Thứ Ba, tháng 3 01, 2011

 

Khi một chai whisky giá 38.000 USD, người ta bắt đầu băn khoăn có phải vì chất lượng men tuyệt hảo mà phải đáng giá đến vậy? Quyết định giá trị của một chai whisky không đơn thuần chỉ là chất lượng rượu hay danh tiếng nhà sản xuất. Giới hạn số lượng, hay nói cách khác là đặc tính "độc, hiếm" của chủng loại rượu cũng là một yếu tố quan trọng đ đưa những loại rượu whisky sau đây lên đầu bảng "đắt nhất" thế giới. Tuy nhiên, định giá chỉ là để xác định giá trị của nó chứ không đơn thuần là đem ra bán, hay nói cách khác, không phải ai có tiền cũng được thưởng thức những giọt rượu có một không hai này...

 

Macallan Fine & Rare, 1926

38.000 USD


Lâu đời và nặng độ nhất trong bộ sưu tập Fine & Rare (tốt và hiếm) của Macallan. Thứ rượu quí giá này trước đây được tính với giá 3.300 USD một dram (đơn vị đo trọng lượng bằng 3, 888g), bằng đúng một cái nhấp môi. Còn lúc này chỉ có thể thưởng thức thứ whisky Scotland duy nhất này tại Old Homestead Steakhouse, casino Borgata & Spa ở thành phố Atlantic (Mỹ).

The John Walker 1805 Pack

20.000 USD


Chai rượu quí này được trịnh trọng đưa lên làm hình ảnh của trang chủ hãng rượư lừng danh John Walker vì mức độ cực hiếm của nó. Tất cả có đều có từ 45- 70 năm tuổi, chỉ còn chính xác 200 chai trên khắp thế giới và tuyệt nhiên không bán ra. Theo giám đốc nhãn hiệu Bill Topf, "tiên tửu" được để dành cho những người "có đóng góp quan trọng đối với đời sống hiện đại". Chẳng hạn, Steve Fossett, người đầu tiên có chuyến bay vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu, được cho là "xứng đáng nhận phần thưởng này".

 

 

 

 

 

 

Glenfiddich Rare Collection 1937

20.000 USD


Được chưng cất vào 1937 trong một thùng tô-nô sồi và cất giữ trong một kho hàng. Vào 2001, nó được khui ra và chia thành 61 chai tỏa ra mùi hương kỳ lạ của hỗn hợp: hồ đào, kẹo bơ, cây quế, đinh hương và thông tuyết...

 

 

 

 

 

The Balvenie Cask 191

13.000 USD


Chưng cất vào tháng Giêng năm 1952 và được đánh số 191. Năm 2002, người ta khui thùng và đong ra đúng 83 chai – loại chai nhỏ nhất mà Balvenie từng sản xuất. Chỉ có năm chai, với màu vàng đặc trưng mật ong, được mang sang Mỹ, mỗi chai đều được đánh số, lăn sáp và được chính Balwenie ký tay đánh dấu.

 

 

 

 

 

 

 

The Macallan Fine & Rare Collection, 1939

10.125 USD

Nhãn 1939 nhưng thực chất loại rượu này được đóng chai sản xuất lần đầu vào năm 1979. Đến năm 2002 được "tái bản" thêm một lần duy nhất nữa, do yêu cầu quá tha thiết từ dân sành rượu. Macallan mô tả nó có mùi hương của than bùn và kẹo bơ và trái cây sấy.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

                                                                        Macallan Lalique

                                                                                10.000 USD


Năm 2006, Macallan đã đưa từ hầm rượu thứ rượu 50 năm tuổi lên trình làng. Được đóng chai Laleque đặc biệt với nhãn giá ghi trên đó là 6.000 USD. Thứ rượu whisky rất mạnh này khi nhấp môi những chuyên gia thưởng rượu sẽ nhận ra mùi vị của thìa là Ai Cập, bạch đậu khấu, mận và sô-cô- la ngào ngạt.

 

  

Bowmore
7.000 USD


Được chưng cất và đóng trong thùng gỗ sồi Tây Ban Nha, nhưng đến năm 1975 bị nứt thùng. Từ đó, rượu được chuyển sang một thùng tô-nô sối chính gốc Scotland. Không ai nhớ ra sự thay đổi cho đến cuối những năm 1980, Bowmore tình cờ phát hiện ra thứ whisky khác thường này và cho khui thùng gần 10 năm sau đó. Nó cũng trở thành "duy nhất" với lý do như vậy.

 

 

 

 

Johnnie Walker Blue Label Anniversary Pack

3.500 USD


Được giới sành điệu nhận ra bằng nhãn hiệu xanh đặc trưng Johnnie Walker Blue Label. Chai nguyên thủy được Baccarat tạo mẫu và khắc. Chỉ có 675 chai nhãn hiệu này (đánh dấu 1805-2005) được bán sang Mỹ. 

 
 

 

 

(Theo Forbes)

 

Thứ Năm, tháng 2 24, 2011

Khi con người kết hợp với... rau củ

Cùng khám phá phép cộng giữa con người với những loại rau, củ, quả... nhé. Sẽ thú vị lắm đấy.
Bạn có bao giờ thử nghĩ xem nếu con người mà kết hợp với những loại rau, củ, quả mà chúng ta vẫn thường ăn sẽ ra cái gì không? Kết quả sẽ rất hay ho đấy. Bạn sẽ được nhìn thấy hình ảnh của một người đàn ông với cái đầu là quả dưa hấu nhưng quả dưa hấu này thì vẫn có mắt, mũi, miệng... bình thường, hay hình ảnh của một cô gái với thân hình là những miếng sushi...

Tất nhiên những bức ảnh dưới đây được thực hiện bởi công nghệ photoshop, nhưng chúng hết sức sáng tạo phải không nào?



Em bé... quả lê.


Còn đây là bé cà chua rất ngộ.


Cô gái sushi nè, bị cắt thành nhiều khúc nữa chứ.
Tay cô ý lại còn nhúng vào nước chấm.



Người đàn ông bắp cải đang đọc sách.


Lại thêm 1 cô gái bắp cải nữa...


Đầu biến thành quả trứng nè.


Người đàn quả lê này ngộ nhỉ?


Anh chàng da xanh súp lơ.


Cốc kem khổng lồ.


Đừng giật mình vì đầu người đàn ông này nha, anh í được kết hợp với dứa đấy.




Cô gái... trứng luộc.


Nét đẹp từ... ớt chuông.




Đúng là... sọ dừa nhỉ?


Người đàn ông dưa hấu này, áo cũng là những miếng dưa hấu nha.

 

Cognac dành cho quý ông

Với những tay thưởng rượu, Cognac là thứ rượu cao cấp dành cho những dịp trọng đại của các vị đại gia sành sỏi.

Chỉ riêng cái tên Cognac khi xướng lên đã đủ gợi hình ảnh của các quý ngài với những bộ vét hạng sang tụ hội bên ánh lửa lò sưởi, vân vê bộ ria mép thời thượng trong lúc cùng sôi nổi bàn tính một kế hoạch động trời; hay ngày nay, là những tay rap ngập trong mớ tiền với những đĩa nhạc hút hàng tự thưởng cho mình những ly Courvoisier thượng hạng.
Và nói chung dù là với ví dụ nào đi chăng nữa, Cognac khó lòng được coi như một thứ rượu “bình dân”. Tuy vậy, bên cạnh những chai có mức giá hoa mày chóng mặt, Cognac vẫn đem đến cho người yêu thích những chai rượu ngon chất lượng với chi phí khá phải chăng.
Được biết đến như một dòng rượu brandy được chưng cất tại thị trấn Cognac - một thành phố nhỏ thuộc Pháp nằm cách Paris khoảng vài trăm dặm về phía tây nam, điều lạ lùng là rượu Cognac vốn xưa kia là một thứ đồ uống dành cho tầng lớp lao động nghèo, tận dụng những nguyên liệu bị thải loại của quy trình sản xuất. Chất nước chiết ra từ những trái nho bị loại sẽ cho ra thứ nước cốt quả kém chất lượng song lại đặc biệt hợp cho chu trình chưng cất và ủ rượu sau đó.
Chai Courvoisier “hàng hiếm” dành cho các vị đại gia.
  
Sau khi được cho vào máy chưng cất cùng và ủ trong những thùng gỗ, thành phẩm cuối cùng sẽ là những chai rượu tuy rẻ tiền mà đặc biệt thơm ngon, được những con người thấp kém trong xã hội thời đó yêu thích ngốn cạn đến từng gallon để chìm quên đi những nỗi phiền muộn trong đời sống của họ.
Song giờ đây, đã có những bộ luật đặt ra nhằm khống chế phương thức và hoạch định vùng chuyên biệt được cấp phép sản xuất rượu Cognac. Những luật này đưa ra những quy chuẩn đặc thù trong quá trình sản xuất, và những xưởng chưng cất phải tuân thủ nghiêm ngặt những luật này trong phạm vi 6 vùng được cấp phép.
Đó là Borderies, Fins Bois, Bon Bois, Bois Ordinaire Grande Champagne và Petite Champagne - với những sản phẩm Cognac sáng giá nhất đến từ vùng Grande Champagne và Petite Champagne.
Hệ thống chưng cất rượu Cognag truyền thống.
Để chưng cất rượu Cognac, nhà sản xuất sàng lọc ra những trái nho kém chất lượng cho lên men tự nhiên khoảng hai tới ba tuần.
Sử dụng duy nhất nguồn men tự nhiên có trong không khí và tuyệt đối không cho thêm đường, quy trình lên men bắt đầu với việc chuyển hóa lượng đường trong quả thành an-côn. Sau khi lên men, nước cốt được chưng cất hai lần để thu được eau-de-vie (“dung dịch của sự sống”).
Thứ chất lỏng này chứa tới 70% thành phần cồn, trong suốt tựa pha lê và đã sẵn sàng được chiết sang ủ trong những thùng gỗ sồi với thời gian ủ ít nhất hai năm, song thường là lâu hơn nhiều hạn định đó. Tuổi ủ của Cognac gần tương đương với Whiskey, nhờ đó mà rượu có được sắc màu từ những thùng gỗ tròn và vị rượu nồng đượm thêm theo thời gian.
Cần khoảng 40 năm để thứ Cognac đích thực đạt được mức 80 trong thang nồng độ chuẩn cho rượu cất, nhưng những chai Cognac “trẻ trung” hơn vẫn có thể được pha trộn hay làm loãng để đạt được con số đó. Làm loãng ở đây có nghĩa là Cognac được phân cấp, định giá theo tuổi rượu với một số tên gọi đặc biệt biểu thị chất lượng hàng đầu của sản phẩm bên cạnh tiêu chí lâu năm.
Bảng phân loại rượu
  
- VS: Rượu Cognac pha được ủ tối thiểu hai năm trong thùng gỗ.
- VSOP: Rượu Cognac pha được ủ tối thiểu bốn năm trong thùng gỗ.
- XO: Rượu Cognac pha được ủ sáu năm trong thùng gỗ.
- Vieille Réserve: Không phải dấu hiệu định mức tuổi rượu, nó được xem như tuyên ngôn chất lượng cho những chai loại đắt tiền nhất.
- Hors d'âge: Tương tự như Vieille Réserve, mang nghĩa những chai Cognac tuổi thọ cực cao cùng mức giá khó lòng với tới được cho bất kì tay chơi sành sỏi nào.
Vậy đâu là cơ hội cho chúng ta được trải nghiệm sự phức hợp của ly Cognac ngon lành với một mức giá phải chăng?
Hẳn nhiên, không dễ gì thưởng thức được thứ Cognac yêu thích của tay chơi Snoop Dogg với túi tiền của một công chức bình thường; hay học đòi thưởng thức XO Hennessy như rapper Kanye West; hay cùng chia sẻ chai Henri IV Dudognon Heritage hàng trăm năm tuổi giá 2 triệu đô với tỉ phú Donald Trumps.
Dù vậy, người thưởng rượu vẫn có thể nếm thử mùi vị của thượng lưu và đẳng cấp với ba chai Cognac dưới đây:
Camus VS: Với mức giá chỉ 25 USD, đây thật sự là một món hời. Nhẹ hơn so với nhiều loại Cognac khác và thiếu đi nét phức hợp hoàn thiện của một chai rượu lâu năm, dù vậy, Camus VS vẫn đem lại cho người thưởng thức những cảm nhận dạt dào mùi vị kẹo bơ đường béo ngậy cùng phảng phất mơ hồ nét đối âm của hương cam.
Đặc biệt chất rượu khá êm dịu, và là một bước khởi đầu dễ chịu cả về hương vị lẫn giá tiền cho những ai muốn thử mình với Cognac.
Chai Cognag Camus VS.
Conjure Cognac: Một nhãn hiệu Cognac được chính rapper Ludacris đem vào nước Mỹ, với phong cách khá bụi bặm. Giá 30 USD một chai, Conjure Cognac mang vị ngọt điển hình, với đường nâu (đường chưa tinh chế) và hương táo nổi bật rõ nét.
Chai Conjure Cognag với sự lăng-xê của tay rapper Ludacris.
Hardy VS “Red Corner”: Thứ rượu Cognac truyền thống nhất trong các loại Cognac “bình dân” với hương vị tuyệt vời. Hardy được ủ tối thiểu năm năm và êm dịu một cách kì lạ so với mức giá lên tới 27 USD một chai. Vị rượu có hơi hướng khá ngọt, song cũng rất cân bằng với các thành phần hương vị khác để đem lại cảm giác nồng ấm cho người thưởng thức.
Chai Cognac Hardy VS “Red Corner”.
Theo Foxnews

Uống bia rượu điều độ giảm 1/4 nguy cơ mắc bệnh tim

 

Uống một ly rượu hay một panh (0,58 lít) bia mỗi tối có thể giúp giảm 1/4 nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo hai nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Calgary (Canada)

Trong khi uống bia rượu được cho là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh gan và bệnh ung thư, hai nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học thuộc trường đại học Calgary lại cho rằng uống bia rượu điều độ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nghiên cứu thứ nhất được giáo giáo sư William Ghali và cộng sự đã tiến hành bằng cách phân tích những số liệu của 84 nghiên cứu trước đây về sự ảnh hưởng của uống bia rượu tới sức khỏe con người. Các nhà khoa học đã so sánh tỷ lệ mặc bệnh tim mạch và đột quỵ giữa người uống rượu bia và không uống rượu bia. 

Uống bia rượu điều độ giảm 1/4 nguy cơ mắc bệnh tim

Cụ thể, những người uống uống một ly rượu vang hay một panh bia mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ thấp hơn từ 14% đến 25% so với những người không uống bia rượu hay những người uồng quá nhiều bia rượu.

Giáo sư William Ghali cho biết: “Uống quá nhiều bia rượu có thể làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao, đột quỵ, ung thư và bệnh tim mạch. Tuy nhiên, nếu uống rượu bia một cách điều độ, điều này có thể mang lại những lợi ích cho sức khỏe của chúng ta và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch”.

Trong khi đó, nghiên cứu thứ hai được tiến sĩ Susan Brien và các cộng sự tiến hành bằng các phân tích dữ liệu từ 63 nghiên cứu trước đây về mối quan hệ giữa việc uống rượu và lượng cholesterol và chất béo trong cơ thể.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng uống rượu bia chừng mực và đều đặn giúp tăng nồng độ cholesterol lipoprotein có lợi trong máu và giảm lượng cholesterol có hại – một trong nguyên nhân dẫn tới bệnh tim mạch.

(Theo Telegraph)

 

Thứ Ba, tháng 2 22, 2011

Uống rượu để nhận 10.000 USD mỗi tháng

Một nhà máy tại Mỹ đang tìm kiếm người đảm nhận một công việc đáng mơ ước: nếm rượu nho và viết blog để chia sẻ cảm nhận của bản thân. Mức lương tháng của công việc này là 10.000 USD.



Người dân Mỹ xếp hàng tại nhà máy sản xuất rượu vang Murphy-Goode để đăng ký dự tuyển công việc nếm rượu.


Nhà máy rượu vang Murphy-Goode tại Sonoma, bang California, Mỹ cho biết, các ứng cử viên cần phải chứng tỏ rằng họ sẵn sàng học các bí quyết chế tạo rượu vang nho hoàn hảo, đồng thời chia sẻ toàn bộ trải nghiệm trên các mạng xã hội (như Twitter và Facebook) để thu hút sự chú ý của người dân trên toàn thế giới đối với rượu nho địa phương. Người thắng cuộc sẽ được ở trong một căn hộ đầy đủ tiện nghi.

Bản mô tả công việc còn đề cập tới nhiều trách nhiệm khác: “Trong quá trình đảm nhận công việc, người được chọn sẽ phải tìm hiểu nghề trồng nho, quá trình sản xuất rượu, các loại rượu nho của nhà máy Murphy-Goode nói riêng và hạt Sonoma nói chung. Anh ấy hoặc cô ấy sẽ quảng bá trải nghiệm của bản thân thông qua các phương tiện truyền thông như blog, video, mạng xã hội, báo giấy, truyền hình, báo điện tử”.

Những người muốn đảm nhận công việc trên phải điền vào mẫu đơn xin việc trên trang AReallyGoodeJob.com và tự sản xuất một đoạn video có thời lượng 60 giây để thể hiện những khả năng đặc biệt của họ. Thời hạn chót để đăng ký tham gia là ngày 5/6.
(theo Telegraph)

Nghệ thuật nhậu

Trước khi uống rượu, làm một ly nhỏ dầu ăn (marvela chẳng hạn), lớp dầu này sẽ phủ toàn bộ lớp lông trong dạ dày, rượu không thấm qua được hoặc rất ít nên uống vô tư.

2. Trước khi uống làm 2 trái chanh, vắt lấy nước, nếu thấy chua qua thì thêm một ít nước sôi nóng rồi uống. Rượu là Bazơ, Chanh là axit , nó hòa tan nhau. Lại uống thoải mái.

3. Khi uống rượu cố gắng không được uống nước(bất cứ nước gì) để chữa cháy, uống nước sẽ làm căng bụng nhưng lượng rượu đưa vào ko hề giảm --> Nhanh ói.

4. Trong lúc uống rượu, uống một ly một lần , chỉ một lần nếu quá 1 sẽ gây cảm giác như uống 2 ly, nhanh xỉn.

5. Trong lúc uống cố gắng nói nhiều và cười vừa tạo không khí vui vẻ, vừa bay bớt hơi rượu.

6. Sau khi uống xong , nếu đi chơi tiếp thì miễn bàn (đô cao), còn về nhà không được nằm liền vì nằm mọi thứ sẽ dốc ngược lên --> Ói.

7. Khi uống quá nhiều , nếu thấy hơi hơi choáng thì đừng gắng, kiếm chổ nào nằm nghỉ một tí (1 tiếng) sau đó chiến tiếp.

8. Nếu say ko thể uống được, thì nghỉ một tí, ngồi tựa lưng vào thành giường rồi sau đó ngủ (ko được uống nước).

9. Không nên móc cho ói ra, vì sẽ tạo thành thói quen, đến "cửa" đó là phải ói.Nên để cho cơ thể phản ứng tự nhiên.

10. Điều quan trọng nhất : Mang bạn gái đi theo, tuy bị ép uống xỉn hơn 1 tí nhưng được nhiều việc.

Thứ Hai, tháng 2 21, 2011

Khi cốc chén… sexy hết cỡ

 

Chắc hẳn là các quý ông sẽ thích lắm đây.

Những sản phẩm độc đáo này là sáng tạo của nhà thiết kế Tina Tsang, người London, Anh. Cô đã cho ra đời một bộ sưu tập bao gồm, cốc, chén, ấm trà, bát, ly kem… với những hình dáng rất sexy. Tác phẩm của cô có tên là Blaue Blume.


Bộ sưu tập "Đôi giày vàng"

Cụ thể là những món đồ này có xuất hiện 1 đôi chân hết sức thon thả và quyến rũ, vì thế mà tác phẩm của cô còn có tên là  "Gold Shoes" (Đôi giày vàng). Nếu để ý kỹ các bạn sẽ thấy rằng đôi chân vắt chéo ở các sản phẩm thường đi một đôi giày màu vàng.

Tác phẩm của cô Tina toát lên vẻ sang trọng, quý phái và cũng có nét gì đó quyến rũ, sexy. Những món đồ này có giá bán từ 35 bảng đến hơn 100 bảng và có thể mua dễ dàng trên mạng.


Những sản phẩm trong bộ sưu tập độc đáo của cô Tina.


Đôi chân quyến rũ trong bát đựng đường.


Cốc uống sữa.




Hết sức là sexy nhé.


Ở đây, đôi chân cũng chính là... quai cầm của cốc.




Liệu các quý ông có thích những sản phẩm này không nhỉ?


Ấm trà.






Ly kem.


Hấp dẫn không nè.

 

Bài đăng mới