Thứ Tư, tháng 4 13, 2011

Tủ đựng rượu thời Napoleon III*

 Sản phẩm nội thất mang phong cách cổ điển sang trọng của hãng Baccarat, được sản xuất từ thời kì hoàng đế Napoleon III còn ngự trị, là vật phẩm đáng giá cho những người mê sưu tầm đồ cổ.

 

Được sản xuất năm 1870, chiếc tủ có hình khối cầu tròn lạ mắt làm bằng kính màu hồng ngọc mang đường nét chạm khắc tinh xảo. Nó cao khoảng 40cm, bên trong có đường kính rỗng 30cm. Tuy không gian bên trong cũng như lớp ngoài của sản phẩm đều phủ lớp đồng giả vàng nhưng nó đã được các nghệ nhân thiết kế khéo léo nhằm làm nổi bật sự quý phái hoàng tộc.

Chân tủ được làm bằng phương pháp thủ công với độ chính xác cao mô phỏng lại phong cách Rococo, hình thức trang trí đặc trưng bởi những đường nét uốn lượn của ánh hào quang và đường vòng lượn sóng không theo bất kì qui luật hay bố cục nào trong hệ thống thiết kế. Có thể để được ba chai rượu cùng 15 chiếc ly uống rượu đẹp mắt. Khi muốn đóng hoặc mở tủ, người sử dụng sẽ phải mở khóa chốt an toàn ở phía trên của tủ.

Được thành lập từ thời Louis XV (1710 - 1774), hãng Baccarat đã nhanh chóng nổi lên như là doanh nghiệp đi đầu trong việc sản xuất đồ thủy tinh và pha lê gây nên những chấn động trong ngành công nghiệp lúc bấy giờ. Hiện nay, các tác phẩm nghệ thuật cổ của hãng đều rất quý hiếm và luôn là mối quan tâm hàng đầu của các thương gia có thú chơi đồ cổ xa xỉ.

Mẫu thiết kế tuyệt đẹp này đang được rao bán với mức giá khoảng 1,2 tỉ đồng (54.500 USD). Nếu có hứng thú, bạn có thể xem thêm thông tin tại đây.

* Napoleon III (20/4/1808 - 9/1/1873) cũng được biết như Louis-Napoleon Bonaparte (tên đầy đủ là Charles Louis-Napoléon Bonaparte) là tổng thống đầu tiên của nền cộng hòa Pháp và hoàng đế duy nhất của Đế chế Pháp thứ nhì. Napoleon III nắm quyền một cách khác thường, vừa là tổng thống danh nghĩa đầu tiên của Pháp, vừa là vị vua cuối cùng của Pháp.

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng