Thứ Tư, tháng 5 04, 2011

Australia thử nghiệm loại bia uống trong vũ trụ

Khi bạn trả 200.000 AUD để giành một ghế trên chuyến bay vào dải thiên hà, điều cuối cùng bạn muốn là được thưởng thức một cốc bia... tưởng tượng.

Tuy nhiên, những vị khách du lịch vào vũ trụ trong tương lai không phải lo ngại vấn đề này bởi vì các nhà khoa học Australia đang nghiên cứu giúp họ có thể thưởng thức lon bia lạnh trên vũ trụ với hương vị thơm ngon chẳng khác gì trên Trái Đất.

Hiện các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Công nghệ Queensland đang phối hợp với hãng bia 4-Pines ở Sydney để phát triển một loại bia thích hợp với việc tiêu thụ trong vũ trụ.

Họ sử dụng công nghệ "tháp rơi" vi trọng lực để thử nghiệm các tác động của tình trạng không trọng lượng đối với đồ uống của Australia.

Trong thử nghiệm này, các nhà khoa học đưa mẫu bia vào trong một modul kim loại nặng 400 kg, sau đó nâng khoang này lên đỉnh tháp ở độ cao 27m và để rơi xuống. Trong quá trình rơi tự do, mẫu bia có khoảng thời gian 2 giây ở trong tình trạng phi trọng lượng.

Giám đốc kỹ thuật của tháp, tiến sỹ Martin Castillo cho biết tình trạng lực hấp dẫn bằng 0 có ảnh hưởng đến hương vị của bia cũng như độ sủi bọt và các thử nghiệm này nhằm tìm hiểu nồng độ carbonate thích hợp, cũng như các yếu tố khác.

Tháng Hai vừa qua, loại bia uống trong vũ trụ đã được thử nghiệm hương vị lần đầu tiên trên một chuyến bay vi trọng lực theo đường cong parabol tại Florida, Mỹ.

Một nhà du hành vũ trụ đã nếm thử bia này và tỏ ra rất hài lòng. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết vẫn cần tiến hành thêm nhiều thử nghiệm nữa để đảm bảo hương vị phù hợp của bia.

Tiến sỹ Castillo khẳng định loại bia này được sản xuất riêng cho khách du lịch vào vũ trụ chứ không dành cho các thành viên của phi hành đoàn./.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng