Thứ Sáu, tháng 1 28, 2011

9 món quà dành cho người chuộng vang


(DVT.vn) - Vài loại “phụ kiện” cho vang như nút chai, ly uống vang, hay thậm chí chuyến du lịch tới các vườn nho nổi tiếng là những gợi ý cho Giáng sinh này.

Những người uống rượu vang, dù sành rượu hay không sành rượu, thích vang cổ điển, thời thượng hay loại vang thường thường bậc trung, điều đang để tâm tới việc chọn lựa những món quà đặc biệt dành cho kì nghỉ lễ sắp tới.
Tạp chí Luxist đưa ra một vài lời khuyên cho điều này.
Bộ mở nút chai vang hình con vẹt - Giá 60 USD
Kiếm tìm một đồ vật mở chai vang quả là không khó đối với nhiều người, bởi bất kì ai mê vang đều biết loại đồ vật này theo đủ các kích cỡ, hình dạng, giá cả.
Tuy vậy, bỏ qua những cái mở chia vang thường thấy, công ty thiết kế Alessi tại đất nước hình chiếc ủng vừa mới ra mắt bộ mở nút chai vang Parrot Corkscrew dành cho dịp nghỉ lễ sắp tới. Đây là tác phẩm sáng tạo của nhà thiết kế kiêm kiến trúc sư danh tiếng người Ý, Alessandro Mendini, người mới đây được giới thiết kế tung hô với mẫu ghế bành Proust.
Một trong những thiết kế nổi danh gần đây của Alessandro Mendini.
Bộ rượu Rare wine Co. Madeira - Giá 95 USD
Rượu Madeira cổ điển vốn giàu truyền thống lịch sử thú vị, và để kỉ niệm truyền thống lịch sử đó, công ty The Rare Wine mới đây đã ra mắt 750 bộ rượu vang Madeira phiên bản quà tặng cho các dịp nghỉ lễ.
Được sản xuất với số lượng có hạn, mỗi bộ rượu này bao gồm 4 chai vang đặc biệt (Charleston's Sercial, Savannah's Verdelho, Boston's Bual and New York's Malmsey), mỗi chai có dung tích 375 ml.
Đi kèm với từng bộ rượu là một cuốn cẩm nang chi tiết về lịch sử rượu vang, về hòn đảo nơi chưng cất rượu và giải thích vì sao dòng rượu này có thể tồn tại lâu dài trong sự cạnh tranh liên tục tại thị trường Mỹ. Chính vì thế mà những người yêu chuộng rượu coi Madeira là thứ vang cổ điển của thời gian.
Cặp ly không chân Personalized Riedel 'O' - Giá 39,50 USD/cặp
Nhật báo The New York Times từng ca ngợi bộ sản phẩm ly uống vang của hãng Riedel ‘O’ rằng “ Những chiếc ly hình trứng đó mang luồng khí của cuộc sống hiện đại mới mẻ lẫn sự thoải mái tới mọi bữa tiệc tối”.
Bộ ly không chân Personalized Riedel 'O' không bị lẫn với bất kì dòng sản phẩm nào khác bởi dáng thiết kế cổ điển đặc trưng và chất lượng tuyệt vời mà như người ta thường nói “anh thử nó thì anh mới hiểu”.
Bút thử rượu Philip Stein - Giá từ 325 USD đến 525 USD
Trong rất nhiều các loại “phụ kiện” cho rượu vang trên thị trường hiện nay, ít có loại nào đơn giản nhưng hữu dụng như bút thử rượu Wine Wand của Philip Stein. Không cần phải đợi lâu, dòng Wine Wand sẽ chỉ ra cho người dùng loại vang có vị ngon nhất chỉ trong 5 phút.
Hệ thống phục vụ vang mini Skybar  - Giá 399,99 USD
Skybar làm tất cả các việc liên quan đến thưởng thức những chai vang: từ làm lạnh rượu, rót rượu, đến bảo quản và pha chế rượu. Hệ thống này được điều chỉnh sẵn với 15 mức nhiệt độ lí tưởng khác nhau, tự động rót rượu mà người dùng không cần phải nhấc chai ra hay đặt chai lại. Skybar có thể giữ cho rượu tươi mới trong vòng 10 ngày.
Đi thăm các vùng sản xuất rượu thượng hạng - Giá cả biến đổi tùy theo từng tour
Tuscany đặc trưng với các tòa biệt như cổ kính nằm giữa những vườn nho lớn.
Đối với những người yêu chuộng rượu, không gì thú vị hơn một chuyến đi thăm tận mắt nơi nấu, ủ hay trồng rượu vang. Chuyến đi thăm vùng chuyên nấu rượu ở Tuscany, Ý được Tạp chí Luxist bình chọn là chuyến đi được nhiều người yêu chuộng nhất.
Cây làm lạnh rượu Skybar Wine Chill Drops, Giá 49,95 USD
Không cần đợi quá lâu để bạn có ly vang mát lạnh như ý muốn. Thiết bị Skybar Wine Chill Drops được làm bằng thép không gỉ có tốc độ làm lạnh nhanh gấp 20 lần so với tủ lạnh, bạn chỉ mất vài phút để được ly vang theo ý mình.
Wine Chill Drops đi kèm một đế giữ bảo vệ mặt bàn và một thiết bị chống ẩm.
Rượu Gramercy Cellars, Giá 40 USD - 65 USD
Nổi tiếng từ thành phố Walla Walla thuộc tiểu bang Washington, Gramercy Cellars là ngôi sao mới nổi trong thị trường rượu vang Mỹ. Hãng rượu vang này do vợ chồng Sommelier Greg Harrington - Pam sáng lập năm 2005; và mới đây, hãng được Tạp chí Food & Wine bình chọn là “Nhà sản xuất rượu vang trẻ thành công nhất năm 2010”.
Điểm mạnh của Gramercy Cellars chủ yếu tập trung vào các vườn trồng nho rộng lớn, những can thiệp đến từng chi tiết nhỏ trong quá trình nấu rượu và sản xuất ra các loại rượu mang đậm hương vị của đất.
Nút chai rượu bằng pha lê, Giá 130 USD
Hãng pha lê Swarovski cũng góp mặt vào bộ sưu tập quà cho tín đồ mê vang bằng việc ra mắt nút chai rượu pha lê mang thiết kế cổ điển.
Chiếc nút rượu này có đính một viên pha lê lớn ở ngay đầu nút, đi kèm với 1,950 các viên pha lê bé ti li phía dưới. Vẻ ngoài bóng lộn của nút rượu được hoàn thiện bởi thép không gỉ đi kèm với một vòng cao su đen ôm quanh thân nút.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng