Thứ Bảy, tháng 5 11, 2013

Tản mạn....cocktails

Đối với nhiều người bận rộn thì có lẽ khung cảnh đẹp nhất của một ngày đó là một buổi trời chiều khi chúng ta có thể thoải mái ngắm từ trên đỉnh cao nhất của một cao ốc. Trời lúc ấy đẹp lắm, lơ lửng với một mảng xanh ngắt sắp chuyển xanh thẫm, xa xa phía chân trời là mặt trời đang pha loãng những màu sắc rực rỡ cuối cùng trong ngày. Này một chút hồng ửng, một chút hồng sẫm, một chút màu sữa đang rơi lơ lửng như chìm dần xuống đáy của một chiếc ly cao trong vắt. Và nơi bạn đang đứng là trên đỉnh một tòa cao ốc - nơi sẽ luôn là địa điểm lý tưởng dành cho một quán bar. Bởi không còn gì tuyệt hơn, khi nhìn những màu sắc pha trộn một cách kỳ diệu của thiên nhiên ngay trước mặt và một kiệt tác cũng được pha trộn từ màu sắc một cách sáng tạo trên tay bạn - ly cocktail đặc trưng của quán bar mà bạn đang ngồi.

Cocktail chắc hẳn không còn xa lạ gì với bạn? Món thức uống hỗn hợp này đã trở thành một “ngôn ngữ uống” trên toàn thế giới và được pha trộn từ đủ loại rượu, nước trái cây, lá hương liệu, kem… Chắc rằng màu sắc của bầu trời lúc hoàng hôn cũng là nguồn cảm hứng để những anh chàng hay cô nàng đầu tiên phát hiện ra tuyệt phẩm này khi họ trộn đủ thứ rượu và chất lỏng khác vào với nhau. Và trong tác phẩm, dường như người ta bắt gặp được chính tâm trạng của mình ngay khi thưởng thức.
 
 
"Hãy nói cho tôi biết loại hương vị cocktail bạn ưa thích, có thể tôi sẽ biết bạn là người như thế nào."
 
Bạn sẽ là người chỉn chu và cứng rắn, không thích thay đổi khi bạn thích Martini, được “shake” (lắc đều) từ vodka, gin hay vermouth. Hương vị Martini ngày càng phổ biến và phong phú hơn khi người ta pha trộn thêm đủ thứ rượu ngọt hay nước trái cây trong nó như kiểu Apple Martini.
 
 
Bạn là một cô nàng hơi đỏng đảnh và dễ u sầu, nhưng cũng dễ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống nếu bạn thích Mojito. Một bình Mojito pha từ rum trắng, chanh và lá bạc hà là thức uống phổ biến trong nhiều quán bar dành cho giới trẻ trong thành phố bận rộn này.
 
 
 
Bạn phóng khoáng và tràn đầy năng lượng sống, bạn là một người lạc quan, hẳn Chocotini với bột ca cao hoặc pomtini, pha trộn từ vị chua chua, ngọt ngọt của nước trái cây sẽ thích hợp với bạn. Vodka, xi-rô và nước nho, nước lựu hay nước chanh là sự “mix &match” (sự pha trộn và kết hợp) không thể chuẩn xác hơn. 
 
 
Người ta có thể bị đánh lừa bởi sự ngọt ngào hiền lành của một cô nàng uống Long Island Iced Tea. Nhìn như trà đá và ai cũng sẽ nói thế nếu thấy bạn ngồi một mình ở quán bar với ly đồ uống này. Cẩn thận nhé, nó gồm có vodka, gin, tequila và rum - cá tính và mạnh mẽ lắm đấy, không phải là trà đâu.
 
 
Nếu bạn vui vẻ và dễ tính, có thể đồ uống yêu thích của bạn là Pina Colada. Đây là loại cocktail được làm lạnh, thỉnh thoảng người ta cũng uống nó với đá. Vị ngọt của kem dừa và nước dứa trộn với rum Caribbean dường như đưa bạn vào một cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú ngay khi bạn thưởng thức món nước này.
 
 
Bạn có thích khám phá không? Nếu không thì đừng gọi Mai Tai, thứ đồ uống có cái tên nghĩa là “out of this world” (không thuộc về thế giới này) ở Tahitian. Thứ nước uống có cái tên gợi nhớ đến một hòn đảo nhiệt đới và những đêm nóng bỏng đầy đam mê sẽ khiến bạn muốn nhảy lên máy bay và bay đến đâu đấy ngay trong một đêm chật chội ở thành phố này.
 
 
Người ta đã có hẳn cocktail dành riêng cho những bữa tiệc khác nhau. Ở trên bờ biển của một kỳ nghỉ, sẽ có những loại cocktail làm bạn muốn sống cả một mùa mê say với gió biển. Còn ở một thành phố bất kì nào đó, một chiều đẹp trời hay một tối tụ tập với bạn bè, hay một hôm chỉ muốn thu mình trong góc quán bar quen thuộc, cũng có những loại nước uống giống như chỉ được pha trộn riêng dành cho tâm trạng bạn hôm đó.
Bởi vì, nếu không có sự đam mê và không ngừng sáng tạo ra những thành phẩm mới lạ của bartender, người đã muốn nhốt cả buổi trời chiều vào một ly nước để dành riêng cho người muốn thưởng thức nó, thì ly cocktail nào cũng chỉ là những giọt nước lạnh lẽo nằm trong những chiếc ly đơn điệu. Nhưng đối với người biết thưởng thức, nó đã là cả một trời nồng say !

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng