Thứ Tư, tháng 5 02, 2012

Khó chịu sau khi nhậu ???

Cảm giác khó chịu sau khi uống bia rượu mang lại nhiều phiền toái cho các quý ông. Thật may là chúng ta có thể xử lí nó qua việc sử dụng thực phẩm phù hợp.

 

Cảm giác nôn nao xuất hiện sau khi chúng ta uống quá nhiều rượu một lúc. Lượng rượu gây ra cảm giác nôn nao ở mỗi người là khác nhau. Một số người bị cảm giác này ngay khi uống một lượng nhỏ, trong khi số khác lại rất nhiều.

Cảm giác khó chịu sau khi uống rượu là đau đầu và buồn nôn. Ở một số trường hợp nghiêm trọng hơn sẽ phải nhập viên để điều trị. Thực tế thì cảm giác khó chịu sau khi uống rượu có thể giải quyết hiệu quả thông qua thực phẩm. Những loại thực phẩm này có thể xử lí tình trạng buồn nôn và đau đầu.

Bánh quy và bánh quy giòn

Loại thực phẩm này giống như một bữa ăn nhẹ, nó tác động rất ít đến hệ thống tiêu hóa. Vì vậy mà chúng không “kích hoạt” các triệu chứng buồn nôn. Khi bạn đang chịu đựng cảm giác khó chịu vì uống rượu, thì điều quan trọng là bạn nên ăn một cái gì đó “nhẹ nhàng”, bởi một chiếc bụng rỗng tếch sẽ là nguyên nhân khiến bạn buồn nôn.

Bành quy giòn là loại thực phẩm lý tưởng trong trường hợp này bởi chúng chứa ít đường và mỡ. Vì vậy mà chúng không gây ra cảm giác buồn nôn và ói mửa. Nếu bạn thích ăn một loại bánh quy cụ thể nào đó, hãy chắc chắn rằng chúng không có nhiều mỡ và đường. Bởi, mỡ và đường có thể làm nặng thêm các triệu chứng của người sau uống rượu.

Ngũ cốc nguyên hạt

Nếu các triệu chứng không quá nghiêm trọng, bạn có thể ăn ngũ cốc thay cho bánh quy hoặc bánh quy giòn. Một bữa ăn nhẹ gồm ngũ cốc sẽ nhanh chóng cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể vượt qua cảm giác khó chịu sau khi uống rượu. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều, bởi, trong giai đoạn này, cơ thể không thể tiêu thụ được một lượng lớn thức ăn. Khi các triệu chứng bắt đầu biến mất, bạn có thể ăn lượng lớn hơn để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Trái lê

Trái lê rất dễ tiêu hóa, vì vậy mà chúng rất có lợi đối với những người bị cảm giác khó chịu sau khi uống rượu. Một trái lê sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể để chống lại cảm giác khó chịu do tiêu thụ quá nhiều bia rượu.

Gạo và mì sợi

Cả 2 loại thực phẩm này đều có thể giúp bạn "đá bay" cảm giác khó chịu do uống rượu bia. Một ít cơm và mì đã nấu sẽ giúp bạn tránh cảm giác buồn nôn và ói mửa. Những loại thực phẩm này giúp tăng lượng đường trong màu từ từ thay vì tăng đột ngột như những loại thực phẩm khác. Vì vậy mà chúng giúp cơ thể nhanh chóng vượt qua cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ để tránh tác dụng ngược.

Nước chanh

Nước chanh là loại nước uống tuyệt vời để bạn chiến đấu với cảm giác khó chịu sau khi uống rượu. Nước chanh có tác dụng kiềm hóa lên hệ thống tiêu hóa, vì vậy mà chúng giải quyết vấn đề buồn nôn một cách hiệu quả.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng