Thứ Hai, tháng 11 07, 2011

CHUNG KẾT PHA CHẾ COCKTAIL VN KHU VỰC PHÍA BẮC.

Sáng tạo ra nhiều kiểu đồ uống khác nhau với những cái tên rất hấp dẫn, 11 thí sinh tại đêm chung kết phía Bắc cuộc thi pha chế Cocktail Việt Nam đã diễn ra ấn tượng, vui nhộn tối 4/11.

 

10 chàng trai và 1 cô gái phải thể hiện tài năng trước một ban giám khảo 4 người từ trang phục đến cách tạo ra mùi vị lôi cuốn trong tác phẩm của mình. Tất cả họ đều đang làm việc tại các quán bar, nhà hàng khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn miền Bắc, trong đó chủ yếu ở Hà Nội.

 

Kết quả, BTC đã tìm ra 2 người đoạt điểm số cao nhất là Lê Hồng Nhân Thiện đến từ Life Club và Trần Mạnh Tường của Barbetta. 2 thí sinh này sẽ cùng với 2 người thắng cuộc tại cuộc thi chung kết phía Nam tham dự đêm chung kết toàn quốc diễn ra vào 16/11 tại TP HCM. Người chiến thắng cuối cùng sẽ đại diện Việt Nam tranh tài ở cuộc thi toàn cầu về pha chế Cocktail tại Puerto Rico diễn ra vào tháng 2/2012.

 

Mỗi thí sinh có 8 phút để trổ tài pha chế 2 loại là Daiquiri và loại do tự mình sáng tạo ra. Nguyễn Quang Duy là thí sinh đầu tiên bước lên bục trổ tài. Anh đang khéo léo xúc đường chia ra các ly theo điệu nhạc.

Thí sinh Nguyễn Đình Tuân có một màn trình diễn ấn tượng với lửa và phong cách hào hoa. Ở phần thi tự sáng tạo anh pha chế loại đồ uống mang tên Sunset behind the city. Tuân cho biết, cái tên mang ý nghĩa mỗi khi mặt trời lặn xuống hàng ngàn chú dơi bay đi tạo một cảm giác lãng mạn.

Thí sinh Lê Hồng Nhân Thiện thể hiện ly cocktail mang tên Cycle of Life. Anh lý giải sự vòng tuần hoàn của cuộc sống, của con người và trái đất, của thiên nhiên qua những loại trái cây và đặc biệt là tình yêu thương, ấm áp dành cho các khán giả có mặt tại cuộc thi. Màn trình diễn của anh đã thuyết phục ban giám khảo và vượt qua 10 thí sinh còn lại giành điểm số cao nhất.

Thí sinh Lê Quang Hóa thể hiện tài năng pha chế qua một quả táo có tên Apple Job. Anh cho hay, quả táo hiện nay đang rất gần gũi với cuộc sống, nó còn được áp dụng vào cả lĩnh vực công nghệ thông tin, vì vậy anh muốn đem hương vị của loại trái cây này vào ly cocktail dự thi.

Chàng trai Bartender Lương Văn Nghiêm với phần dự thi Barorko Daiquiri. Thông điệp của anh là giúp cho khách hàng biết rằng cocktail không phải điều gì quá cao sang, pha chế nó không có gì phức tạp mà hoàn toàn đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Nguyễn Xuân Thủy với tác phẩm Lovely Day. Phần trình diễn bị ban giám khảo cho rằng anh quá căng thẳng, khuôn mặt quá nghiêm trọng khiến Thủy mất điểm nhiều. Anh tuy chăm chú làm việc nhưng khi rót ra các ly lại không đều. Cocktail của anh uống ngon nhưng không đủ độ lạnh.

Trần Mạnh Tường trong phần trổ tài tác phẩm Mùa thu. Anh mang hương vị ổi đến cuộc thi để thể hiện. Phần trình diễn của anh được BGK đánh giá phá cách và rất hấp dẫn, ngoài những sáng tạo trên những giá trị căn bản. Cách phối màu hợp lý, cách set up cho bài thi tốt, rất chu đáo để có thể đi thi quốc tế. Với hai bài thi này, Tường cũng đã giành số điểm cao thứ 2 trong số 11 thí sinh và giành quyền vào vòng chung kết toàn quốc.

Thí sinh nữ duy nhất của đêm chung kết miền Bắc Trần Thị Luyến. Cô vừa thể hiện vừa nhún nhảy theo điệu nhạc gây ấn tượng cho khán giả. Với tác phẩm Blue Dream, Luyến tuy không giành điểm cao nhưng được BGK đánh giá là người khơi gợi nguồn cảm hứng rất thú vị bởi trước đây nhiều người nghĩ Bartender là nghề vốn chỉ dành cho nam giới.

Lê Thành Xin trình diễn My way. BGK nếm và đánh giá tác phẩm có đủ các vị đắng, cay, chua, chát, ngọt, bùi. Anh giải thích My way của anh nghĩa là dòng đời, mà cuộc đời con người thì có đủ sướng, khổ, vui buồn đúng như các vị trong ly cocktail trên.

Lê Thành Long với tác phẩm 25 Floor. Anh cho biết, khi được biết cuộc thi này tổ chức trên tầng 25 của tòa nhà anh đã thấy thú vị và đặt tên cho nó là tầng 25. Anh vốn là một bartender đang làm việc tại The Rooftop Bar tầng 19 tòa nhà Pacific (Hà Nội) nên cảm giác được lên độ cao hơn để pha chế thật là hay nên cái tên tác phẩm chỉ là một sự ngẫu hứng.

Nguyễn Thái Hiệp là thí sinh cuối cùng bước ra sân khấu với tác phẩm Color of Sexiness. Cái tên gây tò mò cho khán giả đã được anh giải thích đó chỉ là sự sáng tạo bởi anh yêu sắc màu, đã thử các loại đồ uống và rất thích màu sắc của nó. Tuy nhiên phần trình diễn của anh bị ban giám khảo chê là lạm dụng vũ điệu khiến rơi rớt rất nhiều nước khi thao tác.

Ban giám khảo đêm qua đã phải uống 22 ly cocktail mỗi người để thử hương vị và chấm điểm cho chính xác.

Thí sinh Lê Hồng Nhân Thiện đến từ Life Club trong phần nhận giải thưởng.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng