Thứ Hai, tháng 7 28, 2014

Khám phá những ly cocktail đắt nhất thế giới

Đứng đầu danh sách là The Winston, Club 23 với giá 12.970 USD

Bạn sẽ không phải hổi tiếc khi bỏ ra 12.970 USD cho một ly cocktail the Winston từng được kỷ lục Guinness ghi nhận là ly cocktail đắt đỏ nhất thế giới này. Để thưởng thức đúng hương vị có một không hai của cocktail này, bạn phải đến câu lạc bộ sang trọng Club 23. 

Thành phần đặc biệt của ly cocktail đặc biệt này là rượu cô – nhắc Croizet sản xuất năm1858 cực kỳ quý hiếm. Trong lịch sử đấu giá, một chai rượu cô – nhắc Croizet đã được bán với giá 156.000 USD. 

Ngoài ra, ly cocktail độc nhất vô nhị này còn có loại rượu được ghi danh là “tinh hoa của các loại rượu” và được sản xuất với số lượng có hạn - Grand Marnier, cùng một chút rượu Chartreuse Vieillissement Exceptionnellement Prolonge và một ít hạt nhục đậu khấu.

Tiếp theo là ly Salvatore’s Legacy, ở bar Salvatore với giá 8.316 USD

Nhà soạn nhạc đại tài, đồng thời là chuyên gia pha chế cocktail – ông Salvatore Calabrese đã truyền cái hồn của nghệ thuật vào ly cocktail Salvatore’s Legacy này. Cũng cách đây 2 năm, Calabrese đã pha chế cocktail Salvatore’s Legacy đắt nhất thế giới lúc đó tại quầy bar Mayfair trong câu lạc bộ Playboy của ông ở thủ đô Luân Đôn.

Ly cocktail này được pha chế bằng các loại rượu ngon nhất của thế giới, một số trong đó có niên đại từ thế kỷ 18. Các loại ruợu quý hiếm đó là rượu cô-nhắc 1778 Clos de Griffier Vieux, rượu mùi Kumme1770, rượu vỏ cam Dubb được pha chế từ năm 1860, và cuối cùng là rượu bia đắng Angostura từ những năm 1900.

Tiếp đến là ly cocktail 27.321, Burj Al Arab với giá 7.439 USD

Dubai là quê hương của ly cocktail Burj Al Arab. Năm 2012, Tổ chức Kỷ lục Thế giới đã chính thức ghi danh Dubai là thành phố của những món ăn truyền thống. Cũng 2 năm trước đây, tại quán bar Skyview, những người đến quán sẵn sàng bỏ ra 7.000 USD để thưởng thức cocktail trong ly nặng 28 cara vàng.

Thành phần cơ bản của ly cocktail là rượu whisky mạch nha Macallan 55 tuổi. Ngoài ra, ly cocktail Burj Al Arab còn có hương vị của quê nhà từ các loại trái cây sấy khô.

Tiếp đến là cocktail Ritz-Paris Sidecar, Bar Hemingway với giá là 1.670 USD

Khách sạn Ritz Paris được coi là quê hương của rượu Ritz Fine Champagne Cognac vào thế kỷ 19. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Có nguồn tin lại cho rằng New York mới là quê hương, có người thì lại cho là London. Và có nguồn tin khác lại cho rằng Paris mới là quê hương.

Thành phần bao gồm Ritz Fine Champagne Cognac được đóng chai vào năm 1865, và các loại rượu mạnh được ủ từ rễ cây nho cực kỳ quý hiếm. Ngoài ra còn có Cointreau và nước chanh tươi.

Xếp cuối trong danh sách này là cocktail Original Mai Tai, của khách sạn Merchant với giá 1.270 USD.

Để thưởng thức hương vị của cái nắng vùng Polynesia ở vùng Bắc Ireland vốn quanh năm không có nắng, bạn sẽ không tìm được ở đâu trên thế giới ngoài quầy ba Belfast của khách sạn Merchant. Ở đây, bạn sẽ được thưởng thức cocktail Original Mai Tai đặc biệt.

Từ một công thức pha chế bí mật từ những năm 1900, cocktail này được chế tạo từ loại rượu mạnh được ủ 17 năm của J. Wray & Nephew Jamaican, lúa nước mạch ướp hoa cam của vùng Garnier, nước Pháp, rượu vỏ cam DeKuyper của Hà Lan và lớp trên cùng được rắc một lớp kẹo cứng xi-rô và một chút nước chanh cốt tươi ngon.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng