Thứ Năm, tháng 10 30, 2014

Cập nhật các loại bia trên thế giới

Bia được yêu thích ở tất cả các nước trên thế giới và nấu để phục vụ mục đích thương mại trên mọi lục địa chi trừ Nam Cực. Ngoài ra để sản xuất bia mang phong cách của riêng mình, hầu hết các quốc gia đã nấu bia theo từng loại khác nhau, bia lager, bia ale, hoặc stout.

 + Bia Đức

Tiêu chuẩn chất lượng được đặt rất cao trong ngành công nghiệp sản xuất bia ở Đức. Năm 1516, một đạo luật gọi là Reinheitsgebot (có nghĩa là “yêu cầu độ tinh khiết ") đã được ban hành tại Bavaria. Trong đó nói rõ chỉ có nước tinh khiết, lúa mạch và hoa bia mới có thể được sử dụng để nấu bia. Mặc dù pháp luật hiện hành của khối Liên minh châu Âu có điều chỉnh đôi chút nhưng nhiều nhà sản xuất bia Đức vẫn thực hiện theo bộ luật Reinheitsgebot cho đến ngày nay.

Dù dòng bia lager có màu nhạt là loại bia phổ biến nhất của Đức, ở Đức sản xuất nhiều loại bia: bia lúa mì và một số loại bia sậm màu như bia đen Đức. Bia đen Đức là một loại bia ngon được ủ trong mùa đông và uống vào mùa xuân. Các thành phố sản xuất bia lớn là Dortmund ở phía Bắc và Munich ở miền Nam.

+ Bia Nhật

Thị trường bia của Nhật đượcthống trị bởi bốn nhà sản xuất bia lớn: Asahi, Kirin, Sapporo và Suntory. Tất cả đều sản xuất dong bia lager nhe. Năm 1994, các quy định sản xuất bia của Nhật Bản đã được nới lỏng, dẫn đến một sự bùng nổ tầm vi mô giữa những người ủ bia, các quán bia và các nhà sản xuất bia trong khu vực.

Tương tự như đối tác Mỹ, những người Nhật nghiện bia  chớp lấy cơ hội để thoát khỏi sự vồ vập của các nhà sản xuất bia lớn và có quyền lựa chọn nhiều loại bia đa dạng hơn. Bia lager theo phong cách Đức, từ các loại bia nhạt, bia tươi amber, bia ale,  đến các loại bia lúa mì đang được bán tại Nhật, buộc các nhà sản xuất bia lớn phải xem xét lại danh mục sản phẩm của họ.

+ Bia Úc

Có thể do đặc điểm khí hậu nóng mà người dân Úc nói chung cũng đều thích bia lạnh và mạnh. Các nhà sản xuất bia lớn của Úc là Fosters, Tooheys, Castlemaine, và Swan đều sản xuất những loại bia lager nhạt và có vị hơi ngọt. Tuy nhiên, hiện tượng các nhà máy bia nhỏ, đặc biệt tại Sydney và Melbourne, đã làm cho hầu hết các loại bia được tiếp cận một cách dễ dàng hơn.

+ Bia Mễ

Mexico có lịch sử sản xuất bia từ thời của người Aztec. Tuy nhiên, ngành công nghiệp sản xuất bia Mexico, như chúng ta biết ngày nay, được tạo ra bởi những người nhập cư từ Tây Ban Nha và Đức vào thế kỷ thứ mười chín.

Thương hiệu bia lớn nhất Mexico là Corona. Loại bia co vi ngọt này, thường được phụ vụ kèm với một miếng chanh để làm cho nó ngon hơn, và biến nó thành loại bia nhập khẩu bán chạy nhất tại Hoa Kỳ.

+ Bia Ai-len

Với hầu hết những người uống bia, bia Ai-len là đồng nghĩa với thương hiệu bia Guinness. Bia đen đặc biệt nhất Dublin có hai loại chính: bia tươi Guinness và  bia đen Guinness đóng chai. Mặc dù bia Guinness đứng đầu thị trường, nhưng nó phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ hai thương hiệu bia Murphy và Beamish,cả hai đều của Cork.

Ngoài loai bia đen, bia Ai-len cũng bao gồm một số loại bia dạng kem, hương vị như một sự kết hợp của bia đen và bia lager. Các thương hiệu nổi tiếng nhất gồm có Murphy Red và Kilkenny Irish Cream Ale. Các lọai bia đắng như Caffrey’s and Guinness Bitter hay như Kinsale và Harp cũng được sản xuất ở Ai-len, nhưng không phổ biến như bia đen.

+ Bia Anh

Cũng như ở hầu hết các nước khác, các nhà sản xuất bia đa quốc gia đã xâm nhập vào thị trường bia của Anh. Tuy nhiên, những người tiêu dùng ở Anh tẩy chay loại bia không có vị, nhạt nhẽo trong các quán rượu. Phần lớn là do kết quả của Chiến dịch Vì Dòng Bia Ale Đích Thực (CAMRA), các nhà máy bia nhỏ đã được hồi sinh và nhà sản xuất bia lớn tiếp tục sản xuất các loại bia tươi có vị đắng. Do đó, những người uống bia ở Anh vẫn có thể thưởng thức loại bia tươi truyền thống và bia ale đóng chai.

+ Bia Bỉ

Mặc dù chỉ là một quốc gia tương đối nhỏ, Bỉ là ngôi nhà của nhiều loại bia tuyệt vời nhất được sản xuất ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Bên cạnh các loại bia cổ điển, bia Bỉ bao gồm một loạt các loại bia làm từ lúa mì, quả mâm xôi và hương vị anh đào, bia ale mạnh, bia ale den,  bia nâu, bia theo mùa, bia vàng và các loại bia đỏ. Đối với những người nghiện bia, Bỉ là thiên đường bia

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng