Thứ Sáu, tháng 6 10, 2011

BIỂN MỸ KHÊ QUYẾN RŨ ....

 

Ấn tượng lần đầu tới biển Mỹ Khê đó là làn nước trong xanh đến mát mắt, bãi cát dài và đẹp. Có thể nói đây là một bãi biển đẹp, và rất... “Tây”.
 Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ đi những đâu? Có một bãi biển đẹp “long lanh”, nước xanh ngắt, bờ cát trắng chạy dài, có một bảo tàng Chăm lưu giữ nhiều kiệt tác nghệ thuật, có một ngọn núi Sơn Trà, Bà Nà, có di sản thế giới Hội An, Mỹ Sơn...  Tất cả nằm ở Đà Nẵng, thành phố biển nhiều tiềm năng du lịch.

Biển trong phố

Tôi còn nhớ, 9 năm về trước, tôi đã du hành Đà Nẵng cùng với cô bạn như thế nào. Thời ấy, tôi có ít tiền, muốn đi chơi xa mà lại không muốn đi một mình, thế nên “bao” cô bạn, bắt tàu đêm tới Đà Nẵng.

Vì là lần đầu tiên, thế nên chúng tôi hồn nhiên đi trễ tàu 5 phút. Kết quả là phải mua vé lại cho lần sau. Âu cũng là bài học đầu tiên của việc đi du lịch! 9 năm trước ấy, đón chúng tôi là hai cô bạn gái người Đà Nẵng.

Không có nhiều tiền, nhưng bữa nhậu đầu tiên ở Đà Nẵng diễn ra ở ngay bên bờ sông Hàn, với bia Huế, mực hấp và cánh gà chiên mật ong! Sau đó, chúng tôi được lang thang tại bảo tàng Chăm, nơi cô bạn gái làm việc, và được cô giới thiệu những pho tượng tuyệt đẹp, những kiệt tác, đỉnh cao về nghệ thuật của người Chăm.

Khỏi phải nói, những đường cong của yoni, những tượng thần Siva đã làm chúng tôi kính phục đến mức nào. Cảm xúc lần đầu, bao giờ cũng đậm, và mạnh.

Và bây giờ, 9 năm sau, tôi đã trở lại Đà Nẵng nhiều lần. Sự lớn mạnh của một thành phố nổi tiếng về sự quy hoạch nghiêm ngặt cùng sự thay đổi, phát triển của Đà Nẵng luôn làm tôi thấy khâm phục.

Thời kỳ trước năm 75, bãi Mỹ Khê là một trong những bãi biển được lính Mỹ ưa chuộng nhất và thường tìm đến nghĩ dưỡng, giải trí.

Tờ Sunday Herald Sun đã liệt kê 10 bãi biển ở châu Á được người Úc ưa thích nhất, và bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng đã được bình luận như sau: “Nói về bờ biển thì dân Úc được ưu ái quá nhiều. Ấy vậy mà chúng ta vẫn đuổi theo những bãi biển nhiều cát hay tràn nắng hơn”. Ấn tượng lần đầu tới biển Mỹ Khê đó là làn nước trong xanh đến mát mắt, bãi cát dài và đẹp. Có thể nói đây là một bãi biển đẹp, và rất... “Tây”.

Cứ bảo sao người dân biển vốn phóng khoáng, trung trực, hay cười, nói to... bởi lúc nào họ cũng được đối diện với biển, tiếp xúc với biển, trước cái bao la ấy, nỗi buồn cũng bỗng nhiên... quá nhỏ bé! Tôi rất thích được chạy xe chầm chậm qua con đường biển Mỹ Khê, từ từ, thoải mái mà ngắm biển xanh ngay bên cạnh mình, và hưởng làn gió mát của biển lẫn tiếng sóng biển dạt dào.

Con đường “vàng”

Ngay cách không xa bãi biển Mỹ Khê, là con đường “vàng”, con đường đắt nhất của Đà Nẵng, của miền Trung. Nói đây là con đường “vàng”, bởi các khu resort (khu nghỉ dưỡng) 4,5 sao đẳng cấp quốc tế như Furama, khu biệt thự The Ocean Villas, sân golf The Dunnes, khu nghỉ mát Olalani, Silvershores, Fusion Maia, Life resort...

Đây cũng là con đường du lịch, bởi từ con đường này, vào trung tâm thành phố cũng được, mà tới Hội An, Mỹ Sơn cũng gần. Với hy vọng con đường này sẽ sớm trở thành một Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia), nó gần như là trung điểm của con đường du lịch, là điểm nhấn về kiến trúc, trung tâm du lịch, mang lại nguồn thu lớn cho du lịch Đà Nẵng.

Chính vì vậy, nếu bạn chỉ đơn thuần là một người thích hưởng thụ, thích tìm đến những dịch vụ chu đáo, sang trọng, xa xỉ, có thể là một tuần trăng mật cho 2 người, hoặc là gia đình nhỏ của bạn, thì khu resort trên con đường Sơn Trà - Điện Ngọc này quả là sự lựa chọn hàng đầu. Sự phong phú của các khu nghỉ dưỡng cao cấp mang lại sự cạnh tranh ráo riết tạo nên một hiệu ứng tốt, giá cả mềm mại, và du khách sẽ là người được hưởng những dịch vụ tốt nhất, thoải mái, sang trọng nhất.


Hải sản ngập... răng


Ở Đà Nẵng, nếu bạn muốn ra đường phố, thưởng thức các món ăn bản địa, thì cũng quá dễ dàng! Ẩm thực hải sản ở đây được coi là một trong những nơi ngon nhất của Việt Nam. Nếu không quá... “nề hà”, bạn hãy thử tìm đến những quán cóc ven đường, làm một đĩa mực ra bãi biển, nhấm nháp tí men cay, hoặc chút bia cho mát ruột, và ngắm biển đêm, nghe tiếng sóng biển vỗ bờ. Nếu không, mời bạn vào nhà hàng Hùng Mập, ở đây sẽ có những chú mực một nắng, ăn ngọt lịm, cắn cứ “ngập” tận “chân răng”, cua, ghẹ, hàu... vừa tươi vừa to, giá cả phải chăng, phục vụ khá tốt.

Lẩu hải sản cũng là một món bạn nên nếm thử trong những ngày ở Đà Nẵng. Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào quên được vị nước lẩu nơi này, và bởi bạn đang được thưởng thức những đồ biển tươi nhất vừa mới đưa lên từ biển cả.
Nếu vào thành phố, bạn có thể tìm đến quán bánh tráng cuốn thịt heo có tên là Trần. Bạn sẽ được nếm món bánh tráng cuốn với thịt và rau sống các loại chấm với nước tương đặc biệt, rất dễ ăn và ngon!

Các quán ốc mang đặc trưng của miền Trung nắng gió biển khác với ốc Hà Nội hay Sài Gòn như món ốc bưu. Muốn ăn ốc bưu, bạn phải hút từng con ốc, thế nên tôi chắc bạn sẽ phá lên cười, bởi những tiếng chút chút do hút mạnh.
Nước chấm cũng là một ưu thế, các loại ốc đặc sản của Đà Nẵng ăn kèm với một đĩa mít trộn sẽ làm cho bạn khó quên bởi hương vị thấm đậm mùi biển của nó.

MÁCH BẠN ĐƯỜNG ĐẾN ĐÀ NẴNG

ĐI

- Rất dễ dàng. Các hãng hàng không Vietnam Airline, Jetstar đều rất hay có vé giá rẻ bay từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh tới Đà Nẵng.
- Bạn có thể đi xe ô tô cao cấp giường nằm. Giá vé khoảng 250.000 đồng. Đi xe đêm, từ 6 giờ tối đến khoảng 12 giờ trưa sẽ tới Đà Nẵng.

ĐIỂM ĐẾN

- Bảo tàng Chăm, số 2, đường Trưng Nữ Vương; Núi Ngũ Hành Sơn; Hội An; Cù lao Chàm; Mỹ Sơn; Núi Sơn Trà; Chùa Linh Sơn; Đà Nẵng đêm; Cầu quay Sông Hàn.

- Khách sạn Tourane Đà Nẵng, 3 sao, nằm bên bờ biển Mỹ Khê. Địa chỉ: Biển Mỹ Khê. ĐT: (5113)932666 – 932222.
- Furama Resort: Sang trọng, tiện nghi, nhiều dịch vụ hấp dẫn. Tham khảo: www.furamavietnam.com.
- Life Resort: Một trong những khu nghỉ dưỡng mới nhất trên bãi biển Bắc Mỹ An tuyệt đẹp. Tham khảo: www.life-resorts.com.
- Fusion Maia: Là khu resort đầu tiên tại châu Á có bể bơi và sân vườn riêng biệt trong từng phòng và khách hàng sẽ không phải trả thêm bất cứ một khoản phí nào cho các dịch vụ spa ngoài giá thuê phòng.
Tham khảo: www.fusionmaiadanang.com

ẨM THỰC

- Hải sản: Có nhiều món hải sản ngon, là đặc sản biển Đà Nẵng, nên nếm món bào ngư. Tôm, cua, ghẹ tươi ngon, cá chìa vôi độc đáo, các loại ốc phong phú, được lựa chọn ngay tại nhà hàng, giá cả phải chăng.
- Chả bò, mực, cá khô, chả cá, thịt bò khô... tại chợ Hàn. Bánh mè, bánh lăn, bánh đậu xanh Hội An... Chuối chat làm chua, tôm khô, mắm tôm chua để ăn với thịt luộc.

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng