Thứ Tư, tháng 3 09, 2011

Những loại Bia lạ lùng nhất thế giới

Những cái tên như  Heiniken, Tiger, Salmiguel… đều rất quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, cũng có một vài loại bia trở nên rất lạ lùng không chỉ bởi nguyên liệu nấu bia, cách thưởng thức mà còn lạ bởi đối tượng thưởng thức. Dưới đây là những loại bia như vậy.

1. Duff Beer

alt
Nguồn ảnh: belgianbeerboard

Duff Beer là loại bia được sản xuất tại Jalisco (Mehico) được dùng miễn phí cho lễ hội Homer Simpson nhằm tưởng nhớ  một nhân vật có tên là Contreras Diaz, được bán qua mạng điện toán Internet trong thời gian đúng 2 tuần với số lượng hạn chế không quá 200 thùng, mỗi thùng 12 lon với giá 20 USD/thùng kể cả chi phí vận chuyển.
      
2. Bia sữa

alt
Nguồn ảnh: imagecross
      
Loại bia này được sản xuất theo công thức bia + sữa = bia sữa (Beer+Milk=Bilk), sản phẩm độc đáo của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Ý tưởng ra đời loại bia nói trên được bắt nguồn từ đề xuất của con trai một chủ trại sản xuất sữa bò ở vùng này, nhất là khi sữa bò ế ẩm. Và người ta đã dùng sữa để thay mạch nha sản xuất bia.
      
Trong thành phần của bia Bilk có tới 30% là sữa và 70% bia, uống ngon miệng và bán rất chạy. Nó đã cùng một lúc giải quyết được hai vấn đề, một là giúp cho ngành chăn nuôi bò sữa phát triển, hai là tạo ra loại đồ uống có hương vị lạ nhưng lại có lợi cho sức khỏe, được phụ nữ rất ưa chuộng.
      
3. Bia sô-cô-la

alt
Nguồn ảnh: fernandocreative

Là sản phẩm của Atsugi, Nhật Bản. Loại bia này không chứa ca cao. Để sản xuất bia này, người ta nướng mạch nha ở nhiệt độ rất cao để tạo ra hương vị sô cô la và màu sậm hơn. Nó có nồng độ rượu 8,9 %. Bia  này có chi phí khoảng 630 Yên mỗi chai và chỉ có tại Nhật Bản. 

4. Bia cho người mù

alt
Nguồn ảnh: flickr
      
Có tên là Uerige do Hãng Dusseldorf của Đức sản xuất, sản phẩm bắt nguồn từ ý tưởng của những người hoạt động vì quyền lợi người mù. Loại bia này đã tạo ra doanh thu để giúp người mù giảm bớt cơ cực, kể cả về chữa bệnh lẫn ổn định đời sống và mang lôgô “bản quyền” riêng của nhóm người mù.
      
5. Bia Champagne

alt
Nguồn ảnh: trifter
      
Bia Champagne hay champagner/Lager là loại bia rất nổi tiếng ở Mỹ có hương vị tổng hòa giữa sâm banh và bia, mang hương vị của cả nho lẫn mạch nha. Đây là hai hương vị ít khi kết hợp với nhau nhưng lại là đồ uống không thể thiếu trong các lễ hội ở Mỹ. Một chai 750 ml có giá bán lẻ tới 12 USD.
      
6. Bia chuối

alt
Nguồn ảnh: wordpress

Loại bia này được lên men từ chuối, được sản xuất tại Kenya.

7. Bia Pizza

alt
Nguồn ảnh: yummr

Bia Pizza là sản phẩm có một không hai của một doanh nhân ở Chicago, Mỹ tên là Tom Seefuath. Tên đầy đủ của loại bia này là Mamma Mia Pizza Beer (MPB) với thành phần chính là cà chua, tỏi, húng quế và các loại hương vị khác làm cho nó có mùi thơm đặc trưng, được các nhà hàng Italia ở khu vực này rất ưa chuộng.

8. Bia cà chua

alt
Nguồn ảnh: flickr

Loại bia này chứa chất chống ô xy hóa gấp 1000 lần so với bia thông thường.

9. Bia cho trẻ em

alt
Nguồn ảnh: blogspot

Một công ty của Nhật mới đây đã cho ra đời một loại bia độc đáo có tên là Kidsbeer (bia cho trẻ em), nó hấp dẫn đến mức mỗi tháng bán được trên 75.000 thùng, được khách hàng nhí rất khoái.
      
Ngoài việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho trẻ, Kidsbeer còn giúp trẻ ăn ngon miệng và hạn chế việc ăn vặt, nhất là đồ ăn nhanh có nhiều đường nên giảm được đáng kể tỉ lệ tăng cân, béo phì.
      
10. Bia tăng cường vitamin

alt
Nguồn ảnh: dallasnews
      
Được sản xuất tại Mỹ, có tên là Stampede, loại bia này giúp tăng cường các loại vitamin, nhất là vitamin B, axít folic và các loại dưỡng chất quan trọng khác có tác dụng tốt cho sức khỏe và được coi là đồ uống được nhiều người ca ngợi nhất. 
      
11. Free Beer

alt
Nguồn ảnh: freebeer

Đây là sản phẩm sáng tạo của các chuyên gia ở Trung tâm tin học Đại học Copenhage, Đan Mạch. Công thức dùng để nấu Free Beer là bản quyền Creative Commons, mọi người đều có tự do áp dụng công thức này để tạo ra loại bia riêng mà họ ưa thích hoặc thu lợi được từ bản quyền này với điều kiện phải tuân thủ một số quy định nêu trong bản quyền Creative Commons, kể cả việc cải tiến nếu có.
      
12. Bia “khỏe nhất thế giới”

alt
Nguồn ảnh: freebeer
      
Samichlaus Bier là bia khỏe nhất thế giới, sản phẩm của Công ty bia Boston, có chứa 25% cồn và cũng là loại bia đắt nhất thế giới, giá mỗi chai khoảng 110 USD.

Nếu tính theo lượng cồn thì bia WSB cao gấp 6 lần so với những loại bia truyền thống. Đặc biệt hơn nó chỉ được sản xuất với số lượng không quá 8.000 chai đựng trong hộp bằng đồng, nhãn mác rất đẹp.

13. Bia cho chó

alt
Nguồn ảnh: cachefly

Kwispelbier là nhà máy sản xuất bia dành cho người bạn tốt nhất của con người, tại Hà Lan. Bia được sản xuất từ nước thịt bò và mạch nha.
      
Đây là sáng kiến của bà Gerrie Berendsen - người yêu quý chó hơn hết thảy mọi thứ trên đời. Bà đã dùng nó để giải khát cho những con chó yêu của bà mỗi khi đi săn.

Kwispelbier là loại bia không có chứa cồn và cũng rất hợp cho những ai kiêng đồ uống có cồn, tuy nhiên giá của loại bia này đắt gấp 4 lần bia Heineken.

14. Bia cười

Các nhà sản xuất bia tại Israel đã cho một lượng nhỏ “khí cười” hay nitơ oxit, có thể làm cho người uống phải bật cười. Đó là một cách để khiến cho cuộc sống bớt căng thẳng, áp lực. 

10 loại bia lạ nhất trên thế giới

 

Bia sữa, bia pizza, bia dành cho trẻ em, bia cho người mù, thậm chí có cả loại bia dành cho chó… Dưới đây là 10 loại bia lạ nhất trên thế giới

10 loại bia lạ nhất trên thế giới

1. Duff Beer

Duff Beer là loại bia được sản xuất tại Jalisco (Mehico) được dùng miễn phí cho lễ hội Homer Simpson nhằm tưởng nhớ một nhân vật có tên là Contreras Diaz, được bán qua mạng điện toán Internet trong thời gian đúng 2 tuần với số lượng hạn chế không quá 200 thùng, mỗi thùng 12 lon với giá 20 USD/thùng kể cả chi phí vận chuyển.

2. Bia sữa

Loại bia này được sản xuất theo công thức bia + sữa = bia sữa (Beer+Milk=Bilk), sản phẩm độc đáo của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Ý tưởng ra đời loại bia nói trên được bắt nguồn từ đề xuất của con trai một chủ trại sản xuất sữa bò ở vùng này, nhất là khi sữa bò ế ẩm. Và người ta đã dùng sữa để thay mạch nha sản xuất bia.

Trong thành phần của bia Bilk có tới 1/3 là sữa, uống ngon miệng và bán rất chạy. Nó đã cùng một lúc giải quyết được hai vấn đề, một là giúp cho ngành chăn nuôi bò sữa phát triển, hai là tạo ra loại đồ uống có hương vị lạ nhưng lại có lợi cho sức khỏe, được phụ nữ rất ưa chuộng.

3. Bia cho chó

Hiện nay ở Hà Lan có một nhà máy sản xuất bia rất đặc biệt, chuyên sản xuất bia cho chó, mang tên Kwispelbier, hay còn gọi là “bia dành cho người bạn tốt nhất của con người”, được sản xuất từ nước thịt bò và mạch nha.

Đây là sáng kiến của bà Gerrie Berendsen - người yêu quý chó hơn hết thảy mọi thứ trên đời. Bà đã dùng nó để giải khát cho những con chó yêu của bà mỗi khi đi săn.

Kwispelbier là loại bia không có chứa cồn và cũng rất hợp cho những ai kiêng đồ uống có cồn, tuy nhiên giá cả chẳng rẻ chút nào, đắt gấp 4 lần bia Heineken.

4. Bia cho người mù

Có tên là Uerige do Hãng Dusseldorf của Đức sản xuất, sản phẩm bắt nguồn từ ý tưởng của những người hoạt động vì quyền lợi người mù. Loại bia này đã tạo ra doanh thu để giúp người mù giảm bớt cơ cực, kể cả về chữa bệnh lẫn ổn định đời sống và mang lôgô “bản quyền” riêng của nhóm người mù.

5. Bia Champagne

Bia Champagne hay champagner/Lager là loại bia rất nổi tiếng ở Mỹ có hương vị tổng hòa giữa sâm banh và bia, mang hương vị của cả nho lẫn mạch nha. Đây là hai hương vị ít khi kết hợp với nhau nhưng lại là đồ uống không thể thiếu trong các lễ hội ở Mỹ. Một chai 750 ml có giá bán lẻ tới 12 USD.

6. Bia Pizza

Bia Pizza là sản phẩm có một không hai của một doanh nhân ở Chicago, Mỹ tên là Tom Seefuath. Tên đầy đủ của loại bia này là Mamma Mia Pizz Beer (MPB) với thành phần chính là cà chua, tỏi, húng quế và các loại hương vị khác làm cho nó có mùi thơm đặc trưng, được các nhà hàng Italia ở khu vực này rất ưa chuộng.

7. Bia cho trẻ em

Một công ty của Nhật mới đây đã cho ra đời một loại bia độc đáo có tên là Kidsbeer (bia cho trẻ em), nó hấp dẫn đến mức mỗi tháng bán được trên 75.000 thùng, được khách hàng nhí rất khoái.

Ngoài việc cung cấp dưỡng chất cần thiết cho trẻ, Kidsbeer còn giúp trẻ ăn ngon miệng và hạn chế việc ăn vặt, nhất là đồ ăn nhanh có nhiều đường nên giảm được đáng kể tỉ lệ tăng cân, béo phì.

8. Bia tăng cường vitamin

Mới đây tại Mỹ, người ta đã tung ra bán loại bia có tên là Stampede, bia tăng cường các loại vitamin, nhất là vitamin B, axít folic và các loại dưỡng chất quan trọng khác có tác dụng tốt cho sức khỏe và được coi là đồ uống được nhiều người ca ngợi nhất.

9. Free Beer

Đây là sản phẩm sáng tạo của các chuyên gia ở Trung tâm tin học Đại học Copenhage, Đan Mạch. Họ đã sử dụng  các bí quyết công nghệ liên quan đến tin học, sử dụng phần mềm có tên là “ngầm mở”.

Công thức dùng để nấu Free Beer là bản quyền Creative Commons, mọi người đều có tự do áp dụng công thức này để tạo ra loại bia riêng mà họ ưa thích hoặc thu lợi được từ bản quyền này với điều kiện phải tuân thủ một số quy định nêu trong bản quyền Creative Commons, kể cả việc cải tiến nếu có.

10. Loại bia “khỏe nhất thế giới”

World‘s Stroongest Beer hay bia WSB (dịch sát nghĩa là bia khỏe nhất thế giới), sản phẩm của Công ty Boston Beer Company làm ra, có chứa 25% cồn và cũng là loại bia đắt nhất thế giới, giá mỗi chai khoảng 110 USD.

Nếu tính theo lượng cồn thì bia WSB cao gấp 6 lần so với những loại bia truyền thống. Đặc biệt hơn nó chỉ được sản xuất với số lượng không quá 8.000 chai đựng trong hộp bằng đồng, nhãn mác rất đẹp.

 

Thưởng thức bia lạ nhiều màu sắc

 

“Bia nhiều màu”, thoạt nghe tưởng như chuyện đùa phải không? Nhưng ở Nhật Bản đã sản xuất thành công loại bia này. Một nhà máy bia của Nhật có tên  Hokkaido Abashiri, đã cho ra mắt 4 loại bia với 4 màu khác nhau, và cũng tượng trưng cho 4 mùa: xanh da trời (Ryuho Draft, Ice Draft), đỏ (Hamanasu Draft), xanh lá cây (Shiretoko Draft), hồng (Jyaga Draft). Họ làm màu cho bia bằng cách sử dụng nhiều thành phần đặc biệt.

 

Bia xanh da trời (tượng trưng cho mùa đông): Mẻ bia này sử dụng nước được tan chảy ra từ những tảng băng trôi - ở bờ biển băng giá Okhotsk, một nhánh của Bắc Thái Bình Dương tiếp giáp với Nhật Bản và Nga  - mỗi năm đều trôi đến bờ biển Hokkaido.

Bia đỏ (tượng trưng cho mùa hè): Màu đỏ được lấy từ Anthocyans, sắc tố thực vật tự nhiên có trong cây và trái cây, nhất là trong cây hoa Hamanasu.

Bia xanh lá (tượng trưng cho mùa xuân): Màu xanh này được lấy từ tảo biển, cây hoa bia và một hỗn hợp bởi nhiều loại thực vật ở bán đảo Shiretoko của Nhật Bản.

Màu hồng (tượng trưng cho mùa thu): Công ty đã miêu tả loại bia này là “Viên ngọc đỉnh cao của loạt bia theo mùa”. Đó là hương vị hỗn hợp của hoa hồng, nước sông băng và khoai tây.

Không biết mùi vị của chúng thế nào đây? Nhưng có vẻ thú vị nhỉ!

 

Thứ Ba, tháng 3 08, 2011

Dặn dò anh em trước ngày 8-3!

Hãy quẳng những ngày tháng an nhàn sung sướng của bạn vào một xó nào đó đi, bởi cách ưu việt nhất để vượt qua giai đoạn khó khăn này chính là nhúng tay vào công việc thường ngày của chị em phụ nữ. Đừng coi thường, phương pháp cổ điển này sẽ có tác dụng bất ngờ đấy!
Dặn dò anh em trước ngày 8-3!, Cười 24H, ngay 8-3, quoc te phu nu, phu nu, 8-3, loi chuc 8-3, tranh vui, tranh vui nuoc ngoai, truyen cuoi, clip hai, video vui
Đưa nàng đi dạo là cách được đánh giá là “lãng mạn gấp vạn phim Hàn”

Dặn dò anh em trước ngày 8-3!, Cười 24H, ngay 8-3, quoc te phu nu, phu nu, 8-3, loi chuc 8-3, tranh vui, tranh vui nuoc ngoai, truyen cuoi, clip hai, video vui
Nhưng hãy lưu ý, sự kết hợp giữa hai yếu tố lãng mạn và mạo hiểm sẽ tạo ra một hiệu ứng hoàn hảo trên phim ảnh, còn ngoài đời thì sẽ chẳng có cảm giác tuyệt vời nào dành cho bạn đâu (ngay hoặc… ngay sau lúc ấy).

Dặn dò anh em trước ngày 8-3!, Cười 24H, ngay 8-3, quoc te phu nu, phu nu, 8-3, loi chuc 8-3, tranh vui, tranh vui nuoc ngoai, truyen cuoi, clip hai, video vui
Vào ngày này, tốt hơn hết là bạn không nên kết bè kết cánh để đẩy những người phụ nữ ra khỏi cuộc vui.

Dặn dò anh em trước ngày 8-3!, Cười 24H, ngay 8-3, quoc te phu nu, phu nu, 8-3, loi chuc 8-3, tranh vui, tranh vui nuoc ngoai, truyen cuoi, clip hai, video vui
Thay vào đó, hãy tự biến mình thành “kẻ xu nịnh”. Đừng ngại, một năm bạn chỉ phải “lừa dối” bản thân có vài lần thôi mà.

Dặn dò anh em trước ngày 8-3!, Cười 24H, ngay 8-3, quoc te phu nu, phu nu, 8-3, loi chuc 8-3, tranh vui, tranh vui nuoc ngoai, truyen cuoi, clip hai, video vui
Có một nguyên tắc bất di bất dịch, đó là: Đừng bao giờ tự hỏi vì sao bạn luôn luôn bị “đàn áp”, và cũng đừng bao giờ hé răng than thở về điều đó, dẫu rằng đây là sự thật. Kinh nghiệm truyền lại từ thời… cổ đại đấy!

Dặn dò anh em trước ngày 8-3!, Cười 24H, ngay 8-3, quoc te phu nu, phu nu, 8-3, loi chuc 8-3, tranh vui, tranh vui nuoc ngoai, truyen cuoi, clip hai, video vui
Hãy luôn nhớ rằng: Nếu bạn không nhận được điều tốt đẹp từ phía “nhà” thì cũng đừng mong bạn sẽ nhận được điều tốt đẹp từ phía “đường”. Điều này không hoàn toàn đúng 100% nhưng đa số các trường hợp là như vậy: nếu không phải là bạn bị lừa dối thì rất có thể bạn đang bị hoa mắt đấy.

Tin vịt: Nịnh phụ nữ đôi khi có hại

Người ta đã chứng minh được rằng: Khi được khen xinh đẹp phụ nữ luôn luôn thích.
Tuy nhiên với anh Bình ở Thanh Khê thì đã chứng minh được điều ngược lại. Số là vào hồi 3 giờ sáng ngày 8-3, sau khi ngắm vợ một hồi, anh lay vợ dậy và khen: “Em đẹp lắm!”. Chị vợ anh đã vô cùng cáu kỉnh, thậm chí còn mắng: “Anh bị dở hơi à?”.
Bài học rút ra: Muốn nịnh vợ hay bạn gái ngày 8-3 cũng phải đúng cách!
*
* *
Sinh phụ nữ, tử đàn bà
Nỗi niềm của một anh chàng viết trên blog nhân dịp 8-3:
Nếu bạn giới thiệu cô ấy với gia đình mình, cô ấy sẽ cho là bạn định “trói buộc” cô ấy. Nhưng nếu bạn không giới thiệu, cô ấy sẽ cho rằng bạn chỉ định quen cô ấy “qua đường”, không tính chuyện lâu dài.
Nếu bạn tặng nhiều quà cáp cho cô ấy, cô ấy sẽ nghi ngờ bạn đang có ý đồ mờ ám. Nhưng nếu bạn không tặng quà, bạn sẽ bị cho là người keo kiệt, không biết ga lăng… Tóm lại sống ở trên đời phải biết bao nhiêu là đủ. Tình trường như chiến trường, nếu không đủ lập trường bạn sẽ bị “phơi xác” ở… pháp trường.
*
* *
Tại sao chị em rất quan tâm Showbiz?
Trả lời câu hỏi: Tại sao giới Showbiz luôn thu hút được sự quan tâm của chị em phụ nữ? Tạp chí Săm Soi viết:
“Showbiz sở dĩ thu hút được sự quan tâm của đông đảo chị em phụ nữ bởi nó phù hợp với sở trường, sở thích của họ. Vừa “Show” (hàng) vừa (bưng) “bít” là phong cách nửa kín nửa hở mà chị em nào cũng cho là gợi cảm và luôn theo đuổi nó. Cuộc chiến giữa “Show” và “bít” luôn diễn ra theo thời gian nhưng cuối cùng “Show” cũng sẽ thắng “bít”, như cái thiện luôn thắng cái ác vậy!”.
*
* *
Dùng phụ nữ để thử nghiệm chất lượng công trình
Hiệp hội các nhà tư vấn xây dựng cầu Châu Âu vừa mới phát kiến ra một phương pháp nghiệm thu chất lượng cầu rất hiệu quả và kinh tế, đó là sau khi xây xong cầu, họ dồn tất cả các bà mẹ vợ của công nhân xây dựng cầu lên đó để khiêu vũ, nhảy múa. Nếu cầu không sập thì là cầu tốt, còn sập thì là cầu tuyệt hảo.
*
* *
Đàn ông luôn kiên định
Có nhiều phụ nữ lên án rằng đàn ông cưới xong thường thay đổi. Điều đó chưa hẳn đã đúng. Dẫn chứng là, khi còn yêu đàn ông thường nói: Mỗi ngày chỉ cần nhìn em vài phút thôi là hạnh phúc lắm rồi!
Sau khi cưới họ vẫn nói thế, dù câu chữ chỉ thay đổi chút xíu nhưng vẫn vẹn nguyên ý nghĩa: Mỗi ngày chỉ gặp em vài phút thôi là quá đủ rồi!
*
* *
Cưới vì thấy chồng hay rượu
Báo Cá Sấu của Nga đăng tin: Chị Natasa ở ngoại ô Matxcơva đâm đơn ra tòa xin li dị anh chồng Alexây nát rượu. Tại tòa chị cho biết lý do là bởi anh chồng suốt ngày uống rượu, thậm chí từ trước khi cưới anh ta đã vậy. Vậy lý do nào khiến Natasa quyết định vẫn cưới Alexây? Câu trả lời là khi đó Natasa chỉ đơn giản nghĩ rằng, chắc anh ta phải có rất nhiều tiền nên mới đủ để uống cả ngày như thế!
(Theo 24h)

Thứ Hai, tháng 3 07, 2011

Đấu giá Cognac thượng hạng Rémy Martin

Thứ rượu sắc đỏ vào hàng hảo hạng nhất thế giới này hứa hẹn đem về mức giá 70000 USD.

Vào ngày 12/3 tới đây, tại Nhà trưng bày Rémy Martin, Singapore sẽ diễn ra buổi chào bán chai Cognac danh tiếng Louis XIII sản xuất khoảng những năm 1930 với giá khoảng 70 ngàn USD.
Thứ rượu sắc đỏ tươi đắt giá này sẽ được chào hàng như một chai rượu mạnh vào hàng hảo hạng nhất trong một sự kiện do DFS - một trong số các thương hiệu bán lẻ tại sân bay hàng đầu thế giới - hợp tác tổ chức cùng sân bay Changi Airport.
Chai rượu pha lê Baccarat dáng tròn tinh tế chứa trong mình thứ cognac thượng hạng có lịch sử từ giữa thế kỷ 19 - cognac Louis XIII Grande Champagne Très Vieille Age Inconnu, một tài sản vô giá trong bộ sưu tập của nhà bảo tàng Rémy Martin.
Bình pha lê tròn đựng rượu này được bậc thầy về rượu của hãng Rémy Martin - ông Pierrette Trichet - xác nhận là nằm trong bộ sản phẩm bình chứa chế tác riêng phục vụ cho đại tiệc hoàng gia của vua George VI và Nữ hoàng Elizabeth diễn ra tại cung điện Versailles vào năm 1938.
Chai rượu tâm điểm được đặt trang trọng trong hộp gỗ quý bọc da độc đáo.
Chai Louis XIII Rare Cask.
Cũng trong dịp này, nhãn hiệu Rémy Martin sẽ chào bán thêm hai sản phẩm cognac cực quý hiếm là Louis XIII Rare Cask và Louis XIII Black Pearl cỡ đại với mức giá hứa hẹn không kém phần gây sửng sốt.

Người nổi tiếng chơi rượu gì?


  Càng ngày càng có nhiều ngôi sao san sẻ hào quang danh tiếng với những chai rượu ngon.

Dan Aykroyd và Crystal Skull Vodka
Phi vụ làm ăn gần đây nhất của nam diễn viên Dan Aykroyd đầu tư vào lĩnh vực rượu cho ra đời sản phẩm Vodka Crystal Skull. Những chai rượu của Dan luôn nằm trong top những sản phẩm rượu “nổi tiếng” đứng đầu các bảng xếp hạng tiêu thụ tại Canada và gần đây anh tuyên bố chúng sẽ có mặt tại thị trường Hoa Kỳ.
Điểm thu hút của chai vodka độc đáo này chính là việc áp dụng quy trình chưng cất bốn giai đoạn cùng ba lần lọc than hoạt tính và ba lần lọc qua pha lê Herkimer.
Thêm vào đó, thiết kế ấn tượng với hình ảnh chiếc sọ người pha lê trong suốt của John Alexander với bàn tay chế tác của những nghệ nhân bậc thầy đến từ công ty thủy tinh Bruni, Milano cũng đem đến thành công rực rỡ cho sản phẩm.
Giá bán lẻ 49,95 USD/chai.
Danny DeVito và chai Limoncello
Nam diễn viên Mỹ Danny DeVito đã biến buổi phỏng vấn “lè nhè” của mình trong show truyền hình The View trở thành bước đệm kinh doanh tuyệt vời, với một sản phẩm rượu chanh đến từ Italia Limoncello.
Vodka của ông trùm Trump
Donald Trump có thế không chơi rượu, nhưng điều này chẳng thể ngăn vị tỉ phú hào hoa đầu tư vào một sản phẩm Vodka của riêng mình. 

  
Bruce Willis và Vodka
Cũng giống như anh bạn Sylvester Stallone, nam tài tử một thời Bruce Willis cũng khá phát đạt với dòng rượu vodka. Willis đã kí kết hợp đồng với nhãn hiệu Belvedere để góp phần phát triển thương hiệu vodka Sobieski Ba Lan.
Nhiều nguồn tin cho hay bản hợp đồng 4 năm của nam diễn viên này có giá trị lên tới 16 triệu USD và chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm sẽ nhanh chóng được phát động trong tháng 2, đem chai vodka “núp bóng” Bruce Willis đến với Tây Ban Nha, Pháp, Ukraine và Trung Quốc.
Tuy vậy, Sobieski chưa thể có mặt tại Mỹ, mặc dù theo một bảng xếp hạng chai vodka này giữ vị trí thứ bảy trong số những dòng rượu vodka được yêu thích nhất trên thế giới. Belvedere cũng hi vọng cái tên Bruce Willis sẽ góp phần đẩy cao vị thế của vodka Sobieski.
  
Snoop Dogg và Landy Cognac
Chai cognac Landy tự nhận mình như là thế hệ mới toanh của cognac và vị vậy nó cũng đã tìm được một phát ngôn viên danh giá nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ trung hơn: Snoop Dogg. Rapper này trở thành ngôi sao gần đây nhất trong giới hiphop nhận lời quảng cáo cho một sản phẩm rượu tiếp nối những thành công của Dr. Dre, Jay-Z, P. Diddy và nhiều nhân vật khác.
Landy Cognac là một sản phẩm đến từ những điền trang nổi danh nhất chuyên sản xuất cognac, chưng cất và ủ trong những thùng gỗ sồi nhiều năm. Dòng sản phẩm này ước tính có giá khoảng từ 20 USD lên tới 300 USD cho những chai cao cấp số lượng có hạn.
  
Tequilla Cabo Uno
Đây là sản phẩm Tequila đắt hàng của Cabo Wabo, quầy bar chuyên phục vụ các loại rượu thượng hạng được thành lập bởi ngôi sao nhạc rock Sammy Hagar hồi năm ngoái.
Mansinthe của rocker Marilyn Manson
Tay rock lập dị và quái gở Marilyn Manson cũng chẳng chịu kém cạnh ai với một sản phẩm rượu absinthe mới mang dấu ấn cá nhân ở cả tên chai cả lẫn thiết kế nhãn.
Ý tưởng về chai Malt Whiskey của Guy Ritchie
Guy Ritchie có thể sẽ là ngôi sao mới nhất có được sản phẩm rượu của riêng mình. Thời báo The Sun đưa tin về việc vị đạo diễn kiêm chồng cũ của ca sĩ Madonna khá hứng thú với việc sản xuất dòng Whiskey lúa mạch mới. Anh tin rằng mình có thể sáng tạo ra nhãn hiệu Whiskey đắt giá và sáng giá nhất trên thế giới. 
Theo Luxist

Chai Tequila nào ngon nhất?

Tequila có được chất lượng tuyệt hảo khi chúng được ủ từ hai năm trở lên trong thùng gỗ sồi chuyên dụng.

Mới gần đây thôi, Tequila đã có được vị thế xứng đáng - tầm cao mới cho dòng rượu mạnh đòi hỏi một quy chuẩn nghiêm ngặt mà không phải bất kì xưởng sản xuất nào cũng đáp ứng được.
 
Hẳn nhiên, cái tên Tequila trong cảm nhận của nhiều người có lẽ không gợi nhiều cảm giác về phẩm chất kiêu kỳ và nổi bật như Whiskey hay Champagne. Nhưng những chai Tequila đẳng cấp, ủ từ hai năm trở lên trong những thùng gỗ sồi chuyên dụng thật sự có được thứ chất lượng tuyệt hảo như Scotch hay Bourbon đi cùng một mức giá khá “kiêu kỳ và nổi bật”.
 
Vị rượu êm, ngậy chút hương bơ và đem đến cho người thưởng thức những trải nghiệm phức hợp hết sức thú vị. Theo các chuyên gia đánh giá rượu của Foxnews, nếu thấy những chai Tequila như thế này trên quầy rượu, bạn đừng nên bỏ lỡ chúng:
 
Jose Cuervo Reserva de Familia
 
Trong những năm gần đây, nhãn rượu Jose Cuervo luôn đem tới những phiên bản Tequila hữu hạn có chất lượng cao với số lượng, ngon nhất có thể kể tới những chai năm 2010. Với giá 100 USD/chai, đây thật sự là một trong số những lựa chọn tuyệt vời nhất.
 

Chai Jose Cuervo với các phiên bản hộp đựng thiết kế nghệ thuật ấn tượng của Pablo Vargas Lugo.

 
Ủ lâu năm trong thùng gỗ sồi, rượu đậm vị ngọt, nồng hương caramel và lẫn chút cay cay của thùng gỗ. Dư vị đọng lại sau khi thưởng thức là hương bạc hà và thảo mộc agave.
 
Gran Centanario Leyenda Extra Anejo Tequila
 
Extra Anejo là một sáng tạo mới với thứ rượu Tequila ủ ít nhất ba năm và đây có thể là những sản phẩm đầu tiên “tấn công” thị trường.
 
Tequila “Extra Anejo” mang nhãn hiệu Gran Centanario Leyenda có giá 223 USD/chai.
 
Sắc nâu sậm caramen sóng sánh trong ly, gây ấn tượng mạnh với nốt vị ban đầu đậm hương cam chanh và quế cay, mở đường cho làn hương thảo mộc tiếp nối.
 
Herradura Seleccion Suprema
 
Nhiều chuyên gia thử rượu cho rằng dùng từ “ngon” để miêu tả chai Tequila này thì xem ra vẫn còn quá tầm thường. Seleccion Suprema thuộc một dòng Extra Anejo mới, với bốn năm hình thành chất rượu trong thùng gỗ với nguyên liệu là những cây agave mười năm, thứ thảo mộc khi đó đã đạt tới đỉnh cao hương vị.
 

Chai “Extra Anejo” đẳng cấp Herradura.

 
Thời gian đem lại đẳng cấp tuyệt vời cho Herradura Seleccion Suprema, thứ rượu êm mượt như lụa, với vị vani và caramen đi cùng chất bạc hà cay hăng, lẫn với vị trầm của hoa hồng và gừng cay. Có giá 250 USD/chai, đây thật sự là thứ Tequila tinh tế xét trên mọi góc độ.
 
Don Julio Real
 
Don Julio Real là một trong những chai Tequila đáng công lùng tìm nhất trong tất thảy, và để có được nó, người thưởng rượu cũng phải chấp nhận một mức giá không tầm thường: 370 USD cho một chai Tequila “chiến lợi phẩm”.
 
Một trong những lựa chọn Tequila hàng đầu, chai Don Julio Real.
 
Jose Cuervo 250 Aniversario
 
Chai Tequila “hàng hiếm” này có mức giá 2.250 USD ngay từ thời điểm đầu tung ra thị trường và mức giá này tiếp tục được đội lên thời gian sau đó. Đây là hỗn hợp của nhiều dòng Tequila ủ 5, 10 và 15 năm trong thùng gỗ, và sau đó chúng được ủ thêm 10 tháng trong thùng ủ rượu Sherry.
 
Tequila “hàng hiếm” với mức giá kỉ lục dành cho những vị đại gia sành sỏi Jose Cuervo 250 Aniversario. Một lựa chọn tinh tế và thông minh của các “ông lớn” sành sỏi.
 
Lẽ dĩ nhiên, đây là một thứ sản phẩm của rất nhiều nỗ lực và tâm huyết đến từ nhà sản xuất, một thứ Tequila thượng hạng, với vị chocolate, rượu sherry, cherry, vị cam chanh và phức hợp nhiều làn hương gia vị khác.
 
Đưa ra kết luận về chai Tequila ngon nhất trong số những ứng viên sáng giá ở trên, Foxnews cho rằng điều đó tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi tay thưởng rượu.
Theo Foxnews

 

Vang Napa mùa nho 2007

 Chuyên gia thẩm vang của nhật báo New York Times đã chấm chai Cabernet Sauvignon Napa mùa nho chính vụ 2007 đạt 99/100 điểm chất lượng.
Thung lũng Napa được xem là mảnh đất rượu vang California, Hoa Kỳ, ngôi nhà của những ruộng nho nổi tiếng nhất thế giới.
Ở xứ Napa, mùa nho chính vụ năm 2007 được cho là đã đem lại những chai rượu vang Cabernet Sauvignon gần đạt tới chuẩn mực hoàn hảo. Những chuyên gia thẩm định chấm những chai vang nguyên chất làm từ nho đen 2007 của Napa đạt tới 99/100 điểm, còn những tay thưởng rượu ít chuyên môn hơn thì dùng những mĩ từ như “tuyệt hảo”, “phi thường” để đặc tả dòng vang này.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng