Thứ Bảy, tháng 10 15, 2011

CÁCH CẦM NÓI LÊN ĐIỀU CHI ?

Cách cầm ly có thể “vạch trần” 8 kiểu tính cách của bạn, các chuyên gia khoa học tâm lý tuyên bố như vậy.

Sau khi quan sát 500 khách đi bar trong một tháng, Tiến sĩ tâm lý Glenn Wilson của Đại học College, London đã tiến hành phân tích ngôn ngữ cơ thể của họ và chia thành 8 nhóm “Tán tỉnh”, “Buôn chuyện”, “Thích vui vẻ”, “Cô đơn”,”Nữ hoàng băng giá”, “Tay chơi”, Kẻ phóng khoáng” và “Tay anh chị”.

 

 
 

Tiết lộ với The Telegraph, Tiến sĩ Wilson cho biết những người cởi mở nhất, dễ bắt chuyện nhất là nhóm “Tán tỉnh, tay chơi và thích vui vẻ”. Nhóm khó “phá băng” hơn một chút là “Kẻ phóng khoáng, nữ hoàng băng giá, Cô đơn và buôn chuyện”. Riêng nhóm “Tay anh chị” thì nên tránh xa.

“Cách cầm cốc, tưởng như chỉ là một hành động đơn giản, nhưng lại tiết lộ nhiều điều về chúng ta hơn là chúng ta vẫn tưởng, hoặc là muốn che giấu. Lấy thí dụ, khi bà Hillary Clinton vận động tranh cử cách đây vài năm, bà đã nâng ly bia bằng tay trái trong khi thực tế là bà thuận tay phải. Giới bình luận đã nhanh chóng chộp lấy khoảnh khắc này để phê phán. “Có thể bà ấy chỉ cố tạo dáng cho đẹp, nhưng đó cũng có thể là một hành vi không trung thực”, Tiến sĩ Wilson phân tích.

8 nhóm người tương ứng với 8 cách cầm ly đã được miêu tả như sau:

1. Nhóm Tán tỉnh: Thường là phụ nữ, cầm ly một cách kiểu cách, chĩa ngón tay ra phía ngoài theo hướng khêu gợi. Cô ấy có thể cầm cốc hững hờ trên ngực để thu hút sự chú ý của người khác về hình thể của mình. Cô ấy cũng vuốt ve viền ly bằng ngón tay, thậm chí là nhúng tay vào bia rồi uống cạn.

 

2. Nhóm tán gẫu: Chủ yếu là nữ ngồi thành nhóm, tán chuyện rôm rả về người khác, đôi khi là chê bai hoặc nói xấu tới bến. Họ cầm ly ở phần bầu ly và có thể khua ly loạn lên trong lúc nói chuyện, nhất là khi muốn nhấn mạnh một điểm nào đó. Cô ta ngả người về phía ly rượu để có thể nói chuyện với người khác một cách tự tin hơn. Tuy nhiên vì họ thường đi với nhóm thân nhau nên một người lạ vào bắt chuyện thường ít được chào đón.

3. Nhóm thích vui vẻ: Có thể là cả nam lẫn nữ. Họ uống để làm quen và tán chuyện với người khác, rất thích cười. Họ thường nhấp những ngụm nhỏ từ chai bia để không bị bỏ lỡ câu chuyện. Nhóm này thường cầm chai ở phần cổ chai để dễ “tu” và rất cởi mở với việc mở rộng nhóm của mình.

4. Nhóm cô đơn: Đây là một cá nhân hay ngượng ngùng, dễ phục tùng, cầm ly một cách đầy tính tự vệ, không buông long dù chỉ một phút cứ như thể họ sợ ai đó sẽ cướp mất ly vậy. Lòng bàn tay luôn được giấu vào bên trong và chiếc ly chỉ là khiên chắn. Họ không bao giờ uống hết rượu/bia trong ly mà luôn để lại một ít phòng khi cần thiết. Mỗi lần uống chỉ nhấp một ngụm nhỏ hoặc họ có thể uống bằng ống hút. Khi cần, họ có thể nghịch ống hút và dung nó để khuấy đồ uống. Nhóm người này cần tiếp cận một cách nhẹ nhàng, nhạy cảm, có thể là bắt đầu bằng vài lời khen ý nhị để họ dần tự tin hơn.

5. Nhóm Nữ hoàng băng giá: Ngay từ tên gọi đã tiết lộ giới tính của nhóm này. Họ lạnh lung và đầy vẻ phòng thủ. Cô ấy luôn cần ly một cách chắc chắn, trong một tư thế “rào cản” ngang người để có thể thăm dò những kẻ dự định tiếp cận. Thường rất khó để tiếp cận họ, và Victoria Beckham chính là một hình mẫu điển hình cho nhóm này.

6. Nhóm tay chơi: Nam giới, năng động, đầy tự tin và tán tỉnh ngọt lịm như Don Juan. Anh ta sử dụng những chiếc ly dài hoặc chai bia để bong gió thể hiện nam tính của mình.

7. Nhóm cao ngạo: Rất quan trọng đến hình thức và hình ảnh của mình, anh ta sẽ uống bia chai hay rượu táo. Tự tin đến mức kiêu ngạo, anh ta sẽ vươn người ra nhiều không gian nhất có thể (như để khẳng định lãnh thổ của mình). Lấy thí dụ, anh ta đẩy chai bia ra xa và ngả người thẳng ra sau ghế.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng