Tìm kiếm bài trong Blog này:

Thứ Sáu, tháng 6 10, 2011

BIỂN MỸ KHÊ QUYẾN RŨ ....

 

Ấn tượng lần đầu tới biển Mỹ Khê đó là làn nước trong xanh đến mát mắt, bãi cát dài và đẹp. Có thể nói đây là một bãi biển đẹp, và rất... “Tây”.
 Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ đi những đâu? Có một bãi biển đẹp “long lanh”, nước xanh ngắt, bờ cát trắng chạy dài, có một bảo tàng Chăm lưu giữ nhiều kiệt tác nghệ thuật, có một ngọn núi Sơn Trà, Bà Nà, có di sản thế giới Hội An, Mỹ Sơn...  Tất cả nằm ở Đà Nẵng, thành phố biển nhiều tiềm năng du lịch.

Biển trong phố

Tôi còn nhớ, 9 năm về trước, tôi đã du hành Đà Nẵng cùng với cô bạn như thế nào. Thời ấy, tôi có ít tiền, muốn đi chơi xa mà lại không muốn đi một mình, thế nên “bao” cô bạn, bắt tàu đêm tới Đà Nẵng.

Vì là lần đầu tiên, thế nên chúng tôi hồn nhiên đi trễ tàu 5 phút. Kết quả là phải mua vé lại cho lần sau. Âu cũng là bài học đầu tiên của việc đi du lịch! 9 năm trước ấy, đón chúng tôi là hai cô bạn gái người Đà Nẵng.

Ngũ Hành Sơn với những sản phẩm mới về du lịch

 

 

Nhiều người nói rằng, đến Đà Nẵng mà chưa đến Danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng coi như chưa đến Đà Nẵng và ngày nay, ai đến Khu Du lịch thắng cảnh này đều hết sức ngỡ ngàng bởi sự thay đổi diệu kỳ với khá nhiều sản phẩm mới về du lịch.

 

Nét mới đầu tiên là tại Khu Công viên vườn tượng ở phía Nam ngọn Thủy Sơn rộng đến mấy ngàn mét vuông với hàng trăm công trình điêu khắc đầy ấn tượng. Những chiếc cổng đá, những ngôi nhà cổ, những tòa non bộ hài hòa với các bức tượng, vườn hoa-cây cảnh, làm cho du khách mới tới đây đã thấy hấp dẫn vô cùng! Những người đến lần đầu đều háo hức xem bức tượng 12 con giáp và thích thú, trầm trồ khâm phục những đường nét tinh xảo trên các con thú bằng đá được các nghệ nhân tạc giống y như thật! 

Đào tạo nhân lực du lịch: Bao giờ đáp ứng nhu cầu?

 

Biên bản thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch vừa được Hiệp hội Lữ hành, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam và Viện ĐH Mở Hà Nội ký kết, mở ra hy vọng về một tương lai sáng sủa cho chất lượng nguồn nhân lực du lịch vốn từ lâu được cho là "thiếu và yếu".

Vừa thừa vừa thiếu

Đánh giá chất lượng công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch hiện nay, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho rằng, hệ thống trường đào tạo chuyên ngành du lịch trên cả nước tuy nhiều nhưng chất lượng không đáp ứng được yêu cầu. Việc đào tạo nặng về lý thuyết mà thiếu kiến thức thực tế đang trở thành vấn nạn ở các trường du lịch hiện nay. Ngay cả hướng dẫn viên du lịch quốc tế cũng không được đào tạo ngoại ngữ đến nơi đến chốn, khi ra trường không đủ khả năng phiên dịch chứ chưa nói gì đến chuyện làm hướng dẫn viên với yêu cầu cơ bản là cung cấp cho du khách những thông tin cần thiết về các điểm đến. "Thậm chí, nhiều sinh viên ra trường không chọn công việc đúng theo chuyên ngành được đào tạo vì họ không có đủ kiến thức cũng như lòng say mê", ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.


Hướng dẫn viên giới thiệu khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám với du khách nước ngoài. Ảnh: Linh Tâm

Hiện nay, cả nước có 284 cơ sở tham gia đào tạo du lịch, trong đó có 62 trường ĐH, 80 trường CĐ, 117 trường trung cấp, 2 công ty và 23 trung tâm. Theo nhận xét của các chuyên gia trong ngành, cơ sở đào tạo nhiều nhưng chất lượng đào tạo chưa bài bản. Mặt khác, cả nước mới chỉ có trường đại học có khoa du lịch chứ chưa có trường chuyên biệt đào tạo nhân lực cho ngành du lịch. Không ít giáo viên từ các ngành khác chuyển sang, giáo trình lại chưa có, ngay cả chuẩn nghề, chuẩn đào tạo cũng là mỗi trường mỗi kiểu. Vì thế, chất lượng của phần lớn cử nhân du lịch không cao, không đáp ứng được nhu cầu thực tiễn.

Nước dừa - Lợi ích đặc biệt.

 

Nước dừa không chỉ là đồ uống giải khát, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái mà nó còn được coi là một trong những loại nước uống tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe con người.

Uống nước dừa giúp cơ thể luôn mát mẻ và duy trì ở nhiệt độ thích hợp.

Nước dừa có khả năng kháng khuẩn. Nó có chứa monolaurin, một monoglyceride kháng vi rút, kháng khuẩn và antiprozoal được sử dụng để diệt các loại vi rút gây ra các bệnh như HIV, Herpes, cytomegalovirus, cảm cúm và vi khuẩn gây bệnh khác.

Nước dừa có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm sự nôn mửa. Đối với những người bị bệnh thương hàn, sốt rét, sốt hoặc các bệnh gây nôn mửa, uống nước dừa sẽ giải quyết được vấn đề dạ dày. Như vậy, nước dừa cũng có ích trong việc làm sạch dư vị khó chịu do dùng đồ uống có nồng độ cồn cao.

Uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu. Nó rất hiệu quả trong điều trị sỏi thận, bệnh tiểu rắt và các bệnh tiết niệu khác.

Thứ Tư, tháng 6 08, 2011

Uống trà cần biết xem.....

 

 

Trong cuộc sống, trà là thức uống được xem trọng.  Tuy vậy, người thích trà nhưng không biết uống trà đúng cách là hiện tượng  khá phổ biến.

Uồng trà phải “ xem trời”...

Theo Đông y, lá chè nằm giữa khoảng tính ôn và tính lương, có các tác dụng khác nhau đối với sức khoẻ. Khí hậu đại bộ phận các vùng miền nước ta đều có bốn mùa rõ rệt, mùa đông ấm áp, mùa hè nóng nực, mùa thu mát mẻ và mùa đông lạnh giá. Vì vậy, uống trà rất cần “xem trời”, có nghĩa là, phải tuỳ theo thời tiết khác nhau mà chọn lựa loại trà có tính năng và công hiệu khác nhau. Quan điểm của Đông y là: Mùa xuân dùng trà ướp hoa, trà này vị ngọt, tính mát, có hương thơm, có lợi cho việc tiêu tán khí lạnh, tạo thêm dương khí cho cơ thể, sảng khoái tinh thần. Mùa hè uống trà xanh (trà móc), thanh nhiệt khứ hoả, tạo nhiều nước bọt, giúp giảm khát, giảm đờm, kích thích tiêu hoá. Mùa thu uống chè tươi, vừa phảng phất hương vị thanh khiết và hương hoa thiên nhiên của trà xanh, lại vừa có chất vị đậm đà của hồng trà, tính ôn không nóng không lạnh, giảm trừ tích nhiệt và giúp cơ thể  chống “ háo nước”. Mùa đông uống “ hồng trà” vì hồng trà tính ngọt và ấm, giúp chống lạnh giữ ấm - là giải pháp dưỡng sinh bảo vệ cơ thể trong mùa đông, nuôi dưỡng dương khí cho cơ thể, sinh nhiệt, giữ ấm bụng, tăng cường khả năng chống rét cho cơ thể.

Và cũng phải “ xem người”

Cocktail.... ngón chân người muối!

Người dân ở đây khá thích thú với việc muối ngón chân rồi ngâm rượu uống.

Các ấy đừng giật mình khi biết rằng loại cocktail này được uống cùng với ngón chân thật của con người đấy nhé. Đây là một loại đồ uống truyền thống của người dân tại thành phố Dawson thuộc vùng Yukon, Canada. Người dân nơi đây còn "hâm mộ" loại cocktail kinh dị này tới mức thành lập hẳn một câu lạc bộ mang tên Sourtoe Cocktail (Cocktail ngón chân muối).
Hàng năm, câu lạc bộ Sourtoe Cocktail đều tổ chức cuộc thi uống rượu ngón chân muối, nguyên tắc 'bất di bất dịch' của cuộc thi đã tồn tại suốt 29 năm qua là những ai tham gia cuộc thi phải uống cạn hết những cốc rượu, sau đó họ phải để môi của mình chạm vào ngón chân muối. Một người trong câu lạc bộ cho biết: "Bạn có thể uống nhanh hay uống chậm là tuỳ bạn, nhưng môi bạn và ngón chân muối chắc chắn phải 'đụng' vào nhau".



Những ngón chân người được muối quắt queo.

Thứ Ba, tháng 6 07, 2011

Beer is Good


Funny - Funny Videos

Alcohol Warning


Funny - Funny Videos

Chai rượu champagne có giá hơn 900 triệu đồng

 


Buổi đấu giá diễn ra tại Aland, Phần Lan. (Nguồn: AP)
 
Một chai rượu hiệu Veuve Clicquot được vớt lên từ một chiếc tàu bị đắm vào thế kỷ 19 tại biển Baltic hôm 3/6 đã lập kỷ lục thế giới về rượu champagne khi được bán đấu giá gần 44.000 USD (hơn 900 triệu đồng).

Độc đáo rượu cây

 

Rượu cây là đặc sản lạ của vùng đất Tây Nguyên mà không có nhiều người được may mắn nếm trải.

Cứ hết mùa rẫy, người Bahnar, Xê Đăng, Jrai… lại cầm theo nỏ, một ít đồ dùng thiết yếu lang thang trong rừng sâu. Người bản địa gọi là tháng Ninh Nơng. Chuyện săn bắn những con thú nhỏ chỉ là thú tiêu dao, thỏa sức rong chơi sau những ngày mùa vãn. Hành trình vào rừng sâu của họ còn có một thú vui không thể bỏ qua: uống rượu cây!

Cây để lấy rượu, người Xê Đăng gọi là loă tea vea, người Bahnar gọi cây doak, thường mọc rải rác trong những cánh rừng sâu ở huyện Đăk Glei (Kon Tum) và xã Đăk Plin, huyện Kon Chro (Gia Lai). Cây có hình dáng tương tự cây dừa nhưng thân nhỏ, lá mảnh hơn. Nó như là một đặc ân của đại ngàn nên trở thành của hiếm, dù mọc ở rừng sâu nhưng phần nhiều đều có người đánh dấu làm chủ.

 
Lấy rượu từ cây doak mùa Ning Nơng

Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp

 

Macon thật sự quyến rũ đối với những ai đam mê về rượu, muốn tìm hiểu về nguồn gốc cũng như thưởng thức hương vị tuyệt vời này.

Vùng đất nổi tiếng về rượu vang Pháp

Thị trấn Macon nằm bên sông Saône, nằm ở phía nam Burgundy (Pháp). Xứ sở của rượu nho này còn có những địa điểm du lịch lãng mạn khác nữa. Tới đây, chúng ta sẽ được thỏa thích đi dạo trong các khu vườn nho, các khu vực sinh thái, lâu đài, nhà thờ và khu khảo cổ học, thưởng thức rượu nho và đồ đặc sản của vùng.

Men say Rioja

 

Rioja là một trong những vùng rượu vang nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha.

Buổi chiều, chúng tôi đi thăm những trang trại trồng nho. Đâu đâu cũng thấy những cánh đồng nho bát ngát. Cây nho chỉ thấp ngang người thôi nhưng sai trĩu quả. Những quả nho màu xanh nhạt hoặc màu tím biếc tạo nên một màu sắc thật vui mắt. Được sự hướng dẫn của Eduerdo, người bạn là dân chính gốc của vùng Rioja, chúng tôi được đi thăm những vườn nho, hầm rượu và cả nơi sản xuất rượu nho.

Để cảm nhận được toàn bộ quang cảnh của cánh đồng nho, chúng tôi trèo lên rất cao và ngắm những hàng nho nằm thẳng tắp, thoai thoải trên sườn đồi, đẹp như vùng trồng cà phê ở Bảo Lộc. Sau đó, cả nhóm ghé thăm một hầm rượu nổi tiếng ở vùng này. Ở La Rioja có khoảng trên 400 hầm rượu lớn nhỏ khác nhau, luôn mở rộng cửa cho du khách ghé thăm. Hướng dẫn viên dẫn du khách đi xuống hầm tham quan và giải thích quy trình sản xuất rượu vang. Khi thu hoạch xong, người ta cho nho vào một cái hố rất to (chứa được vài tấn) rồi dùng một máy lớn để nghiền nho hoặc huy động nhiều người cùng đạp cho những trái nho nát ra, sau đó mang xuống dưới hầm sâu dưới mặt đất khoảng 20 m để thực hiện quy trình ủ vang. Một số hầm rượu ở đây được xây cách nay khoảng 200 đến 300 năm.

 
Ảnh: shutterstock

Rượu vang hàng đầu Argentina ra mắt tại Hà Nội

 


(Nguồn: PV/Vietnam+)
 
Ngày 3/6 vừa qua, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, thương hiệu rượu vang hàng đầu của Argentina - Terrazas de los Andes đã ra mắt ở Hà Nội với một đêm giao lưu văn hóa mang tên “Terrazas - a velvet explosion Journey.”

Nhân sự kiện này, ông Diego Ribbert - đại diện của nhãn hàng Terrazas de los Andes, cùng Đại sứ Argentina tại Việt Nam và đông đảo những người thích khám phá thế giới rượu vang có buổi giao lưu gặp gỡ để thưởng thức rượu nổi tiếng này cùng ẩm thực Việt Nam.

Terrazas de los Andes được đánh giá là một trong những nhà sản xuất vang lớn nhất trên thế giới với chất lượng ổn định trong nhiều năm liền. Hãng đã để lại dấu ấn đáng kể trên thị trường rượu vang đẳng cấp tại 45 quốc gia trên toàn thế giới.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

BÀI VIẾT NGẪU NHIÊN

Bài đăng Phổ biến

TRÊN GOOGLE :