Thứ Tư, tháng 6 08, 2011

Cocktail.... ngón chân người muối!

Người dân ở đây khá thích thú với việc muối ngón chân rồi ngâm rượu uống.

Các ấy đừng giật mình khi biết rằng loại cocktail này được uống cùng với ngón chân thật của con người đấy nhé. Đây là một loại đồ uống truyền thống của người dân tại thành phố Dawson thuộc vùng Yukon, Canada. Người dân nơi đây còn "hâm mộ" loại cocktail kinh dị này tới mức thành lập hẳn một câu lạc bộ mang tên Sourtoe Cocktail (Cocktail ngón chân muối).
Hàng năm, câu lạc bộ Sourtoe Cocktail đều tổ chức cuộc thi uống rượu ngón chân muối, nguyên tắc 'bất di bất dịch' của cuộc thi đã tồn tại suốt 29 năm qua là những ai tham gia cuộc thi phải uống cạn hết những cốc rượu, sau đó họ phải để môi của mình chạm vào ngón chân muối. Một người trong câu lạc bộ cho biết: "Bạn có thể uống nhanh hay uống chậm là tuỳ bạn, nhưng môi bạn và ngón chân muối chắc chắn phải 'đụng' vào nhau".



Những ngón chân người được muối quắt queo.
Được biết, loại đồ uống ngón chân muối bắt đầu có từ năm 1973, người dân ở đây kể rằng, người đầu tiên nghĩa ra loại đồ uống kinh dị này là thuyền trưởng Dick Stevenson sống tại vùng Yukon, vào năm 1973, trong một lần quét dọn cabin ông đã tình cờ tìm thấy một chai rượu bên trong đựng một ngón chân. Thử nhâm nhi một chút rượu, ông thấy nó có hương vị lạ lạ và khá đặc biệt, vì vậy, ông đã quyết định biến ngón chân này thành một loại thành phần không thể thiếu trong những ly cocktail, bia, rượu của mình tại quán bar ở khách sạn Eldorado.
Những ngón chân được bảo quản bằng cách ngâm trong muối.
Được biết, ngón chân mà vị thuyền trường Dick tìm thấy là của một người thợ mỏ, ông đã tự cắt ngón chân luôn bị tê buốt của mình vào những năm 1920, sau đó người thợ mỏ này cất giữ nó trong một trai rượu.
Bảy năm sau đó, một sự việc không may đã xảy ra, ngón chân của người thợ mỏ đã bị nuốt mất bởi anh Garry Younger, khi anh đang cố giành chiến thắng trong cuộc thi uống rượu ngón chân muối với những người bạn của mình. Một tai nạn đã xảy ra, khi uống đến cốc thứ 13, chiếc ghế anh Younger đang ngồi bỗng nhiên bị đổ về phía sau và cũng lúc đó ngón chân muối cũng theo đà 'chui tọt' vào trong bụng của anh.




Những vị khách hả hê vui mừng vì mình đã uống cạn cốc rượu ngón chân muối.
Thậm chí đến những cô gái, cụ bà “chân yếu tay mềm” cũng cảm thấy thích thú khi được uống loại cocktail ngón chân muối
Sau đó, tính cho đến nay, quầy bar tại khách sạn Eldorado đã được tặng 7 ngón chân, trong số đó, có ngón chân là của những người đã mất, họ bị mắc bệnh tiểu đường, ung thư hoặc những người gặp tai nạn phải cắt cụt ngón chân, nhưng cũng có những ngón chân vô danh không biết chủ của mình là ai.
Thật là một loại đồ uống khủng khiếp phải không? Không biết có bạn nào đủ can đảm để uống loại cocktail ngón chân muối này không?
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng