Thứ Ba, tháng 7 12, 2011

Điện thoại thông minh có thể phát hiện rượu giả


Nho để làm rượu băng. (Nguồn: Internet)
 
Đối với Charles Pillitteri, chủ hãng rượu Pillitteri Estates Winery ở Niagara-on-the-Lake (thuộc tỉnh Ontario, Canada), "cuộc chiến" chống rượu giả bắt đầu từ khi ông phát hiện thấy chai rượu băng (icewine) của hãng bị làm giả ở Đài Loan năm 1998.

Ông đã làm tất cả để bảo vệ sản phẩm của mình, từ dát vàng 22 carat đến làm dấu ẩn, nhưng không thành công. Cuối cùng, ông nhận thấy rằng chỉ có tem dán bong bóng tráng bạc với mã số bí mật là không thể làm giả.

Công ty Prooftag của Pháp đã giúp Pillitteri Estates Winery phát triển loại tem dán đặc biệt này. Nếu khách hàng bóc tem đảm bảo, bong bóng trên tem sẽ bị vỡ.

Áp dụng công nghệ mới, khách hàng sử dụng điện thoại thông minh như iPhone hòa mạng Internet có thể dùng ứng dụng riêng quét lên tem đảm bảo của chai rượu.

Chỉ trong vài giây, nếu là rượu thật, máy điện thoại sẽ bắt ngay dữ liệu ma trận bí ẩn trên tem dán đảm bảo và kết nối vào trang web riêng của dòng sản phẩm rượu băng đắt tiền này. Khách hàng sẽ nhận được những thông tin chi tiết về sản phẩm mà họ quan tâm.

Sau iPhone, các phiên bản của Android và BlackBerry sẽ được cài đặt ứng dụng trên vào cuối năm nay.

Rượu băng là loại rượu vang ngọt đặc biệt, cũng được làm từ nho nhưng là loại nho mà khi hái, nó vẫn còn bị đóng băng vì lạnh ở trên cành./.

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng