Thứ Hai, tháng 7 18, 2011

 Những món ăn được xếp hạng nhất thế giới

 

 

Bạn có muốn nếm thử những món ăn nặng mùi, độc nhất, ghê rợn nhất thế giới. Hãy cũng thưởng thức phía dưới đây.
Cay nhất
 
Danh hiệu này dành cho loại ớt cay nhất thế giới trồng ở vùng Lincolnshire bởi vợ chồng nhà Nicky Wood và Zoe, chủ trang trại Fire Food.
 
Loại ớt này có khả năng những vụ bạo loạn có qui mô nhỏ.
 
 Người ta đo được vị cay của loại ớt có tên Infinity này lên tới 1. 067, 286  độ  Scoville (Độ cay Scoville biểu thị mức cay của ớt do nhà hóa học người Mỹ Wilbur Scoville đề xuất năm 1912, theo Wiki.) Những ai ăn phải loại ớt này đều phải nhập viện do phồng rộp và cháy khoang miệng và rất thích hợp để dẹp những vụ bạo loạn có qui mô nhỏ.
 
Nặng mùi nhất
 
Năm 2004, một nhóm nhà khoa học tại trường đại học Bedfordshire đã phát minh ra một chiếc mũi điện tử có khả năng phân tích mùi của các loại phomat rồi thực hành trên 19 người cuối cùng đã phát hiện ra Vieux Boulogne một loại phomat mềm ở miền Bắc nước Pháp là loại pho mát nặng mùi nhất thế giới.
 
Pho mát  Vieux Boulogne.
 
 Mùi hương của Vieux Boulogne còn "nặng" hơn rất nhiều so với Epoisses de Bourgogne, một loại phomat bị cấm lưu hành trên các phương tiện giao thông công cộng ở Pháp.
 
Nguy hiểm nhất
 
Fugu, một món ăn làm từ thịt cá nóc rất được ưa chuộng ở Nhật Bản thật xứng đáng với danh hiệu "món ăn nguy hiểm nhất thế giới" bởi loại cá này có thể gây chết người tức thì nếu không được chế biến cẩn thận. Cá nóc chứa một lượng lớn chất kịch độc ở trong gan và buồng trứng.
 
 Hàng năm có khoảng 6,8% người ăn cá nóc tử vong phần lớn là các ngư dân tự đánh bắt và chế biến. Còn ở Nhật Bản, chỉ có những nhà đầu bếp có bằng cấp chuyên nghiệp mới biết cách làm cá nóc. Ở Tokyo hiện nay có khoảng 1500 tiệm Restaurants Fugu Sushi chuyên bán cá nóc phục vụ cho 26 triệu dân ở Tokyo và các vùng lân cận.
 
Tỉ lệ người chết do ăn cá nóc hàng năm là 6,8%.
 
 Trong đó, món ăn thông dụng nhất là món Fugu Sashimi, hay còn được gọi tắt là Fugu – sashi, khi những miếng thịt cá nóc màu trắng trong được thái mỏng và xếp đặt như nghệ thuật cắm hoa Ikebana trên một đĩa vân màu đậm, và bạn có thể nhìn thấy những vân màu trang trí đẹp mắt, xuyên qua lớp cá mỏng đó.
 
Cá nóc sống Fugu được dọn ra cùng với những gia vị gồm những chén nhỏ như nước chấm làm từ dầu mè, nước tương soy sauce, mustard wasabi, củ cải muối dầm, giấm ponzu, chanh, ớt và phải có rượu nồng Sake hâm nóng đi kèm mới là thú vị.
 
Đắt nhất
 
Vào tháng 1 năm 2007, Cristiano Savini, một nhà chuyên săn lùng nấm truýp (một loại nấm quí hiếm ăn có nhiều hương vị và mọc ngầm dưới đất) đến từ Tuscany, miền Bắc Italy cùng với người cha đẻ và chú chó săn Rocco đã phát hiện ra một cây nấm truýp trắng nặng đến 3,3kg.
 
 Cây nấm này có giá 330.000 đô la Mỹ.
 
Ngay sau đó, cây nấm khổng lồ này được đem đấu giá ở một sòng bạc ở Macao với mức giá lên tới 330.000 đô. Vùng Piedmont ở Italy được biết đến là nơi có nhiều nấm truýp nhất thế giới.
 
Tục tĩu nhất
 
Sushi, đặc trưng ẩm thực Nhật Bản nổi danh với màu sắc và cách trình bày đẹp mắt đầy tính nghệ thuật. Không những vậy, cách ăn sushi cũng rất đặc biệt. Nyotaimori, tiệc sushi trên cơ thể phụ nữ khỏa thân là điều đặc biệt nhất. Ikura (món sushi bằng trứng cá hồi) thì sẽ được bày chủ yếu trên phần ngực trái bên tim, vì theo truyền thống việc đó sẽ làm tăng sức mạnh cho những người đàn ông dùng bữa ăn này.
 
 
Mekajiki (cá kình) sẽ được bày trên bụng vì sẽ làm tăng khả năng tiêu hóa, agano (cá chình) sẽ được bày trên âm hộ và hai đùi vì sẽ tăng cường sinh lý cho người ăn… Sushi và sashimi đều được cắt thành những miếng nhỏ và số lượng vừa phải để không che đi nhiều thân thể Geisha.
 
 
Thực khách sẽ dùng đũa để gắp thức ăn chứ không dùng tay trần. Khách hàng muốn thưởng thức Nyotaimori thường là những doanh nhân thành đạt, những người giàu có. Một geisha cho 1 bữa tiệc Nyotaimori sẽ có hóa đơn thanh toán ít nhất là 1500 USD chưa kể đồ uống và boa, các geisha thường được cho rất nhiều tiền boa. Ngày nay Nyotaimori ít khi mới diễn ra trong các khách sạn tại những khu du lịch suối nước nóng.
 
Rẻ nhất
 
 
Danh hiệu món ăn rẻ nhất thế giới được dành cho món chuột đồng Việt Nam. Theo Telegraph, vào vụ mùa khi đàn chuột đồng sinh sôi này nở là lúc người nông dân bẫy bắt rồi đem bán với giá cực rẻ ở các phiên chợ vùng quê.
 
Cute nhất
 
 
Những con chuột bạch  trong phòng thí nghiệm trông đáng yêu hơn nhiều khi chúng nằm trên đĩa. Ở Peru, Cuy- món ăn từ chuột bạch là nguồn cung cấp protein cực bổ dưỡng cho gia đình trong đó chuột lang để nguyên con và nướng chín. Được biết, thịt chuột bạch có vị gần giống thịt thỏ mặc dù da của chúng cực dai.
 
Ngọ nguậy nhất
 
Đây là món ăn có xuất xứ từ vùng Sardinia, Italy. Casu Marzu là món pho mát sữa cừu được lên men nhờ loại vi khuẩn có tên khoa học là Piophila (thường được hiểu là “ruồi” pho mát). Kết quả mà người ta thu được là sự xuất hiện của những con giòi hình dạng rất rõ ràng, rỉ nước, hơi trong suốt và có mùi thối rữa.
 
 
Sinh vật đáng ghê này có thể “nhảy” cao 10 cm lên không trung và liên tục “chu du” khắp miếng pho mát. Chính vì vậy mà khi ăn, bạn vẫn còn cảm nhận được sự ngọ nguậy của chúng trong miệng. Món ăn ngọ nguậy nhất thế giới này bị cấm ở các nước EU.
 
Gây chia rẽ nhất
 
Không lấy gì làm khó hiểu khi sầu riêng được phong tặng cho cái tên "món ăn gây chia rẽ nhất thế giới". Chính vì hương vị nồng nàn của loại quả này mà chúng bị cấm mang lên taxi, xe ô tô thuê và các phương tiện giao thông công cộng ở Đông Nam Á.
 
 
Nhưng khi đã nếm thử, bạn sẽ ngất ngây bởi vị ngọt béo của sầu riêng. Nhà văn Anthony Burgess  đã miêu tả cảm giác khi ăn sầu riêng "giống như ăn quả mâm xôi trong nhà vệ sinh vậy".
 
Ghê rợn nhất

 
Đây là món ăn truyền thống cho dịp lễ Noel ở Na Uy. Món Smalahove được thực hiện như sau: đầu cừu non bỏ lông và óc sau đó luộc kỹ trong khoảng 3 giờ đồng hồ. Tai và mắt được ăn trước, khi còn nóng, rồi mới tới  phần còn lại của đầu cừu non. Lưỡi và cơ mắt được coi là phần ngon nhất của món này.

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng