Thứ Năm, tháng 8 25, 2011

Cơ hội phát triển nghề pha chế càphê tại Việt Nam

 

 
Sau lần tổ chức thành công lần đầu tiên vào năm 2009, cuộc thi pha chế càphê Việt Nam (VBC) lần thứ hai tại Food & Hotel Vietnam 2011 sẽ được tổ chức từ ngày 28 đến 30/9 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp báo về Triển lãm thực phẩm và khách sạn Food & Hotel Vietnam 2011 tổ chức ngày 24/8 tại Hà Nội, bà Bùi Thị Thục Anh, Giám đốc điều hành Công ty tổ chức triển lãm VCCI (Expo Vietcham) cho biết , cuộc thi này do Công ty dịch vụ triển lãm Singapore và Kerry Ingredients tài trợ.

Đây cũng là cơ hội để các chuyên gia trong ngành càphê cao cấp gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm cũng như phát triển nghề pha chế đồ uống tại Việt Nam.

Cuộc thi này bám sát các tiêu chí của các cuộc thi pha chế càphê danh tiếng nhất trên thế giới.

Các thí sinh phải chuẩn bị ba loại đồ uống bao gồm bốn tách cà phê espresso, bốn tách cà phê cappuccino và bốn tách càphê tự pha chế theo công thức riêng. Tất cả các loại đồ uống trên phải được hoàn thành trong vòng 15 phút.

Các thí sinh phải thể hiện được khả năng sáng tạo, kỹ thuật điêu luyện và sự độc đáo trong cách pha chế càphê của mình.

Nhà vô địch của cuộc thi sẽ nhận được một giải thưởng bằng tiền mặt cùng một chuyến đến Singapore để đại diện cho Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Pha chế càphê toàn châu Á vào năm 2012.

Ngay từ lần đầu tiên diễn ra vào năm 2004, Food & Hotel Vietnam đã là một sự kiện nổi bật trong ngành thực phẩm và khách sạn, góp phần hỗ trợ ngành du lịch phát triển, đáp ứng nhu cầu hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn mới.

Bà Ting Siew Mui, Giám đốc dự án Food & Hotel VietNam 2011, cho hay để tăng thêm chiều sâu cho triển lãm, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức cuộc thi đầu bếp tài năng và cuộc thi Người phục vụ rượu giỏi nhất nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và phát triển thêm các ngành hàng này tại Việt Nam.

Cuộc thi Đầu bếp tài năng Việt Nam do Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức lần thứ 4, được cộng đồng đầu bếp Việt Nam công nhận là một vũ đài để các đầu bếp trình diễn tài năng và kỹ thuật nấu ăn trong các phần thi, bao gồm trang trí bánh, điêu khắc trên trái cây và rau quả, món ăn Việt Nam

Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn Food & Hotel Vietnam 2011 sẽ có sự tham gia của hơn 360 công ty đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, trưng bày những dịch vụ và sản phẩm mới nhất trong ngành thực phẩm và công nghệ hiếu khách trên thế giới./.

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng