Thứ Năm, tháng 2 24, 2011

Uống bia rượu điều độ giảm 1/4 nguy cơ mắc bệnh tim

 

Uống một ly rượu hay một panh (0,58 lít) bia mỗi tối có thể giúp giảm 1/4 nguy cơ mắc bệnh tim mạch, theo hai nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Calgary (Canada)

Trong khi uống bia rượu được cho là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh gan và bệnh ung thư, hai nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học thuộc trường đại học Calgary lại cho rằng uống bia rượu điều độ có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nghiên cứu thứ nhất được giáo giáo sư William Ghali và cộng sự đã tiến hành bằng cách phân tích những số liệu của 84 nghiên cứu trước đây về sự ảnh hưởng của uống bia rượu tới sức khỏe con người. Các nhà khoa học đã so sánh tỷ lệ mặc bệnh tim mạch và đột quỵ giữa người uống rượu bia và không uống rượu bia. 

Uống bia rượu điều độ giảm 1/4 nguy cơ mắc bệnh tim

Cụ thể, những người uống uống một ly rượu vang hay một panh bia mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ thấp hơn từ 14% đến 25% so với những người không uống bia rượu hay những người uồng quá nhiều bia rượu.

Giáo sư William Ghali cho biết: “Uống quá nhiều bia rượu có thể làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao, đột quỵ, ung thư và bệnh tim mạch. Tuy nhiên, nếu uống rượu bia một cách điều độ, điều này có thể mang lại những lợi ích cho sức khỏe của chúng ta và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch”.

Trong khi đó, nghiên cứu thứ hai được tiến sĩ Susan Brien và các cộng sự tiến hành bằng các phân tích dữ liệu từ 63 nghiên cứu trước đây về mối quan hệ giữa việc uống rượu và lượng cholesterol và chất béo trong cơ thể.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng uống rượu bia chừng mực và đều đặn giúp tăng nồng độ cholesterol lipoprotein có lợi trong máu và giảm lượng cholesterol có hại – một trong nguyên nhân dẫn tới bệnh tim mạch.

(Theo Telegraph)

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng