Thứ Năm, tháng 1 10, 2013

NHỮNG LOẠI BIA CÓ MỘT KHÔNG HAI

Bia… sữa


t
Những loại bia có một không hai

Hai trong một

Bilk là sản phẩm bia mới của  Nakahara, một nhà sản xuất đồ uống của Nhật. Điều đặc biệt là  Bilkchứa 30% hàm lượng từ sữa. Nhất cử lưỡng tiện, loại bia này kết hợp được hai nhu cầu về bia và sữa đồng thời là giải pháp cho tình trạng dư thừa nguồn sữa của khu vực Hokkaido (Nhật). Chưa dừng lại, sắp tới Nakahara sẽ tiếp tục cho ra đời một nhãn hiệu bia mới sản xuất từ khoai tây cũng tại Hokkaido.

Bia… xanh
Những loại bia có một không hai
Cảm hứng từ thiên nhiên

Tiếp tục những ý tưởng trên cả tuyệt vời, Nhật Bản tiếp tục cho ra mắt nhãn hiệu bia Okhotsk Blue. Nguyên liệu chính của loại bia có màu sắc thiên nhiên này này là nước lấy từ các dòng sông băng và các loại tảo xanh.

Bia Bỉ

Những loại bia có một không hai
Nước Bỉ có đến hơn 80 loại bia sản xuất từ các nguyên liệu độc đáo

Nước Bỉ nổi tiếng một phần lớn nhờ hơn 800 loại bia độc đáo. Nhiều loại bia của đất nước này sử dụng nguyên liệu là dịch chiết hay sirô quả, men dại trong thiên nhiên chỉ có dọc theo sông Senne ở Tây Nam của Bruxelles. Ở Bỉ, người ta cũng sử dụng mỗi loại cốc riêng cho mỗi loại bia để có thể cảm nhận hết được hương vị đặc trưng của nó. 

Những người ưa sạch cõ lẽ sẽ e ngại trước loại bia có tên Bottle coditonned bởi chúng mang cảm hứng trầm tích tự nhiên- không được lọc và khử trùng trước khi đóng gói.

Ở Bỉ có riêng hai dòng bia là Trapist và Abbey được sản xuất, quản lý và tiêu thụ bởi các thầy tu. 

Bia… ngọt ngào

Những loại bia có một không hai
Bia dâu tây là sáng kiến của Dogfish và Sam Calagione

Những người ưa thích quả dâu tây mọng đỏ có sẽ rất hứng thú với loại bia có nguyên liệu chính là dâu tây của Dogfish và Sam Calagione đến từ Mỹ. Kết hợp với mật ong, si- rô kê, bia dâu tây được xem là một loại bia thượng hạng và có hương vị thơm ngon đặc biệt.

Bia… cay

Những loại bia có một không hai
Những ai không ăn được cay chớ dại thử loại bia này

Và những ai không ăn được cay có lẽ sẽ phải dè chừng với loại bia có hương liệu chính là ớt. Không những vậy, trong mỗi chai bia còn có một quả ớt để kiểm chứng “nguồn gốc” và “chất lượng”. 

Bia… chuối

Những loại bia có một không hai
Muốn biết nguyên liệu chính, hãy nhìn vào vỏ chai

Đến với đất nước Tanzania, du khách sẽ được thưởng thức loai bia khá phổ biến ở đất nước này với chuối là nguyên liệu chính. Nghe có vẻ điên rồ nhưng đó là sự thật.

Bia mật ong

Những loại bia có một không hai
Obama cũng có nhãn hiệu bia riêng

Mới đây, tổng thống Mỹ- Barack Obama đã làm “nức lòng” các khách mời của Nhà Trắng khi mời họ thưởng thức hai loại bia có tên White House Honey Brown Ale và White House Honey Porter. Nguyên do là hai loại bia này có thành phần chính là mật được lấy trực tiếp từ các tổ ong tại Nhà Trắng. Trong chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo tại bang Colorado, chiếc xe buýt vận động tranh cử của Obama cũng chất đầy các loại bia của Nhà Trắng để có thể chia sẻ với tất cả mọi người. 

Bia… ria mép

Những loại bia có một không hai
Ai sẽ là khách hàng đầu tiên của New Crustacean?

Có lẽ chỉ những người đàn ông mạnh dạn và có ria mới dám thưởng thức loại bia mới của hãng Rogue Ales (Mỹ). Ria mép chính là nguyên liệu chính  để sản xuất nên loại bia có một không hai này. Theo ôngBrett Joyce, chủ hãng bia Rogue Ales, bắt tay vào thực hiện ý tưởng, ông sử dụng râu của ông Maire, người đã không cạo râu từ năm 1978. Dự kiến, loại bia này sẽ ra mắt vào năm 2013 với tên gọi New Crustacean.

Bia làm từ… chất ướp xác

Những loại bia có một không hai

Bia Tsingtao- Một trong 13 nhãn hiệu bia bị giả mạo

Formaldehyde
, một loại chất thường được sử dụng trong việc tẩy uế và ướp xác, được xác định là nguyên nhân gây bệnh ung thư và tình trạng dị dạng ở phôi thai chính là nguyên liệu làm bia giả của một nhóm tội phạm Trung Quốc. Tuy nhóm này đã bị cảnh sát bắt giữ , những người từng thưởng thức 13 loại bia có trong “Danh sách đen” vẫn nơm nớp lo sợ.

Bia làm từ… tinh hoàn bò

Những loại bia có một không hai
Rocky Mountain Oyster Stout sẽ được giới thiệu tại Đại lễ hội bia Mỹ

Nhãn hiệu bia rượu Wynkoop (Mỹ) mới đây lại gây sững sờ khi công bố sản phẩm bia làm từ… tinh hoàn bò. Sáng chế này nghe có vẻ kỳ quặc nhưng lại được nhiều người hưởng ứng. Loại bia mang tên Rocky Mountain Oyster Stout sẽ được giới thiệu tại Đại lễ hội bia ở Mỹ từ ngày 11-13/100 ở Denver, bangColorado (Mỹ).

Nguyên liệu bia lấy từ… dạ dày động vật

Những loại bia có một không hai
Nguyên liệu chính của Mikkeller Beer được lấy từ...dạ dày động vật

Có lẽ sẽ rất ít người dám nếm loại bia Mikkeller Beer của hãng Geek Brunch (Đan Mạch) bởi nguyên liệu chính của nó là hạt cà phê chưa được tiêu hóa trong dạ dày động vật. 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng