Thứ Sáu, tháng 1 28, 2011

Những chai sâm-banh thượng hạng


(DVT.vn) - Với những tay chơi rượu hoặc người quanh năm "ngốn" sâm-banh, những chai nào là thực sự "quý và hiếm"?

Nâng ly sâm-banh chúc mừng nhau dịp đầu năm mới không chỉ là truyền thống mà còn là một nghi thức thiết yếu. Kể cả với những người cả năm không hề biết nhấp môi vào rượu bia cũng vui vẻ cụng một hai li với bạn bè người thân vào dịp đầu năm mới. Nhưng với những người có mức sống cao và quanh năm ngốn sâm-banh ào ào thì sao?
Với các vị giám đốc điều hành và vô số những tỉ phú đang phất lên ngoài kia, sâm-banh vẫn là một thứ đồ uống thể hiện đẳng cấp thời thượng. Những chai hiếm hoi có thể được đấu giá ở bất kì đâu từ vài trăm cho tới vài trăm ngàn đôla.
Tuy nhiên, như hầu hết các loại rượu khác, một mức giá khổng lồ không hẳn mang nghĩa chai rượu đó ngon hơn hết thảy những chai khác. Đó có thể là vì những chai rượu đó khá khó kiếm, và những tay chơi giàu có sẵn sàng móc hầu bao để mua về một hay vài ba chai. Dù vậy, vẫn có những chai thật sự “quý và hiếm” mà chúng ta ít có cơ hội kiếm được, và càng ít cơ hội được nhấp thử chút vị tuyệt vời của nó vào dịp đầu năm.
Dưới đây là 5 chai champagne mang đẳng cấp thượng hạng nhất trong số vô vàn các nhãn hiệu champagne hiện nay:
Krug Clos du Mesnil 1995 (850 USD/chai)
  
Chai Clos du Mesnil là sản phẩm hàng đầu của nhà sản xuất champagne Krug, và phiên bản năm 1995 được yêu chuộng đặc biệt bởi lẽ chỉ có 12624 chai được xuất xưởng. Mang sắc vàng ròng sáng lấp lánh, với những hạt tăm li ti tinh nghịch, ly Clos du Mesnil ngập tràn khẩu vị người thưởng thức với lớp bọt dày và vị ngon không cưỡng nổi.
Đây là một chai champagne đậm vị trái cây chua, thể hiện những ý vị dịu dàng của quả hạnh và tiềm ẩn chút vị béo ngậy của bơ. Thêm vào đó, chai rượu tinh tế này không được phô trương như những nhãn hiệu champagne của nhiều xưởng sản xuất danh giá khác, vậy nên nó càng được những người chuộng champagne đẳng cấp say mê.
Louis Roederer Cristal 1999 (2.999 USD/chai)
  
Từ lâu Cristal đã là lựa chọn yêu thích của những ngôi sao hiphop. Tuy thế, với những tay chơi đã vươn tới đỉnh cao của giàu sang và quyền lực, họ sẽ chẳng thèm nâng ly Cristal tầm thường tại dinh thự kếch sù của mình.
Giờ đây, lựa chọn của những “ông lớn” trong làng giải trí là những chai Cristal thượng hạng jeroboam (chai 3 lít). Lẽ dĩ nhiên, rượu ngon tốn chẳng ít tiền, song cảm giác về sự êm mượt khi rượu chảy trong cơ thể và hương thảo mộc đầy dịu dàng tinh tế điểm chút vị trái dừa ngọt ngào hẳn sẽ đem lại cho họ nhiều cảm hứng sáng tạo mới.
Pernod-Ricard Perrier-Jouet ($50,000/thùng 12 chai)
  
Người uống sâm-banh xứng đáng được liệt vào danh sách những tay chơi tầm cỡ nếu chịu xuất hầu bao và mang về 1 trong 12 chai sâm-banh thượng hạng mà hãng Pernod-Ricard chào mời. Lẽ dĩ nhiên, mức giá này chưa bao gồm giá vé máy bay tới Épernay, miền đông nước Pháp, nơi duy nhất có bán những chai rượu này.
Mặc dù vậy, giá thành của một chai đã tính cả giá trị của hơn 8 tháng ròng nấu ủ làm nên vị ngon tuyệt vời cho nó. Vậy nên, nếu bạn có ý định đem tặng chai champagne này, hãy cân nhắc kĩ xem ai xứng đáng với nó cái đã.
Dom Perignon Vintage 1995 White Gold Jeroboam (17.000 USD/chai)
Được xem là loại sâm-banh đóng chai 3 lít (jeroboam) đắt nhất trên thế giới, chai rượu ngon thượng hạng này không chỉ phô diễn những bọt sủi li ti vui mắt và hương vị đậm chất cổ điển của những trái quả chua, cùng hương bánh mì nướng và đá phấn đặc trưng cho các sản phẩm của Dom Perignon; mà đặc biệt chai còn được bọc trong lớp vàng trắng.
Một chai champagne hoàn hảo dành cho những tay sừng sỏ muốn làm đẹp lòng các cô siêu mẫu dịp đầu năm này.
Heidsieck Monopole Champagne 1907 (35.000 USD/chai)
Làmột trong số rất hiếm những chai sâm-banh mà giá tiền phản ánh câu chuyện lịch sử có một không hai của chúng, bởi lẽ chúng nằm trong con tàu chìm sâu dưới đáy biến Baltic hồi đầu thế kỷ trước. Làn nước lạnh giá biển khơi giúp lưu giữ hương vị hoàn hảo cho những chai champagne cho tới khi một nhóm thợ lặn tìm thấy chúng và vớt lên bờ.
Khách sạn Ritz Carlton tại Matxcova nhận bảo quản mười chai trong số đó và sau đó bán mỗi chai với mức giá được xem là “trung bình” 35000 USD. Vẫn còn những chai đặc biệt quý giá để dành cho những tay chơi rượu “siêu đẳng cấp” đọ sức tranh tài.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng