Thứ Ba, tháng 6 14, 2011

Thuốc trong gian bếp

Muối, chanh, dầu oliu, dấm... không chỉ là những gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn để phục vụ việc nấu nướng, nội trợ mà còn là những bài thuốc trị “bách bệnh” cực kỳ hiệu quả mà có thể bạn chưa biết.
Dầu oliu - trị chứng chàm bội nhiễm
Cách thực hiện thật đơn giản: bôi dầu oliu trực tiếp lên da. Trong trường hợp bị mắc chàm bội nhiễm nặng, bạn hãy dùng băng, gạc y tế để băng lại vùng da này với dầu oliu, để qua đêm.
Mật ong - Vị thuốc đa tác dụng
Mật ong có chứa 3 thành phần có tác dụng làm lành vết thương do bỏng gây nên, làm se bề mặt vết thương rất hiệu quả. Nhưng mật ong chỉ hiệu quả đối với các vết trầy xước, vết tổn thương nhỏ. Với những tổn thương lớn, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Thói quen uống mật ong pha vào ly nước chanh uống vào lúc sáng sớm khi dạ dày vẫn chưa có gì có thể giảm cân hiệu quả. Những ngày lạnh dễ bị ho, ho khan hay khản tiếng, một cách giúp bạn vượt qua cảm giác khó chịu này là hãy dùng mật ong ngậm và nuốt từ từ. Lưu ý: Vì trong mật ong có chứa những vi khuẩn sống nên khuyến cáo không sử dụng với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi để tránh bị ngộ độc.
Sữa - vị thuốc an thần
Nếu bạn khó ngủ, bồn chồn lo lắng, tâm lý bất an thì đừng cố gắng nhắm mắt mà hãy dậy và pha một cốc sữa ấm để uống. Hàm lượng axit amino axit tryptophan sẽ đem lại cho bạn sự thư thái, thoải mái, giúp bạn bắt đầu một giấc ngủ dễ dàng hơn.
Muối - “thuốc sát trùng”
Muối có khả năng sát trùng rất tốt, hạn chế khả năng tiết mồ hôi, loại bỏ vi khuẩn nấm gây hại cho cơ thể. Bạn có thể dùng muối vệ sinh vết thương, ngâm chân (đối với người thường bị ra mồ hôi chân). Các chuyên gia khuyến cáo, thói quen ngâm chân trong nước ấm khoảng 5 – 10 phút cùng với 2 thìa muối mỗi tối trước khi đi ngủ cũng rất có lợi cho sức khỏe, giúp cho máu lưu thông dễ dàng, một khởi đầu tuyệt vời cho giấc ngủ ngon và sâu.
Sữa chua - cho hơi thở thơm tho
Trong sữa chua có chứa những vi khuẩn sống có lợi cho đường tiêu hóa và cân bằng vi khuẩn trong miệng để bạn có hơi thở thơm tho. Cho nên, mỗi ngày ăn từ 1 – 2 hũ sữa chua là thói quen đặc biệt có lợi cho sức khỏe.
Gừng - trị đau bụng
Nếu bạn bị đầy hơi, nôn ói trong thời kỳ ốm nghén hay tiêu chảy thì hãy dùng 1 thìa gừng tươi ngâm trong nước nóng khoảng 10 phút sẽ cải thiện nhiều.
Dầu thực vật - khắc phục móng tay giòn, dễ vỡ
Dùng dầu thực vật thoa đều lên tay khoảng 1 – 2 lần/ngày, sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy móng tay mềm, nhẵn và dai hơn.
Dấm rượu táo - làm giảm vết thâm tím
Ít ai biết dấm rượu táo trị chứng viêm nhiễm, sưng phồng, những tổn thương gây bầm tím rất hiệu quả. Chỉ cần dùng một miếng bông gòn nhỏ thấm dấm rượu táo và thoa trực tiếp lên vết thương hoặc pha lẫn với lòng trắng trứng để thoa lên vết thâm tím.
Tỏi - trị đầy bụng
Tiệc tùng, ăn quá no làm bạn bị đầy bụng, khó tiêu, gây nên cảm giác ấm ách rất khó chịu. Lúc này, hãy lấy 1 – 2 nhánh tỏi đem nướng lên ăn, bạn sẽ thấy dễ chịu ngay. Ngoài ra, tỏi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ bạn.
Tía tô - trị mụn cơm
Thực ra, mụn cơm không “cứng đầu” như bạn tưởng vì chỉ cần dùng lá tía tô chà xát mạnh nên mụn cơm vài lần là chúng sẽ lặn mất tăm và không còn “gõ cửa” bạn nữa.
Trà - “Ứng phó” với chai chân
Dùng nước trà để ngâm chân mỗi ngày, thay vào các cục chai chân sẽ là lớp da mềm mại. Với cách làm này bạn cũng không phải chịu đựng bất cứ cảm giác đau đớn hay tác dụng phụ nào như các biện pháp khắc phục khác.
Đường - trị ho
Dùng một thìa đường khô, ngậm và nuốt dần dần giống như ngậm một loại thuốc “kháng sinh” trị viêm họng và ho.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng