Thứ Hai, tháng 7 13, 2009

Văn hóa uống: trà, rượu, cà phê


Có ý kiến cho rằng người Việt chưa phát triển về uống hay chưa quan tâm uống nhiều hơn ăn. Trong khi thật sự điều kiện tự nhiên của Việt Nam, cái nôi của thảo mộc quý giá cũng như có nhiều vùng miền rất thích hợp trồng các loại trà, cà phê ngon.
Ông Vũ Văn Diễn, giám đốc quản trị chất lượng an toàn thực phẩm của công ty Starbucks (Mỹ), cộng tác viên của Viện nghiên cứu ẩm thực Việt Nam nói: Việt Nam đi sau người ta về trà, cà phê và rượu, song lại là nơi trồng loại trà, cà phê, các thảo dược qúy, ngon. Nếu phát triển loại trà về thảo dược, tốt cho sức khỏe, đó là thế mạnh.
Còn cà phê có thể trồng loại cà phê ngon thì phải làm sao nâng chất lượng sản phẩm cà phê nguyên chất, chất lượng cao để xuất khẩu, hơn là xuất khẩu cà phê thô như hiện nay. Hoặc tạo điều kiện thuận lợi xây dựng các nhà máy của các công ty nước ngoài để có sản phẩm xuất khẩu với giá cả có lợi hơn nhiều.
Việt Nam có loại trà hương vị tự nhiên rất ngon, thơm như: nước nụ vối, trà mạn Hà Giang được ướp với hương vị tự nhiên như hoa sen, hoa sói, hoa lài, trà hạt hoa cúc đều là những sản phẩm trà tốt của Việt Nam.
Hiện nay bắt đầu xuất hiện những quán trà Việt thay quán rượu, cà phê (ôm) là dấu hiệu lành mạnh của giới trẻ. Song cần phải nghiên cứu từ thiết kế, trang trí đến các loại trà mang đậm nét trà Việt thay vì mang tính Nhật Bản như hiện nay.
Trà Việt Nam lấy tự nhiên làm gốc nên từ khung cảnh thiên nhiên đến trà có hương vị tự nhiên như: trà tươi, trà vối, trà mạn, trà sen… nhiều quán cà phê được trang trí đẹp, nên thơ, có cả những món ăn ngon, bắt đầu xây dựng thương hiệu nổi tiếng như: Trung Nguyên, Highland…
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng