Thứ Hai, tháng 7 06, 2009

Những món ăn,thức uống đắt nhất thế giới

Người Việt ta thường nói vui “ăn hết lắm chứ sắm hết là bao” - quả thật đúng. Hơn nữa, để được thưởng thức những món cao lương mỹ vị như trong bài viết này thì quả vô cùng tốn kém. Biết đâu, khi đọc xong, nếu có thể, tại sao quý vị lại không nếm thử?

Gia vị đắt nhất thế giới là nhụy hoa kỵ phù nam (còn được gọi là nghệ tây, tên khoa học là Crocus Sativus). Gia vị này được chế biến thủ công bằng cách ngắt nhụy đực của hoa kỵ phù nam, đem sấy khô.


Để làm ra 0,5kg gia vị phải cần tới 225.000 nhụy hoa. Gia vị này còn bị làm giả bằng nhụy của hoa cúc vạn thọ, tuy nhiên “hàng nhái” phải dùng với lượng lớn hơn rất nhiều mà vẫn không thể mang lại hương vị quyến rũ như kỵ phù nam thật. Một kg gia vị nhụy kỵ phù nam “xịn” có giá khoảng 6.000 USD.

Trứng cá đắt nhất thế giới là trứng của loài cá chiên trắng được Iran xuất khẩu với thương hiệu “Almas”. Do số lượng rất hạn chế, nên một kg trứng cá “Almas” có giá khoảng 20.000 USD.


Nấm đắt nhất thế giới là giống nấm trắng Truffel. Người ta không thể biết được chính xác giá một kilôgam nấm này giá là bao nhiêu, bởi mỗi cây nấm lớn thường được bán trong một cuộc đấu giá.

Năm 2004, một người Toscana đã bỏ ra 28.000 bảng Anh cho 850 gam nấm… thối. Để tự an ủi, người mua đã đem vùi cây nấm thối này xuống vườn với hi vọng từ đó sẽ mọc lên một cây nấm khác. Nhưng ông đã vỡ mộng và đành phải ngậm ngùi mang nắm đất có xác nấm về quê hương để làm kỷ niệm.


Gần đây nhất là vào năm 2007, trong cuộc bán đấu giá ở Italia, ba tỷ phú Hồng Kông đã bỏ ra 209.000 USD để mua 750 gam nấm loại này mang về nước dùng cho một bữa tiệc hoan hỉ với bạn bè và người thân.

Ở Pháp, những đồn điền trồng nấm Truffel được cảnh sát đặc nhiệm bảo vệ rất cẩn mật, người ta còn gắn chip điện tử vào từng cây nấm và theo dõi chúng qua hệ thống định vị toàn cầu.

Bánh pizza đắt nhất thế giới là món pizza “Luis XIII” của một đầu bếp trẻ người Italia có tên Renato Viola.


Một suất pizza này có giá 8.300 Euro. Vị đầu bếp này cho biết: “Giá trên không phải là do chúng tôi tự thổi phồng lên mà loại bánh pizza này được chế biến từ những nguyên liệu thực phẩm độc nhất vô nhị và tiền công cho hai đầu bếp tài ba đến tận nhà làm món bánh này cho gia đình bạn”.

Loại bánh pizza này được làm bằng pho mát từ sữa trâu đen của Italia, 3 loại trứng cá đen khác nhau, trứng tôm đỏ, tôm đuôi dài và tôm hùm (tất cả các nguyên liệu này hoàn toàn được lấy từ môi trường hoang dã)… Thậm chí, muối để làm loại bánh này cũng không phải muối bình thường làm từ nước biển, mà đó là loại muối màu hồng đặc biệt có tên Murray River của Austalia.

Món kem đắt nhất thế giới là kem được bán ở nhà hàng Serendipity 3 ở New York. Nó được làm từ 25 loại ca cao hảo hạng khác nhau. Bề mặt được phủ một lớp váng sữa đánh bông, bột vàng và một miếng socola nhỏ hiệu La Madeline au Truffle của hãng Knipschildt Chocolatier.


Chiếc ly được trang trí bằng vàng, đá quý và kim cương, cùng một chiếc thìa nhỏ bằng vàng có cuống cũng được nạm kim cương. Giá của ly kem quý tộc này lên tới 25.000 USD. Tuy vậy, không phải bất kỳ lúc nào có tiền bạn cũng có thể chén ngay món kem này tại nhà hàng Serendipity 3, muốn thử, bạn phải gọi điện đặt hàng từ trước.

Sôcôla đắt nhất thế giới là loại sôcôla Chocopologie by Knipschildt do hãng Knipschildt Chocolatier của Mỹ sản xuất. Một pound (tương đương 453 gam) sôcôla Chocopologie by Knipschildt có giá 2.600 USD.


Trà đắt nhất thế giới có tên là Đại hồng bào. Tên gọi này có nghĩa là chiếc áo bào lớn màu đỏ. Người ta làm ra trà này từ lá của 6 khóm trà mọc gần tu viện ở Thiên Tân. Những khóm trà có một không hai này có độ tuổi khoảng 350 năm.

Hàng năm, người ta chỉ thu hoạch được không quá 500 gam loại trà huyền thoại này. Giá 1 kg trà thành phẩm vào khoảng 685.000 USD.


Năm 2005, tại tỉnh Phúc Kiến, người ta đã bán đấu giá 20 gam (khoảng 4 thìa nhỏ) trà Đại hồng bào với giá 208.000 nhân dân tệ (tương đương 25.000 USD), sau đó một tuần, người ta bán tiếp 20 gam với giá 24.000 USD.

Năm 2006, số lượng trà thu hoạch được trong cả vụ được đưa vào lưu giữ tại Bảo tàng trà quốc gia Trung Quốc, sau đó người ta tuyên bố ngừng thu hoạch những khóm trà này.

Vì vậy, từ nay trở đi không ai được thưởng thức món trà “xịn” này nữa. Tuy nhiên, từ năm 80 của thế kỷ trước, từ khóm trà mẹ trên đã được người ta nhân ra thành nhiều khóm con bằng phương pháp chiết cành. Loại trà thu được từ những cây trà thế hệ sau cũng được gọi là Đại hồng bào. Tuy vậy, người thưởng thức đánh giá rằng, thứ trà mới không thể nào sánh được với Đại hồng bào “xịn”.

Rượu sâm banh đắt nhất thế giới thuộc về loại sâm banh Perrier Jouet Belle Epoque de Blanc. Rượu này được chế từ nho của hai vườn nho ở thị trấn Cotes des Blancs, Pháp. Việc sản xuất rượu nho này chỉ được tiến hành vào những năm hai vườn nho trên được mùa. Sâm banh Perrier Jouet Belle Epoque de Blanc có giá 11.000 Euro cho một chai 750 ml.


Rượu whisky đắt nhắt thế giới là rượu The Macallan Fine&Rare Vintage được ủ 60 năm và đóng chai năm 1926. Bạn không thể mua loại rượu này bằng tiền. Tuy nhiên, giá của nó đã được nhiều người biết đến là 38.000 USD/1 chai 750ml. Loại rượu whisky Macallan Fine&Rare được sản xuất năm 1938 cũng được người mua đề nghị với giá trên 10.000 USD/1 chai với dung tích tương tự.


Rượu rum đắt nhất thế giới được công ty Wray&Nephew của Jamaica đóng chai năm 1940. Hiện tại trên thế giới chỉ còn lại 4 chai và mỗi chai được định giá khoảng 53.000 USD. Chính loại rượu rum này dùng để điều chế ra loại coctail Mai Tai nổi tiếng và ngày càng trở nên đắt đỏ hiện nay.


Mặc dù rượu coctail Diamonds-Are-Forever không được điều chế từ các loại nguyên liệu hiếm nhất, nhưng nó lại là loại rượu coctail đắt nhất thế giới hiện nay, với giá 11.000 euro/1 ly. Quý vị có thể đặt hàng món đồ uống này tại khách sạn Rich Carlton ở Tokyo.



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng