Đưa nàng đi dạo là cách được đánh giá là “lãng mạn gấp vạn phim Hàn”
Thứ Ba, tháng 3 08, 2011
Dặn dò anh em trước ngày 8-3!
Hãy quẳng những ngày tháng an nhàn sung sướng của bạn vào một xó nào đó đi, bởi cách ưu việt nhất để vượt qua giai đoạn khó khăn này chính là nhúng tay vào công việc thường ngày của chị em phụ nữ. Đừng coi thường, phương pháp cổ điển này sẽ có tác dụng bất ngờ đấy!

Nhưng hãy lưu ý, sự kết hợp giữa hai yếu tố lãng mạn và mạo hiểm sẽ tạo ra một hiệu ứng hoàn hảo trên phim ảnh, còn ngoài đời thì sẽ chẳng có cảm giác tuyệt vời nào dành cho bạn đâu (ngay hoặc… ngay sau lúc ấy).
Vào ngày này, tốt hơn hết là bạn không nên kết bè kết cánh để đẩy những người phụ nữ ra khỏi cuộc vui.
Thay vào đó, hãy tự biến mình thành “kẻ xu nịnh”. Đừng ngại, một năm bạn chỉ phải “lừa dối” bản thân có vài lần thôi mà.
Có một nguyên tắc bất di bất dịch, đó là: Đừng bao giờ tự hỏi vì sao bạn luôn luôn bị “đàn áp”, và cũng đừng bao giờ hé răng than thở về điều đó, dẫu rằng đây là sự thật. Kinh nghiệm truyền lại từ thời… cổ đại đấy!
Hãy luôn nhớ rằng: Nếu bạn không nhận được điều tốt đẹp từ phía “nhà” thì cũng đừng mong bạn sẽ nhận được điều tốt đẹp từ phía “đường”. Điều này không hoàn toàn đúng 100% nhưng đa số các trường hợp là như vậy: nếu không phải là bạn bị lừa dối thì rất có thể bạn đang bị hoa mắt đấy.
Tin vịt: Nịnh phụ nữ đôi khi có hại
Người ta đã chứng minh được rằng: Khi được khen xinh đẹp phụ nữ luôn luôn thích.
Tuy nhiên với anh Bình ở Thanh Khê thì đã chứng minh được điều ngược lại. Số là vào hồi 3 giờ sáng ngày 8-3, sau khi ngắm vợ một hồi, anh lay vợ dậy và khen: “Em đẹp lắm!”. Chị vợ anh đã vô cùng cáu kỉnh, thậm chí còn mắng: “Anh bị dở hơi à?”.
Bài học rút ra: Muốn nịnh vợ hay bạn gái ngày 8-3 cũng phải đúng cách!
Bài học rút ra: Muốn nịnh vợ hay bạn gái ngày 8-3 cũng phải đúng cách!
*
* *
* *
Sinh phụ nữ, tử đàn bà
Nỗi niềm của một anh chàng viết trên blog nhân dịp 8-3:
Nếu bạn giới thiệu cô ấy với gia đình mình, cô ấy sẽ cho là bạn định “trói buộc” cô ấy. Nhưng nếu bạn không giới thiệu, cô ấy sẽ cho rằng bạn chỉ định quen cô ấy “qua đường”, không tính chuyện lâu dài.
Nếu bạn tặng nhiều quà cáp cho cô ấy, cô ấy sẽ nghi ngờ bạn đang có ý đồ mờ ám. Nhưng nếu bạn không tặng quà, bạn sẽ bị cho là người keo kiệt, không biết ga lăng… Tóm lại sống ở trên đời phải biết bao nhiêu là đủ. Tình trường như chiến trường, nếu không đủ lập trường bạn sẽ bị “phơi xác” ở… pháp trường.
Nỗi niềm của một anh chàng viết trên blog nhân dịp 8-3:
Nếu bạn giới thiệu cô ấy với gia đình mình, cô ấy sẽ cho là bạn định “trói buộc” cô ấy. Nhưng nếu bạn không giới thiệu, cô ấy sẽ cho rằng bạn chỉ định quen cô ấy “qua đường”, không tính chuyện lâu dài.
Nếu bạn tặng nhiều quà cáp cho cô ấy, cô ấy sẽ nghi ngờ bạn đang có ý đồ mờ ám. Nhưng nếu bạn không tặng quà, bạn sẽ bị cho là người keo kiệt, không biết ga lăng… Tóm lại sống ở trên đời phải biết bao nhiêu là đủ. Tình trường như chiến trường, nếu không đủ lập trường bạn sẽ bị “phơi xác” ở… pháp trường.
*
* *
* *
Tại sao chị em rất quan tâm Showbiz?
Trả lời câu hỏi: Tại sao giới Showbiz luôn thu hút được sự quan tâm của chị em phụ nữ? Tạp chí Săm Soi viết:
“Showbiz sở dĩ thu hút được sự quan tâm của đông đảo chị em phụ nữ bởi nó phù hợp với sở trường, sở thích của họ. Vừa “Show” (hàng) vừa (bưng) “bít” là phong cách nửa kín nửa hở mà chị em nào cũng cho là gợi cảm và luôn theo đuổi nó. Cuộc chiến giữa “Show” và “bít” luôn diễn ra theo thời gian nhưng cuối cùng “Show” cũng sẽ thắng “bít”, như cái thiện luôn thắng cái ác vậy!”.
Trả lời câu hỏi: Tại sao giới Showbiz luôn thu hút được sự quan tâm của chị em phụ nữ? Tạp chí Săm Soi viết:
“Showbiz sở dĩ thu hút được sự quan tâm của đông đảo chị em phụ nữ bởi nó phù hợp với sở trường, sở thích của họ. Vừa “Show” (hàng) vừa (bưng) “bít” là phong cách nửa kín nửa hở mà chị em nào cũng cho là gợi cảm và luôn theo đuổi nó. Cuộc chiến giữa “Show” và “bít” luôn diễn ra theo thời gian nhưng cuối cùng “Show” cũng sẽ thắng “bít”, như cái thiện luôn thắng cái ác vậy!”.
*
* *
* *
Dùng phụ nữ để thử nghiệm chất lượng công trình
Hiệp hội các nhà tư vấn xây dựng cầu Châu Âu vừa mới phát kiến ra một phương pháp nghiệm thu chất lượng cầu rất hiệu quả và kinh tế, đó là sau khi xây xong cầu, họ dồn tất cả các bà mẹ vợ của công nhân xây dựng cầu lên đó để khiêu vũ, nhảy múa. Nếu cầu không sập thì là cầu tốt, còn sập thì là cầu tuyệt hảo.
Hiệp hội các nhà tư vấn xây dựng cầu Châu Âu vừa mới phát kiến ra một phương pháp nghiệm thu chất lượng cầu rất hiệu quả và kinh tế, đó là sau khi xây xong cầu, họ dồn tất cả các bà mẹ vợ của công nhân xây dựng cầu lên đó để khiêu vũ, nhảy múa. Nếu cầu không sập thì là cầu tốt, còn sập thì là cầu tuyệt hảo.
*
* *
* *
Đàn ông luôn kiên định
Có nhiều phụ nữ lên án rằng đàn ông cưới xong thường thay đổi. Điều đó chưa hẳn đã đúng. Dẫn chứng là, khi còn yêu đàn ông thường nói: Mỗi ngày chỉ cần nhìn em vài phút thôi là hạnh phúc lắm rồi!
Sau khi cưới họ vẫn nói thế, dù câu chữ chỉ thay đổi chút xíu nhưng vẫn vẹn nguyên ý nghĩa: Mỗi ngày chỉ gặp em vài phút thôi là quá đủ rồi!
Có nhiều phụ nữ lên án rằng đàn ông cưới xong thường thay đổi. Điều đó chưa hẳn đã đúng. Dẫn chứng là, khi còn yêu đàn ông thường nói: Mỗi ngày chỉ cần nhìn em vài phút thôi là hạnh phúc lắm rồi!
Sau khi cưới họ vẫn nói thế, dù câu chữ chỉ thay đổi chút xíu nhưng vẫn vẹn nguyên ý nghĩa: Mỗi ngày chỉ gặp em vài phút thôi là quá đủ rồi!
*
* *
* *
Cưới vì thấy chồng hay rượu
Báo Cá Sấu của Nga đăng tin: Chị Natasa ở ngoại ô Matxcơva đâm đơn ra tòa xin li dị anh chồng Alexây nát rượu. Tại tòa chị cho biết lý do là bởi anh chồng suốt ngày uống rượu, thậm chí từ trước khi cưới anh ta đã vậy. Vậy lý do nào khiến Natasa quyết định vẫn cưới Alexây? Câu trả lời là khi đó Natasa chỉ đơn giản nghĩ rằng, chắc anh ta phải có rất nhiều tiền nên mới đủ để uống cả ngày như thế!
Báo Cá Sấu của Nga đăng tin: Chị Natasa ở ngoại ô Matxcơva đâm đơn ra tòa xin li dị anh chồng Alexây nát rượu. Tại tòa chị cho biết lý do là bởi anh chồng suốt ngày uống rượu, thậm chí từ trước khi cưới anh ta đã vậy. Vậy lý do nào khiến Natasa quyết định vẫn cưới Alexây? Câu trả lời là khi đó Natasa chỉ đơn giản nghĩ rằng, chắc anh ta phải có rất nhiều tiền nên mới đủ để uống cả ngày như thế!
(Theo 24h)
Thứ Hai, tháng 3 07, 2011
Đấu giá Cognac thượng hạng Rémy Martin
Thứ rượu sắc đỏ vào hàng hảo hạng nhất thế giới này hứa hẹn đem về mức giá 70000 USD.
Vào ngày 12/3 tới đây, tại Nhà trưng bày Rémy Martin, Singapore sẽ diễn ra buổi chào bán chai Cognac danh tiếng Louis XIII sản xuất khoảng những năm 1930 với giá khoảng 70 ngàn USD.
Thứ rượu sắc đỏ tươi đắt giá này sẽ được chào hàng như một chai rượu mạnh vào hàng hảo hạng nhất trong một sự kiện do DFS - một trong số các thương hiệu bán lẻ tại sân bay hàng đầu thế giới - hợp tác tổ chức cùng sân bay Changi Airport.
Chai rượu pha lê Baccarat dáng tròn tinh tế chứa trong mình thứ cognac thượng hạng có lịch sử từ giữa thế kỷ 19 - cognac Louis XIII Grande Champagne Très Vieille Age Inconnu, một tài sản vô giá trong bộ sưu tập của nhà bảo tàng Rémy Martin.
Bình pha lê tròn đựng rượu này được bậc thầy về rượu của hãng Rémy Martin - ông Pierrette Trichet - xác nhận là nằm trong bộ sản phẩm bình chứa chế tác riêng phục vụ cho đại tiệc hoàng gia của vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth diễn ra tại cung điện Versailles vào năm 1938.
Chai Louis XIII Rare Cask.
Cũng trong dịp này, nhãn hiệu Rémy Martin sẽ chào bán thêm hai sản phẩm cognac cực quý hiếm là Louis XIII Rare Cask và Louis XIII Black Pearl cỡ đại với mức giá hứa hẹn không kém phần gây sửng sốt.
Người nổi tiếng chơi rượu gì?
Càng ngày càng có nhiều ngôi sao san sẻ hào quang danh tiếng với những chai rượu ngon.
Dan Aykroyd và Crystal Skull Vodka
Phi vụ làm ăn gần đây nhất của nam diễn viên Dan Aykroyd đầu tư vào lĩnh vực rượu cho ra đời sản phẩm Vodka Crystal Skull. Những chai rượu của Dan luôn nằm trong top những sản phẩm rượu “nổi tiếng” đứng đầu các bảng xếp hạng tiêu thụ tại Canada và gần đây anh tuyên bố chúng sẽ có mặt tại thị trường Hoa Kỳ.
Điểm thu hút của chai vodka độc đáo này chính là việc áp dụng quy trình chưng cất bốn giai đoạn cùng ba lần lọc than hoạt tính và ba lần lọc qua pha lê Herkimer.
Thêm vào đó, thiết kế ấn tượng với hình ảnh chiếc sọ người pha lê trong suốt của John Alexander với bàn tay chế tác của những nghệ nhân bậc thầy đến từ công ty thủy tinh Bruni, Milano cũng đem đến thành công rực rỡ cho sản phẩm.
Giá bán lẻ 49,95 USD/chai.
Danny DeVito và chai Limoncello
Nam diễn viên Mỹ Danny DeVito đã biến buổi phỏng vấn “lè nhè” của mình trong show truyền hình The View trở thành bước đệm kinh doanh tuyệt vời, với một sản phẩm rượu chanh đến từ Italia Limoncello.
Vodka của ông trùm Trump
Donald Trump có thế không chơi rượu, nhưng điều này chẳng thể ngăn vị tỉ phú hào hoa đầu tư vào một sản phẩm Vodka của riêng mình.
Bruce Willis và Vodka
Cũng giống như anh bạn Sylvester Stallone, nam tài tử một thời Bruce Willis cũng khá phát đạt với dòng rượu vodka. Willis đã kí kết hợp đồng với nhãn hiệu Belvedere để góp phần phát triển thương hiệu vodka Sobieski Ba Lan.
Nhiều nguồn tin cho hay bản hợp đồng 4 năm của nam diễn viên này có giá trị lên tới 16 triệu USD và chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm sẽ nhanh chóng được phát động trong tháng 2, đem chai vodka “núp bóng” Bruce Willis đến với Tây Ban Nha, Pháp, Ukraine và Trung Quốc.
Tuy vậy, Sobieski chưa thể có mặt tại Mỹ, mặc dù theo một bảng xếp hạng chai vodka này giữ vị trí thứ bảy trong số những dòng rượu vodka được yêu thích nhất trên thế giới. Belvedere cũng hi vọng cái tên Bruce Willis sẽ góp phần đẩy cao vị thế của vodka Sobieski.
Snoop Dogg và Landy Cognac
Chai cognac Landy tự nhận mình như là thế hệ mới toanh của cognac và vị vậy nó cũng đã tìm được một phát ngôn viên danh giá nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ trung hơn: Snoop Dogg. Rapper này trở thành ngôi sao gần đây nhất trong giới hiphop nhận lời quảng cáo cho một sản phẩm rượu tiếp nối những thành công của Dr. Dre, Jay-Z, P. Diddy và nhiều nhân vật khác.
Landy Cognac là một sản phẩm đến từ những điền trang nổi danh nhất chuyên sản xuất cognac, chưng cất và ủ trong những thùng gỗ sồi nhiều năm. Dòng sản phẩm này ước tính có giá khoảng từ 20 USD lên tới 300 USD cho những chai cao cấp số lượng có hạn.
Tequilla Cabo Uno
Đây là sản phẩm Tequila đắt hàng của Cabo Wabo, quầy bar chuyên phục vụ các loại rượu thượng hạng được thành lập bởi ngôi sao nhạc rock Sammy Hagar hồi năm ngoái.
Mansinthe của rocker Marilyn Manson
Tay rock lập dị và quái gở Marilyn Manson cũng chẳng chịu kém cạnh ai với một sản phẩm rượu absinthe mới mang dấu ấn cá nhân ở cả tên chai cả lẫn thiết kế nhãn.
Ý tưởng về chai Malt Whiskey của Guy Ritchie
Guy Ritchie có thể sẽ là ngôi sao mới nhất có được sản phẩm rượu của riêng mình. Thời báo The Sun đưa tin về việc vị đạo diễn kiêm chồng cũ của ca sĩ Madonna khá hứng thú với việc sản xuất dòng Whiskey lúa mạch mới. Anh tin rằng mình có thể sáng tạo ra nhãn hiệu Whiskey đắt giá và sáng giá nhất trên thế giới.
Theo LuxistChai Tequila nào ngon nhất?
Tequila có được chất lượng tuyệt hảo khi chúng được ủ từ hai năm trở lên trong thùng gỗ sồi chuyên dụng.
Mới gần đây thôi, Tequila đã có được vị thế xứng đáng - tầm cao mới cho dòng rượu mạnh đòi hỏi một quy chuẩn nghiêm ngặt mà không phải bất kì xưởng sản xuất nào cũng đáp ứng được.
Hẳn nhiên, cái tên Tequila trong cảm nhận của nhiều người có lẽ không gợi nhiều cảm giác về phẩm chất kiêu kỳ và nổi bật như Whiskey hay Champagne. Nhưng những chai Tequila đẳng cấp, ủ từ hai năm trở lên trong những thùng gỗ sồi chuyên dụng thật sự có được thứ chất lượng tuyệt hảo như Scotch hay Bourbon đi cùng một mức giá khá “kiêu kỳ và nổi bật”.
Vị rượu êm, ngậy chút hương bơ và đem đến cho người thưởng thức những trải nghiệm phức hợp hết sức thú vị. Theo các chuyên gia đánh giá rượu của Foxnews, nếu thấy những chai Tequila như thế này trên quầy rượu, bạn đừng nên bỏ lỡ chúng:
Jose Cuervo Reserva de Familia
Trong những năm gần đây, nhãn rượu Jose Cuervo luôn đem tới những phiên bản Tequila hữu hạn có chất lượng cao với số lượng, ngon nhất có thể kể tới những chai năm 2010. Với giá 100 USD/chai, đây thật sự là một trong số những lựa chọn tuyệt vời nhất.
Chai Jose Cuervo với các phiên bản hộp đựng thiết kế nghệ thuật ấn tượng của Pablo Vargas Lugo.
Ủ lâu năm trong thùng gỗ sồi, rượu đậm vị ngọt, nồng hương caramel và lẫn chút cay cay của thùng gỗ. Dư vị đọng lại sau khi thưởng thức là hương bạc hà và thảo mộc agave.
Gran Centanario Leyenda Extra Anejo Tequila
Extra Anejo là một sáng tạo mới với thứ rượu Tequila ủ ít nhất ba năm và đây có thể là những sản phẩm đầu tiên “tấn công” thị trường.
Tequila “Extra Anejo” mang nhãn hiệu Gran Centanario Leyenda có giá 223 USD/chai.
Sắc nâu sậm caramen sóng sánh trong ly, gây ấn tượng mạnh với nốt vị ban đầu đậm hương cam chanh và quế cay, mở đường cho làn hương thảo mộc tiếp nối.
Herradura Seleccion Suprema
Nhiều chuyên gia thử rượu cho rằng dùng từ “ngon” để miêu tả chai Tequila này thì xem ra vẫn còn quá tầm thường. Seleccion Suprema thuộc một dòng Extra Anejo mới, với bốn năm hình thành chất rượu trong thùng gỗ với nguyên liệu là những cây agave mười năm, thứ thảo mộc khi đó đã đạt tới đỉnh cao hương vị.
Chai “Extra Anejo” đẳng cấp Herradura.
Thời gian đem lại đẳng cấp tuyệt vời cho Herradura Seleccion Suprema, thứ rượu êm mượt như lụa, với vị vani và caramen đi cùng chất bạc hà cay hăng, lẫn với vị trầm của hoa hồng và gừng cay. Có giá 250 USD/chai, đây thật sự là thứ Tequila tinh tế xét trên mọi góc độ.
Don Julio Real
Don Julio Real là một trong những chai Tequila đáng công lùng tìm nhất trong tất thảy, và để có được nó, người thưởng rượu cũng phải chấp nhận một mức giá không tầm thường: 370 USD cho một chai Tequila “chiến lợi phẩm”.
Một trong những lựa chọn Tequila hàng đầu, chai Don Julio Real.
Jose Cuervo 250 Aniversario
Chai Tequila “hàng hiếm” này có mức giá 2.250 USD ngay từ thời điểm đầu tung ra thị trường và mức giá này tiếp tục được đội lên thời gian sau đó. Đây là hỗn hợp của nhiều dòng Tequila ủ 5, 10 và 15 năm trong thùng gỗ, và sau đó chúng được ủ thêm 10 tháng trong thùng ủ rượu Sherry.
Tequila “hàng hiếm” với mức giá kỉ lục dành cho những vị đại gia sành sỏi Jose Cuervo 250 Aniversario. Một lựa chọn tinh tế và thông minh của các “ông lớn” sành sỏi.
Lẽ dĩ nhiên, đây là một thứ sản phẩm của rất nhiều nỗ lực và tâm huyết đến từ nhà sản xuất, một thứ Tequila thượng hạng, với vị chocolate, rượu sherry, cherry, vị cam chanh và phức hợp nhiều làn hương gia vị khác.
Đưa ra kết luận về chai Tequila ngon nhất trong số những ứng viên sáng giá ở trên, Foxnews cho rằng điều đó tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi tay thưởng rượu.
Theo Foxnews
Vang Napa mùa nho 2007
Chuyên gia thẩm vang của nhật báo New York Times đã chấm chai Cabernet Sauvignon Napa mùa nho chính vụ 2007 đạt 99/100 điểm chất lượng.
Thung lũng Napa được xem là mảnh đất rượu vang California, Hoa Kỳ, ngôi nhà của những ruộng nho nổi tiếng nhất thế giới.
Ở xứ Napa, mùa nho chính vụ năm 2007 được cho là đã đem lại những chai rượu vang Cabernet Sauvignon gần đạt tới chuẩn mực hoàn hảo. Những chuyên gia thẩm định chấm những chai vang nguyên chất làm từ nho đen 2007 của Napa đạt tới 99/100 điểm, còn những tay thưởng rượu ít chuyên môn hơn thì dùng những mĩ từ như “tuyệt hảo”, “phi thường” để đặc tả dòng vang này.
Thứ Tư, tháng 3 02, 2011
Tinh tế sâm panh
Sâm - panh ngon nhất khi uống ở ly dài miệng hẹp cho mùi hương lưu luyến trên thành ly. Để rót rượu đẹp mắt chỉ nên rót đến 2/3 ly, và uống ngon nhất khi để lạnh 7 độ C vì thế nên ướp đá và nước lạnh 30 - 40 phút trước khi dùng
Rượu sâm - panh Pháp từ lâu đã là một thứ rượu nổi tiếng thế giới. Được đặt tên theo tên của vùng Champagne nằm ở đông bắc nước Pháp, và xuất phát từ chữ La tinh “campania” nghĩa là đồng bằng, ngày nay bao gồm các vùng như Ardennes, Marne, Aube, Haute-Marne, một phần Aisne, Seine-et-Marne, Yonne và Meuse, nói chung là một vùng đất đai rộng lớn hướng về thủ đô Paris. Sâm panh đã được luật bảo vệ từ năm 1891 qua Hiệp ước Madrid, và có chứng chỉ kiểm định về nguồn gốc Appellation d , Origine Contrôlée. Khi đến vùng Champagne, du khách thường rẽ vào khu vườn Moet và Chandon đồn rằng, là nơi vua Phổ, vua áo và giáo hoàng Nga đã từng ngồi uống sâm panh, chúc mừng chiến thắng của hoàng đế Napoleon, và giờ là chỗ để mọi người tha hồ vào ra ngắm cảnh và nhâm nhi những giọt sâm panh mềm như giọt nắng.
Sâm panh được như ngày nay là nhờ công lớn của vị tu sĩ dòng thánh Benedict Dom Perignon (1639 - 1715). Ông vốn là một người trông coi hầm rượu của tu viện Hautvillers gần thành phố Epernay, và năm 1688 đã nghĩ ra thứ rượu pha và cách chống nổ chai rượu nhờ áp dụng loại chai dày và nút tốt. Ông đã chế sâm - panh từ ba loại nho mà đến nay luôn được áp dụng là loại nho trắng chardonay, hai loại nho đen pinot noir và pinot meunier. Chardonay trồng chủ yếu ở Côte des Blancs, pinot noir ở sườn núi Reims và pinot meunier ở thung lũng Marne trên độ cao chừng 150 mét. Nhờ lớp cát phấn đặc biệt ban ngày hấp thụ cái nóng của mặt trời và ban đêm khi nhiệt độ giảm thì tỏa hơi nóng sưởi ấm cho đất nên các đồng nho luôn xanh tươi và ra trái chín mọng. Đến vụ thu hoạch, nho nặng trĩu trông rất thích mắt. Người ta thường hái nho sớm, không chính vụ khi lượng đường còn thấp và lượng a xít cao. 4.000 kilôgam nho chỉ cho được 2.050 lít nước tinh và 500 lít nước hòa. Tất cả đều được lên men để thành rượu. Sâm panh được làm từ loại nho chardonnay gọi là sâm panh trắng blanc de blancs và từ loại nho pinot noir hay pinot meunier là sâm panh đỏ blanc de noir. Tuy nhiên, đặc trưng của sâm - panh là một loại rượu nho mầu trắng ngay cả khi được làm từ nho đỏ, điều bí mật cho rượu có mầu trắng hay mầu đỏ nằm ở lớp vỏ, khi ép nước nhẹ ít tiếp xúc với vỏ thì rượu sẽ có mầu trắng và khi chà xát mạnh tiếp xúc nhiều với vỏ sẽ có mầu đỏ.
Trong hai tuần, sau khi ép, nước nho tươi sẽ lên men lần thứ nhất, biến đường trong nho thành rượu cồn và giải phóng C02 và tạo ra rượu đế không ngon lắm vì chua. Lúc này, thợ sẽ pha thêm một số rượu từ các vườn nho khác hoặc rượu ở các năm khác nhau vào rượu đế, làm lạnh và đóng vào các thùng lớn, cho lên men gọi là rượu liqueur de tirage. Rồi lọc và cho thêm vào một lượng rượu mùi hoặc men và đường tùy theo yêu cầu về độ ngọt của sâm panh: ut cay, sec hơi ngọt hay demi sec ngọt và đóng chai, đậy nắp bằng nút chất lượng cao; các chai rượu chủ yếu là hai loại chai 750 ml và 1,5 l được đặt nằm ngang, xếp cao 10 mét trong những giàn lồng kim loại lớn, và để tự lên men lần thứ hai, nhằm tăng lượng cồn và tăm. Trong quá trình lên men thứ hai, CO2 không thoát ra được mà ở trong chai hòa tan với rượu. Lượng đường thêm vào trước đó sẽ cho chai áp lực khi mở sẽ phun trào, và để đạt tiêu chuẩn lượng đường phải là 18 gam và lượng men Saccharomyces cerevisiae là 0,3 gam. Sau khi chín độ một đến ba năm, họ sẽ tiến hành lọc cặn. Giàn máy sẽ tự động lắc nghiêng khoắng tan chất cặn trong các chai. Cuối cùng là khâu kiểm tra độ trong. Chuyên viên sẽ đưa chai rượu ra trước ánh sáng xem có trong không, và lại để yên trong ba tháng rồi dán nhãn mác và xuất kho. Các xưởng rượu sẽ không bán rượu nếu như chưa để rượu trong hầm đủ 18 tháng; nhiều nơi còn để trong hầm từ 6 đến 8 năm. Hầm sâm - panh luôn mát lạnh, đặt trong hệ thống điều khiển bằng vi tính giữ cho nhiệt độ luôn ổn định ở 10, 5 độ C.
Mùa đông lạnh lẽo ở vùng Champagne thường làm cho quá trình lên men ngưng lại trước khi đường trong nho chuyển hóa thành cồn. Vì vậy, khi đã đóng chai tới mùa xuân, rượu sẽ lên men lần nữa, và đến hè mở ra sực nức mùi thơm và xì xèo tiếng tăm. Đầu thế kỷ 20, chai rẻ nhất cũng phải tương đương 150 đô la hiện nay nhưng tới thập niên 30, nhờ kỹ nghệ chế rượu phát triển nên giá đã rẻ nhiều. Moet và Chandon Dom Pergignon 1992 là một loại rượu ngon nhất thế giới, do pha 60% nho chardonay và 40% pinot noir có mùi thơm của hoa, quả hạnh và bánh mỳ tròn. Hay Charles Heidsiek 1990 gồm 70% pinot noir và 30% chardonay mầu vàng, thơm dịu ngọt. Năm 1935, Pháp đã có luật bảo hộ tên và chất lượng rượu sâm - panh, quy định tên sâm panh chỉ áp dụng cho rượu làm từ ba loại nho trồng trong vùng cũng như phương pháp truyền thống của vùng.
Dù các xưởng rượu đã áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến làm rượu ngon thêm, song tửu khách vẫn cho rằng rượu ngon nhất là rượu làm bằng thủ công. Hiện nay, ở vùng Champagne có khoảng 15 nghìn người trồng nho và 300 xưởng làm rượu. Tại các làng nhỏ, như làng Avider vẫn tiếp tục lối sản xuất cổ, quy mô nhỏ với hơn 110 nhà làm rượu. Mỗi nhà sở hữu một khu vườn trồng nho, diện tích 15 a, một năm ra 48 nghìn chai rượu. Sau vụ thu hoạch, nho được ủ trong các thùng gỗ sồi lớn, và khi thành rượu được quay tay để đánh tan cặn từng chai một, và một người có thể dùng tay đánh tan được cho 50 nghìn chai rượu/ngày; nghe cách làm thủ công này đầy nhịp điệu và hương vị vừa cầu kỳ vừa lãng mạn. Một xưởng rượu thành công nhất ở đây là xưởng BruNo Phela mặc dù mới thành lập từ năm 1981 song cung cấp nhiều rượu xuất khẩu nhất vùng, với khoảng 600 nghìn chai/năm bằng 3/4 tổng sản lượng rượu của vùng. Chế sâm - panh đã góp phần tạo nên sự giàu có và thu hút du khách đến vùng Champagne. Trên đường từ thành phố Epernay tới đây, thấy rất nhiều quán rượu và hầm rượu cùng các tua đưa khách thăm làng và nơi sản xuất. Dưới những con phố dài 100 kilômét, có những hầm rượu để hàng chục triệu chai rượu. Nổi bật hầm rượu Moet và Chandon dài 28 kilômét còn là một galery nghệ thuật cuốn hút 80 nghìn du khách/năm. Từ thế kỷ 17, sâm panh đã có mặt ở các bàn tiệc châu Âu, nhất là Anh - nước tiêu thụ nhiều sâm panh nhất. Sau đại chiến thế giới II, sâm panh được thấy trong nhiều phim ảnh Mỹ. Thường xuyên thấy các diễn viên cầm trên tay một ly sâm panh. Có người còn nói đùa rằng, nữ minh tinh màn bạc Marilyn Monroe đã từng tắm bằng 350 chai sâm panh. Sâm panh tới nay luôn được đề cập trong các bữa ăn mừng, hạ thủy, khánh thành nhà, mừng tuổi, cưới xin...
Sâm - panh ngon nhất khi uống ở ly dài miệng hẹp cho mùi hương lưu luyến trên thành ly. Để rót rượu đẹp mắt chỉ nên rót đến 2/3 ly, và uống ngon nhất khi để lạnh 7 độ C vì thế nên ướp đá và nước lạnh 30 - 40 phút trước khi dùng. Đây là thứ rượu có thể thưởng thức cùng rất nhiều “đồ nhắm” từ hoa quả, bánh trái đến cá thịt, và hấp dẫn nhất khi dùng với một số thực phẩm sau: Quả có hạt, đặc biệt là quả hạnh; pho mát cứng lâu năm như Parmesan, Gouda, Cheddar; mỳ ống Pasta, cơm Risotto Italia với nước xốt kem hoặc xốt nấm (Không dùng với nước xốt cà chua vì sẽ át vị chua trong sâm panh); tôm cá, sushi Nhật Bản; thịt bê, heo, cừu, giăm bông, các món chiên rán; trái cây có vị hơi ngọt; món ăn tráng miệng vị chanh hoặc không quá ngọt và sô cô la.
Kỷ lục thế giới: Nhiều ly cocktail được làm trong 1 giờ nhất
Ngày 27/2 vừa qua, 8 Bartenders (người phụ vụ ở quầy rượu) giỏi nhất của Mỹ đã lập kỷ lục thế giới khi pha chế được 1,541 ly cocktail trong vòng 1 giờ.

Sự kiện trên được lập tại khách sạn ACE tại New York.
Với 1,541 ly cocktails được pha chế trong vòng 1 giờ tính ra, trung bình mỗi Bartender đã pha chế được hơn 192 ly cocktail trong vòng một giờ và cứ khoảng 19 giây thì có một ly cocktail được làm xong.

Mỗi một Bartender khi pha chế cocktail đều có một nhân chứng đứng bên cạnh quan sát để đảm bảo rằng, họ làm đúng quy trình và làm đủ các thành phần quy định.
Kỷ lục thế giới nhiều ly cocktail được làm trong 1 giờ trướ đó dừng ở mức 937 ly.

Sự kiện trên được lập tại khách sạn ACE tại New York.
Với 1,541 ly cocktails được pha chế trong vòng 1 giờ tính ra, trung bình mỗi Bartender đã pha chế được hơn 192 ly cocktail trong vòng một giờ và cứ khoảng 19 giây thì có một ly cocktail được làm xong.
Mỗi bartender đều có một nhân chứng theo dõi quá trình pha chế cocktail
Theo yêu cầu đặt ra, các ly cocktail này phải có ít nhất ba thành phần và lẽ dĩ nhiên, một thành phần bắt buộc là rượu.Mỗi một Bartender khi pha chế cocktail đều có một nhân chứng đứng bên cạnh quan sát để đảm bảo rằng, họ làm đúng quy trình và làm đủ các thành phần quy định.
Kỷ lục thế giới nhiều ly cocktail được làm trong 1 giờ trướ đó dừng ở mức 937 ly.
Chai rượu vang lớn nhất thế giới
Kể từ đầu năm đến nay, người Italy đã phá vỡ nhiều kỷ lục thế
giới trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, đầu tiên là cây kem (gelato)
lớn nhất thế giới nặng 70kg, cao 2,8m và tiếp đó là thanh kẹo Torrone
khổng lồ, dài tới 660m với lượng nguyên liệu là 1.500kg quả hạnh
và 1.000 kg đường.
Mới đây, thêm một sản phẩm nữa của Italy đã chính thức được ghi
vào Sách kỷ lục thế giới Guinness, đó là chai rượu vang lớn nhất thế
giới.
Chai rượu này được các nhà sản xuất rượu ở thị trấn Dolegna
del Collio thuộc vùng Friuli-Venezia Giulia của Italy làm ra, cao 2,6m,
đường kính 80cm và chứa tới 510 lít rượu vang.
Khoảng 30 nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất ở vùng
Friuli-Venezia Giulia đã tặng những số nho tốt nhất của họ trong vụ nho
năm 2009 để làm ra thứ rượu vang đóng trong chiếc chai khổng lồ này.
Sau khi được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới, các nhà sản
xuất rượu vang ở thị trấn Dolegna giờ đây chỉ còn một việc duy nhất
để làm, đó là tổ chức ăn mừng./.
Đăng ký:
Nhận xét (Atom)
Bài đăng mới
-
Bia là món đồ uống thần thánh, từ lúc nó được lên men cho tới khi nó vào miệng bạn. Để phí dù chỉ một giọt là không tốt chút nào, nhưng ng...
-
A · Absinthe Banned for many years because of its supposed (and disproven) hallucinogenic qualities, absinthe is back on ...
-
1. Tổng quan về vị giác và vai trò của các loại vị trong pha chế Vị giác là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của một thức uống. Một...
-
Không thể thiếu chén trà thơm nghi ngút đón khách đến chúc Tết, cũng như không khí sẽ kém vui nếu không có một chút bia rượu trong mâm cơm...
-
Thực phẩm Tết trên thị trường đã vô cùng đa dạng và phong phú khiến các bà nội trợ không khỏi choáng ngợp. Biết khéo léo sắp xếp, các bà nội...
-
Bạn nghĩ gì khi nghe đến những cái tên như: cocktail cút lộn, cocktail đuông dừa, cocktail rau răm hay cocktail nem…? Hẳn là lạ quá đúng khô...
-
1. Việt Nam - cà phê trứng Trong các món uống Việt Nam, cà phê trứng chính là một trong những món phổ biến và được yêu thích nhất. Các ...
-
Đối với nhiều người bận rộn thì có lẽ khung cảnh đẹp nhất của một ngày đó là một buổi trời chiều khi chúng ta có thể thoải mái ngắm từ trên ...