một chiếc bánh pizza truyền thống. Nghe có vẻ lạ nhưng hầu hết các thực khách từng thử món cocktail này đều rất ưng ý.

Cocktail trứng cá

co5 2195 1393930932 5 loại cocktail độc đáo pha chế từ đồ ăn

Cocktail trứng cá

Cocktail Earl Grey caviar martini được phục vụ tại một quán bar ở Hong Kong sở hữu hương vị rất đặc biệt từ trứng cá muối. Nguyên liệu chính bao gồm cocktail cơ bản Bloody Mary, vodka chưng cất với wasabi. Cocktail Earl Grey caviar martini là sự kết hợp hoàn toàn mới lạ quyện cùng vị dưa chuột, nước ép chanh, táo và quan trọng nhất là trứng cá muối. Do đó, nó không chỉ ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng.

Thực khách có thể nếm thử cocktail trứng cá tại quán bar Quinary, tầng trệt, đường Hollywood, Hong Kong với giá 15,6 USD.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng