Thứ Tư, tháng 1 25, 2012

Rượu không chỉ để uống!

Không chỉ là một loại thức uống phổ biến, mà với Elisabetta Rogai, một họa sĩ người Italia thì rượu còn là chất liệu để bà sáng tác nên những bức tranh đẹp mắt.

 

Nữ họa sĩ người Italia Elisabetta Rogai chỉ sử dụng rượu trắng và rượu đỏ mà không pha chế thêm bất kỳ loại hóa chất nào khác, để làm chất liệu vẽ nên những bức tranh đẹp mắt của mình.
Cũng như quá trình chưng cất rượu, khi rượu để càng lâu càng có hương vị đậm đà và ngon hơn, Rogai cho biết những bức tranh được vẽ bằng rượu của bà sẽ càng đẹp mắt và màu sắc rõ nét hơn nếu để càng lâu. Các chi tiết trên tranh sẽ có sự tương phản rõ ràng giữa các màu sắc nhiều tháng sau khi vẽ.
 
Elisabetta Rogai đang dùng rượu để vẽ tranh
Tuy nhiên, Elisabetta Rogai không phải là nghệ sĩ đầu tiên nghĩ đến chuyện sử dụng rượu làm chất liệu cho các bức vẽ. Nhiều nghệ sĩ đã từng thử nghiệm cách này trước bà, nhưng kết quả lại không được như ý bởi nhiều yếu tố như khó khăn trong việc ngăn không cho rượu thẩm thấu ngược trên các bức tranh, nồng độ rượu hay sự hạn chế trong màu sắc khi sử dụng rượu làm chất liệu vẽ… đã khiến các nghệ sĩ phải từ bỏ ý tưởng sử dụng rượu để vẽ của mình.
Elisabetta Rogai cũng đã thừa nhận rằng bà phải mất một thời gian dài để nghiên cứu và thử nghiệm để tìm ra cách thức vẽ tranh phù hợp nhất, và kết quả cuối cùng đã hoàn toàn xứng đáng với quá trình nghiên cứu của bà.
Một vài bức tranh đẹp mắt được vẽ bằng rượu của Elisabetta Rogai:
Video giới thiệu về Elisabetta Rogai:
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng