Thứ Hai, tháng 8 22, 2011

Bạn muốn giảm cân? Hãy....uống rượu!

 

Mới đây, các nhà khoa học đã đưa ra một thông tin “gây sốc”: uống một ly rượu mỗi ngày có thể giúp cân bằng cơ thể và…giảm cân.

 Ảnh minh họa



Theo các nghiên cứu trước đây, việc uống các loại nước ngọt hay rượu… gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, đặc biệt là vấn đề trọng lượng. Tuy nhiên, gần đây nhiều học giả cho rằng mối quan hệ thuận chiều giữa việc uống rượu và bệnh béo phì là hoàn toàn không chính xác.

Trên thực tế những người nghiện rượu nặng có nhiều khả năng bị tăng cân và mắc các bệnh về dạ dày. Nhưng đối với những người chỉ uống rượu ở mức độ vừa phải thì rượu lại trở thành một loại “thần dược” giúp giảm cân và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Navarro- Tây Ban Nha cho biết: “Dùng các loại đồ uống có cồn ở mức độ vừa phải, đặc biệt là rượu, có tác dụng rất tốt cho quá trình giảm cân. Ngược lại nếu dùng quá nhiều rượu hoặc dùng các loại rượu mạnh sẽ tăng cân nhanh chóng”.

Theo một bài báo mới được xuất bản trên tạp chí dinh dưỡng quốc gia thì “uống rượu có thể dẫn đến tăng cân vì 1 gram rượu có chứa tới 7,1 Kcal”. Tuy nhiên, theo kết quả phân tích 31 nghiên cứu được tiến hành trong khoảng thời gian từ 1984- 2010 thì những kết luận đưa ra lại mâu thuẫn với nhận định trên. Và các nhà khoa học khẳng định họ không thấy mối quan hệ rõ ràng nào giữa uống rượu và vấn đề tăng cân.

Để chứng minh cho những nhận định trên, các nhà khoa học Tây Ban Nha đã tiến hành nhiều nghiên cứu để xác định cụ thể vai trò của từng loại đồ uống có cồn khác nhau. Kết quả cho thấy, 1 pin bia (0,58 lít) chứa khoảng 200 Kcal, con số này cao gấp hai lần 1 ly rượu vang.

Ngay khi kết luận này được đưa lên diễn đàn sức khỏe, các thành viên tham gia diễn đàn đã bình luận: “Như vậy là các loại đồ uống có cồn đóng vai trò quan trọng giúp giảm cân. Điều này tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Nhưng tại sao chị em vẫn được khuyến cáo không nên dùng các loại đồ uống có cồn để tránh tăng cân? Có lẽ những thông tin mới phát hiện này chưa được công bố rộng rãi tới tất cả mọi người”.

Đồng thời, các nghiên cứu khác cũng cho thấy uống rượu ở mức vừa phải giúp giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thậm chí những người béo phì cũng không nhất thiết phải “khổ sở” vì kiêng rượu, họ có thể uống một lượng vừa phải theo đúng chỉ dẫn để giúp cân bằng cơ thể và giảm cân. Ngoài ra uống rượu còn có thể giảm 16- 25% khả năng mắc bệnh đột quỵ hoặc bệnh động mạch vành.

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng