Tìm kiếm bài trong Blog này:

Thứ Năm, tháng 2 16, 2012

Điện Kremlin xuất xưởng vodka thượng hạng

Điện Kremlin cho xuất xưởng những chai rượu vodka đầu tiên, chuyên phục vụ cho các sự kiện quan trọng do tổng thống Nga trụ trì.

Điện Kremlin xuất xưởng vodka thượng hạng

Rượu vodka Kremlin Award được điện Kremlin sản xuất

Loại rượu vodka mới mang tên Kremlin Award đã lần đầu tiên được ra mắt trong Triển lãm ProdExpo 2012 tại thành phố Moscow vào hôm thứ Ba (14/2).

Ông Viktor Khrekov – phát ngôn viên chính thức của Phủ tổng thống cho biết: “Ngũ cốc và cồn ethanol để làm rượu được tuyển chọn kỹ lưỡng để làm ra loại vodka mang tên cung điện nước Nga. Do chất lượng hảo hạng của loại rượ này, sắp tới nó sẽ trở thành thức uống chính thức trong các bữa tiệc tại điện Kremlin".

Tuy nhiên ông Khrekov chưa xác nhận thông tin có thể những chai rượu thượng hạng này có được lưu hành ngoài điện Kremlin hay không. Ông này cũng chưa chứng thực thông tin gần đây cho rằng một trang bán hàng trực tuyến của Nga đã đề nghị mức giá 792 rúp (26,4 USD) cho 1 chai rượu 0,5l.

Trước đây, Phủ tổng thống thường sử dụng rượu cognac, sản xuất tại Armenia và cũng mang nhãn hiệu Kremlin Award để thiết đãi các vị khách VIP.

Điện Kremlin xuất xưởng vodka thượng hạng

Ông Putin thích uống bia trong các buổi gặp mặt bạn bè thân mật

Điều thú vị là từ trước tới nay chưa có nguồn tin nào tiết lộ tổng thống Dmitry Medvedev hay Vladimir Putin có sở thích uống rượu vodka bởi trong các sự kiện quan trọng họ đều uống champagne. Ngoài ra trong những buổi gặp mặt thân mật, ông Putin thường có sở thích uống bia.

Thứ Tư, tháng 2 15, 2012

Rượu pha vàng lá

Tết vừa qua, không ít đại gia Việt đã đãi khách bằng những chai rượu ngoại bên trong lung linh bởi những miếng vàng lá...

Từ uống rượu... dát vàng

Ngoài công dụng là món đồ trang sức quý hiếm, vàng còn được nhiều nước trên thế giới sử dụng như là loại thực phẩm bổ dưỡng... Chính từ những cách ăn uống lạ và cầu kỳ từ vàng mà trào lưu cho vàng vào đồ ăn, đồ uống để thể hiện đẳng cấp giàu sang đang âm thầm diễn ra ở Việt Nam.

Tết vừa qua, không ít đại gia Việt đã đãi khách bằng những chai rượu ngoại bên trong lung linh bởi những miếng vàng lá. Mặc dù giá của những chai rượu này không quá đắt đỏ với những người có tiền nhưng rượu dát vàng vẫn thể hiện đẳng cấp sang trọng, "chịu chơi" và lạ... của người sử dụng nó.

Anh Nguyễn Hoàng Anh (chủ một công ty cổ phần ở Mỹ Đình, Hà Nội) hào hứng kể: Dịp Tết vừa rồi, anh đặt mua vài thùng rượu dát vàng để đi tặng khách hàng VIP. Ngoài tặng khách hàng, anh Tuấn còn để lại hai thùng (12 chai) để dành Tết đãi bạn bè.

"Rượu dát vàng không phải là rượu ngoại mạnh nhưng ngày Tết ngồi nhâm nhi với bạn bè ly rượu có những lá vàng nổi lên thì ai cũng thích. Lá vàng còn tượng trưng cho sự may mắn, sang năm mới nhiều tài, lộc. Vị rượu dễ uống, phụ nữ cũng dùng được. Khi uống rượu thả thêm mấy viên đá thì nhìn ly rượu không ai cưỡng nổi", anh Anh chia sẻ.

Hiện giá mỗi chai rượu dát vàng tùy từng loại. Loại rượu dát vàng được nhiều người ưa chuộng nhất được nhập khẩu từ Đức, có giá bán từ 1,3 - 1,5 triệu đồng một chai tùy cửa hàng.

Anh Đức, chủ một shop rượu ngoại online cho biết: Từ 1,2 năm nay, giới thượng lưu rất ưa chuộng loại rượu dát vàng này. Ngoài ra, loại rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ từ Ý cũng được nhiều đấng mày râu lựa chọn vì nhiều quý ông cho rằng có thẻ giúp cường dương, bổ thận. Giá nhiều chai rượu dát vàng lên tới 7 triệu đồng.

Nhìn những chai rượu dát vàng, ai cũng thích vì những miếng vàng lá nhỏ li ti được giới thiệu là vàng 24 cara nổi long lanh trong chai rượu. Khi uống người dùng sẽ lắc nhẹ nhẹ cho vàng nổi đều và rót ra ly.

Rượu dát vàng vẫn thể hiện đẳng cấp sang trọng, "chịu chơi" và lạ... của người sử dụng nó.

Mang băn khoăn về việc thưởng thức rượu có... vàng, một vị Giáo sư chuyên khoa tiêu hóa tại khoa khám Bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: "Vàng là kim loại nặng, cơ thể chúng ta khó mà hấp thụ vàng. Trong y văn chưa có sách vở nào ghi lại những giá trị dinh dưỡng có trong vàng. Thú chơi ngông uống vàng để thể hiện đẳng cấp thì tôi không bình luận nhưng uống rượu vàng để bồi bổ sức khỏe thì thật không thể chấp nhận được".

Thứ Hai, tháng 2 13, 2012

Bí kíp thành công của ‘phù thủy’ pha chế rượu Chivas

Bậc thầy về pha chế đồ uống, đồng thời là Đại sứ toàn cầu của Chivas Brothers, ông Colin Scott, trao đổi với Doanh Nhân về bí quyết để đạt tới đỉnh cao trong nghề nghiệp của mình.
 
 Có nhiều người đạt được đỉnh cao của nghề nghiệp, nhưng có rất ít người được vinh danh "bậc thầy", nhất là trong lĩnh vực công nghiệp pha chế thức uống cao cấp như Colin Scott. Ông là người kế thừa những bí quyết pha chế đỉnh cao - di sản lớn mà hãng Chivas Brothers chỉ truyền lại cho những người xuất sắc nhất. Dù có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành pha chế và là Đại sứ toàn cầu của Chivas Brothers, ông luôn giữ phong cách khiêm tốn và lịch lãm. Colin Scott nói về nghề nghiệp với tất cả sự hăng hái, đam mê như muốn truyền cảm hứng của mình cho người đối thoại. Ông có thể nói hàng giờ về cách thức tạo ra một thức uống độc đáo, về kinh nghiệm nếm và chọn lọc một cách tỉ mỉ những hương vị đặc biệt… Và trên tất cả là lòng yêu nghề và tinh thần cống hiến hết mình cho những khám phá mới làm nên những sản phẩm độc đáo, tạo cảm hứng hưởng thụ, trải nghiệm cuộc sống mới mẻ.

- Được biết ông tốt nghiệp ngành kế toán, nhưng vì sao lại theo đuổi ngành pha chế thức uống cao cấp?

Khoa học có thể giúp ta xây dựng nhà máy hoặc vận chuyển nhanh hơn, nhưng chế biến thì vẫn theo đúng thời gian quy định của thiên nhiên để tạo ra thức uống có sắc màu hổ phách óng ánh.

Ra trường, tôi đầu quân cho một hãng nước uống cao cấp tại khâu đóng chai, kiểm tra chất lượng sản phẩm. Công việc của tôi thường xuyên phải kiểm tra chất lượng bao bì, nhãn mác, nước uống cùng với các chuyên gia pha chế. Dần dần, các chuyên gia khám phá ra tôi có khứu giác rất tốt, có thể phân biệt được các mùi vị khác nhau. Đó là tiền đề để họ hướng tôi theo học pha chế. Sau khoảng 8 - 9 năm, tôi đã trở thành chuyên gia pha chế kế thừa thầy tôi từ năm 1989.

Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống gắn bó với ngành thức uống cao cấp, ông có nghĩ đây là một trong những yếu tố hướng ông đến với nghề?

Tiềm thức đóng vai trò quan trọng. Có lẽ do tôi đã sống trong môi trường đó, từ bé đã quen với những hương vị khác nhau của thức uống và nó đã nuôi dưỡng đam mê trong tôi từ lúc nào không hay.

- Vậy bí quyết của ông là gì để giữ cho khứu giác luôn nhạy bén?

Tôi không hút thuốc, không sử dụng thực phẩm có gia vị cay nồng như tỏi, cà ri... Hàng ngày, tôi luôn rèn luyện khứu giác và vị giác của mình.

- Thưa ông, thức uống nào, sản phẩm nào cũng có đời sống và vòng đời riêng của nó. Là một bậc thầy về pha chế đồ uống, ông có thể chia sẻ kinh nghiệm của ông về thưởng thức những đồ uống cao cấp?

Thức uống có nhiều loại. Có loại phải ủ lúa mạch lâu năm, có loại ủ nhanh hơn, tất cả đều nhằm phục vụ cho nhiều tầng lớp khách hàng. Có loại nhẹ nhàng, nhưng cũng có loại nặng gắt. Sản phẩm cũng khác nhau về độ tuổi do nhu cầu của thị trường. Trước đây, hàng năm người ta cứ chế biến sản phẩm để hàng chục năm sau mới sử dụng. Đây là mặt hàng không sợ ế, càng để lâu càng có giá. Có điều là công việc chế biến này đòi hỏi phải làm theo kiểu thủ công để đạt được hương vị tinh tế nhất. Các nhà sản xuất đã làm theo truyền thống gia đình từ hàng trăm năm, tuân thủ theo quy luật của tự nhiên. Đến nay, chưa có công trình nào nghiên cứu để làm thức uống ngon hơn mà có thể đốt ngắn giai đoạn. Khoa học có thể giúp ta xây dựng nhà máy hoặc vận chuyển nhanh hơn, nhưng còn việc chế biến thì vẫn theo đúng thời gian quy định của thiên nhiên để tạo ra thức uống có sắc màu hổ phách óng ánh.

- Trong lĩnh vực này yếu tố địa lý đóng vai trò như thế nào đối với chất lượng sản phẩm, thưa ông?

Đối với tôi, khứu giác và thính giác là quan trọng. Muốn thế phải có thời gian để rèn luyện và không ngừng học hỏi về các mùi hương.

Địa lý và thổ nhưỡng đóng một vai trò rất quan trọng. Với thức uống của chúng tôi, phải với lúa mạch của khu vực này, nấu ở địa phương này, thùng chứa bằng gỗ sồi không được dùng đinh ốc... Các thùng này không thể nào giữ kín 100% cho hơi nước khỏi thoát ra ngoài, nhưng nhờ vậy không khí bên ngoài có sự tương tác với chất lỏng bên trong tạo nên hương vị đặc trưng. Không có sản phẩm nào ở nơi khác có hương vị và chất lượng giống như vậy. Chính vì những yếu tố này, người Pháp gọi các thức uống này là "Eau de vie" (nước của sự sống). Tuy nhiên, như các bạn biết, dù là thuốc bổ thì bệnh nhân cũng không thể uống quá liều, như thế cơ thể không hấp thụ hết được và có thể thuốc cũng tạo ra phản ứng phụ. Trong vấn đề ăn uống cũng vậy, chúng ta phải giữ một chuẩn mực an toàn.

- Ông là người đạt được đỉnh cao trong nghề nghiệp và nhiều năm nay vẫn là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho những ai gắn bó với ngành công nghiệp pha chế thức uống. Là Đại sứ thương hiệu, ông có thể chia sẻ một vài bí quyết để thành công trong công việc đặc biệt như vậy?

Đối với tôi, khứu giác và thính giác là quan trọng. Muốn thế phải có thời gian để rèn luyện và không ngừng học hỏi về các mùi hương, hiểu được sự tương tác giữa các hương vị trong công thức pha chế nhằm đem lại thức uống bổ dưỡng cho khách hàng. Ngoài ra, quan trọng nhất, bạn phải có đam mê với nghề thì mới tiến xa trong nghề nghiệp.

- Xin cảm ơn ông!
 

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

BÀI VIẾT NGẪU NHIÊN

Bài đăng Phổ biến

TRÊN GOOGLE :