Thứ Tư, tháng 2 16, 2011

Anh em nên đọc để đối phó với ...vợ !

Để chồng ít nhậu và về sớm hơn, chị em đã sáng tạo ra cả nghìn lẻ một cách, và đây là kinh nghiệm của một số người:
Chị Hương (29 tuổi, Hải Châu, Đà nẵng):

Quote:
"Có lần biết lão về sớm, tớ uống chút rượu cho mặt đỏ tưng bừng rồi giả vờ say, giãi bày tâm sự rằng lâu nay buồn thế nào, vất vả, cô đơn thế nào. Rồi tớ nôn ra nhà, lão phải dọn". Sau hôm đó, chồng Hương ít nhậu hẳn, có đi cũng báo trước và về đúng giờ hẹn. Chắc anh đã hiểu phần nào nỗi khổ của người vợ có chồng đi nhậu quá nhiều.

Chị Phượng (24 tuổi, Thanh Thuỷ, Huế ):

Quote:
Vợ chồng bằng tuổi, lấy nhau từ khi thời sinh viên nên ít ai chịu ai. Thuyết phục, giận dỗi, nhờ phụ huynh khuyên bảo không xong, có lần chồng nhậu về nôn mửa, Phượng không dọn, sang phòng khác ngủ, lại còn chụp ảnh nữa. Sáng hôm sau phải tự dọn, lại được vợ cho xem những bức ảnh của mình, chồng Phượng thấy "thấm" và xấu hổ, không ngờ mình lúc say lại bê tha thế. "Từ đó tuy hắn vẫn nhậu nhưng nhậu có tư cách hơn nhiều" - Phượng hể hả.

Chị Trang (35 tuổi, thành phố Hội An ):

Quote:
Chồng nhiều tuổi, gần đây hay ốm nên cũng lo cho sức khỏe. Biết vậy, nhiều lúc chị "vô tình" kể chuyện người nọ người kia chết, hay bệnh nặng, khổ sở vì các bệnh liên quan đến nhậu. "Rồi thấy có vẻ ngấm, mình bảo anh cứ vui vẻ, nhưng nhớ giữ sức khỏe vì mẹ con em. Tình hình có vẻ khá hơn trước nhiều" - Trang khoe.

Chị Hà (37 tuổi,Thanh Khê Đà nẵng ):

Quote:
Mẹo của chị là nhờ con lên tiếng. Con gái thủ thỉ với bố là muốn được ăn cơm cùng bố, có nhiều chuyện cần tâm sự, hỏi ý kiến nhưng bố toàn về muộn. Có lần chị bóng gió cho biết con gái đã chứng kiến bố về muộn trong tình trạng say sưa. Anh có vẻ suy nghĩ và ít nhậu khuya hơn. "Có điều làm cách này phải thật khéo, nếu lộ ra là mẹ xui con thì sẽ phản tác dụng" - chị Hà nói.
Chị Thương (28 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội): Thường hay than là mùi bia rượu khó chịu, nhưng chồng không lưu tâm. Có lần trước khi "yêu nhau", chị bảo "em uống một chút nhé, cho nó hợp với mùi của anh, không thì...". Từ đó, ông xã Thương có vẻ chừng mực hơn khi nhậu đêm.

Chị Lan (29 tuổi, Tam Kỳ, Quảng Nam):

Quote:
Chán vì nói mãi không được, Lan thôi than phiền. Đến giờ, chị ăn trước; chồng về thấy nhà cửa tinh tươm, vợ vẫn tươi cười ra vẻ không quan tâm chuyện sớm hay muộn, vẫn nghe nhạc, đắp mặt nạ, chơi với con. Nhiều hôm chị đưa bé đi chơi, hoặc gửi con cho mẹ rồi gặp gỡ bạn bè, cố ý về muộn hơn chồng. "Ông xã thấy vắng mình mà vợ vẫn hơn hớn, trang điểm ăn mặc đẹp, đi chơi suốt thì đâm lo, lại tủi thân vì có vẻ như mình là người thừa" - Lan kể. Có hôm, cậu con trai 5 tuổi vô tình khoe "có chú gì khen mẹ càng ngày càng xinh". Dần dần chị thấy anh về sớm hơn, hôm nào nhậu cũng tự giác "báo cáo" vợ.

Việc áp dụng cách nào để "trị" chứng thường xuyên nhậu khuya của chồng phải thật linh hoạt. Các bà vợ nên lựa theo tính nết của ông xã, tùy vào hoàn cảnh cụ thể để tùy cơ ứng biến, nếu không sẽ lợi bất cập hại.

 

 

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

1 nhận xét:

  1. Nặc danh7:56 SA

    Không biết bao nhiêu bà vợ đã đọc và làm theo nhẩy?
    Mềnh thì chửa có vợ!Nhưng...cũng cảm thấy...hơi vui khi đọc những tâm sự này!!!!!!!!

    Trả lờiXóa

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng