Thứ Sáu, tháng 1 28, 2011

Bộ sưu tập rượu vang trị giá 5,6 triệu USD


(DVT.vn) - Bộ sưu tập rượu vang của nhà soạn nhạc Andrew Lloyd Webber đã được mua với giá 5,6 triệu Mỹ kim tại một cuộc đấu giá ở Hong Kong.

Trong số 746 chai rượu trong bộ sưu tập, những chai vang đắt nhất thuộc về lô 12 chai Chateau Petrus 1982 được bán với giá 77.564 USD.

Giá của bộ sưu tập này đã vượt quá những dự đoán trước đó và ngài Lloyd Webber thổ lộ rằng ông rất hài lòng. "Tôi hy vọng những người chủ mới sẽ thưởng thức chúng nhiều như tôi. Tôi cũng trông mong được gặp lại chúng tại các nhà hàng trên khắp đất Trung Quốc".

Ngài Lloyd Webber, hiện đang sống tại Berkshire, đã sưu tập rượu từ khi còn là một cậu bé.

Phát biểu trước cuộc đấu giá kéo dài 6 tiếng đồng hồ, người phụ trách đấu giá rượu vang nhà Sotheby Serena Sutcliffe thổ lộ "đây là một bộ sưu tập tuyệt vời, đặc biệt là ở Hong Kong, nơi những thương hiệu vang Pháp như Bordeaux và Burgundy được đặc biệt ưa chuộng".

Hong Kong được biết đến như trung tâm đấu giá lớn thứ ba trên thế giới sau New York và London nhờ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc và sự gia tăng số lượng các nhà triệu phú. Rượu vang là món hàng đấu giá đặc biệt thành công tại vùng đất trước đây là thuộc địa của Anh này.

Nhà đấu giá Sotheby đã bán khoảng 52 triệu USD tiền rượu vang thượng hạng tại Hong Kong chỉ riêng năm ngoái, gấp đôi số lượng đã bán ở London và gấp ba New York.
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng