Thứ Năm, tháng 8 30, 2012

Các công dụng khác của bia .

 

Bia là món đồ uống thần thánh, từ lúc nó được lên men cho tới khi nó vào miệng bạn. Để phí dù chỉ một giọt là không tốt chút nào, nhưng ngoài việc để uống, bia cũng có nhiều công dụng khác. Và sau đây là 8 minh chứng cho điều đó, những tác dụng khác của bia ngoài việc để uống.


Sản phẩm chăm sóc tóc


Nhà thiết kế người Úc Joh Bailey cho biết anh dùng bia để chăm sóc tóc cho khách hàng như là một chất giữ tóc ổn định. “Cho bia vào trong một chai xịt và dùng nó trước khi sấy khô, tác dụng sẽ cực kỳ tuyệt vời.” Hãy để dành việc đem bia vào các salon làm đầu cho các con nghiện bia người Úc.

Chất diệt ốc sên


Nếu bạn có một khoảng vườn nhỏ trong nhà, thì ốc sên là cơn ác mộng cho bạn. Chúng ăn các cây cỏ, và làm các cô nàng đi qua thấy phát gớm! Nhưng bia sẽ giúp bạn giải quyết chúng. Hãy để một chút bia trong một cái đĩa cạnh đám cây của bạn, chúng sẽ bò đến ăn và chết ngay lập tức.

Giảm sỏi thận

Nếu uống đúng liều lượng, bia có thể giúp bạn giải phóng các chất giúp tạo nên sỏi thận. Lý do là vì chúng khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, đồng thời giúp tống khứ các chất tạo nên sỏi thận khỏi cơ thể. Nhưng hãy cẩn thận, vì uống quá nhiều bia có thể gây sỏi thận, vì bia chứa nhiều oxalate, một trong những thành phần chính tạo nên sỏi thận.

Giảm huyết áp


Đã từ rất lâu các giáo sư, chuyên gia và các kẻ nghiện rượu đã nói rằng rượu giúp bạn giảm huyết áp. Đến giờ, những người đó lại nói rằng bia cũng có tác dụng tương tự. Sự thật là một nghiên cứu đã cho thấy bia còn có tác dụng làm giảm huyết áp tốt hơn rượu.

Tắm


Tắm bia thường xuyên sẽ giúp da dẻ bạn đẹp hơn. VÀ tại một số spa ở Áo, bạn có thể uống chính oại bia và bạn đang ngâm mình.

Bắt chuột

Chuột bị hấp dẫn bởi hương men giống như ốc sên. Vì vậy, bia có thể được dùng để nhử và giết chúng. Chỉ cần một cái xô lớn, đổ đầy bia trong đó (tiếc thật) và đặt một thanh gỗ “dẫn đường” vào trong xô. Qua một đêm, đến sáng hôm sau bạn sẽ có một xô bia đấy xác chuột.

Chữa bệnh mất ngủ

Điều này chỉ đúng một nửa. Bạn chắc chắn sẽ lăn ra khi uống đủ bia (nhưng đừng uống quá nhiều, bạn không muốn tỉnh dậy với cảm giác buồn nôn trong cổ họng). Nhưng những giấc ngủ gây ra bởi rượu sẽ không phải là những giấc ngủ êm đềm có thể cung cấp lại năng lượng cho bạn. Nhưng dùng thuốc ngủ thì kết quả cũng tương tự.

Hấp với đồ ăn


Tất cả mọi người đều biết bia khiến đồ ăn ngon hơn. Thịt lợn là món thích hợp nhất để ngâm bia. Kể cả rau cúng tuyệt hơn khi được hấp với bia.

 
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng