Thứ Hai, tháng 7 27, 2015

Những cách bartender hay dùng để moi tiền khách

Sử dụng loại rượu đắt tiền, cho thêm đá vào đồ uống hay dùng ít thành phần hơn là cách người pha chế rút hầu bao của bạn.
Nhân viên pha chế (còn gọi là bartender) được mọi người yêu quý vì hầu hết họ là những người trung thực và cần mẫn. Tuy nhiên giống như mọi nghề khác, bartender cũng có những góc khuất. Để tránh bị lừa, hãy tham khảo những mẹo mà bartender hay dùng nhằm moi tiền bạn.
Không nói tiền tip bao nhiêu
"Giá 11 USD, bao gồm tip" là câu nói cửa miệng trong lúc bartender biểu diễn. Điều đó khiến bạn không biết rõ tiền tip bao nhiêu. Để tránh trường hợp này, bạn nên hỏi rõ tip bao nhiêu khi trả tiền mặt và xem có dòng "tiền tip" khi đang quẹt thẻ hay không.
Cho thêm đá vào đồ uống
Người ta vẫn hay nói đá là bạn thân của bartender, quả nhiên không sai. Nếu bạn uống một ly cocktail và thấy vị đậm đà, có thể bạn đang bị đánh lừa vị giác. Lý do là việc uống một ly cốc lạnh sẽ tăng thêm vị đậm đà cho ly cocktail.
tmg-slideshow-xl-1-1870-1437734364.jpg
Những ly cocktail thường chứa đầy đá, không chỉ tăng vị mà còn là chiêu móc tiền thực khách.
Sử dụng ít thành phần hơn
Điều này gần như là không thể khi pha chế các loại cocktail. Tuy nhiên sau khi ngồi trong quán bar hơn hai tiếng, khả năng bạn nhận một ly cocktail thiếu một vài thành phần là khá cao. 
Không đưa hoá đơn
Đã bao lần bạn đi chơi và trả tiền bằng thẻ? Hầu hết trong những lúc thế này, bartender sẽ không đưa bạn hoá đơn cụ thể nhằm giấu đi tiền tip là bao nhiêu trong tổng số tiền bạn đã trả.
Thêm nước vào ly
Một số người pha chế luôn có một chai nước bên mình nhằm đổ thêm vào những ly còn dở. Tâm lý chung của khách hàng khi uống một ly nhạt là bartender đang hòa mình với không khí xung quanh và điều này sẽ tạo nên cảm giác thích thú cho khách hàng.
Đổ thành phần rẻ tiền vào một rượu có vị hạng sang
Một điều tất cả bartender đều biết là pha một loại rượu hạng sang cùng với nước tăng lực hay một loại đồ uống nào đó là cách nhanh nhất để tiết kiệm ngân sách của quán bar. Nếu bạn là người thích uống các loại rượu đắt tiền pha cùng soda thì điều này chắc chắn đã xảy ra với bạn.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng