Thứ Hai, tháng 7 06, 2009

Bia - Những điều bạn chưa biết

Ngoài đáp ứng nhu cầu giải khát, bia còn có nhiều tác dụng mà có thể bạn chưa từng nghĩ tới. Danh sách dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng lượng bia còn thừa sau những bữa tiệc

1. Gội đầu
“Dầu gội” bia có thể biến mái tóc bị tổn thương trở nên bóng bẩy. Đây cũng là một lựa chọn tốt hơn nhiều các loại dầu gội chứa nhiều hóa chất. Chỉ cần hòa 1 lon bia với 1 quả trứng sống để gội đầu – hỗn hợp này có thể tạo bọt giống như các loại dầu gội thông thường. Sử dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi tác dụng của nó. Tốt nhất bạn nên sử dụng liệu pháp điều trị đặc biệt này mỗi tháng một lần. Bạn cũng có thể sử dụng bia như dầu xả - thoa bia lên tóc, mát xa tóc, rồi sau đó xả lại với nước sạch.
2. Làm dịu cơn đau bụng

Nếu bạn bị rối loạn tiêu hóa, hãy từ từ nhấp từng ngụm bia, làm như vậy sẽ rất hiệu quả - chất cồn trong bia có tác dụng gây tê giúp làm dịu cơn đau. Lưu ý: phương pháp này không áp dụng cho những người viêm loét dạ dày.
3. Đánh bóng đồ gỗ
Bia là một chất đánh bóng đồ gỗ tốt đến ngạc nhiên. Hãy đổ một chút bia lên một tấm khăn lau mềm, sau đó dùng khăn lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại với một miếng vải khô. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với vẻ ngoài sáng bóng của đồ gỗ sau khi được lau bằng bia.
4.Tẩm ướp thịt
Ngoài công dụng lấy lại vẻ sáng bóng cho đồ gỗ, bia còn là nguyên liệu tẩm ướp thịt được các bà nội trợ tin dùng. Chỉ cần tẩm ướp thịt với bia sau vài tiếng (càng lâu càng tốt), bạn sẽ có một món thịt ngon tuyệt! Bạn có thể thử mạo hiểm chế biến thịt theo những cách khác – bỏ thêm những hương vị bạn thích vào bia – thậm chí cả những nguyên liệu như mứt cam hoặc mứt táo. Hoặc bạn có thể sử dụng những loại gia vị phổ biến hơn đó là xì dầu hoặc các loại mắm của châu Á khác. Bạn có thể bỏ thêm vài lát dứa, nước ép dứa và vài lát gừng khi tẩm ướp thịt lợn để món thịt có cả vị chua và ngọt.
5.Loại bỏ sên một cách tự nhiên
Sên là côn trùng gây hại trong vườn nhà bạn. Thay vì sử dụng các loại thuốc trừ sâu độc hại, hãy đặt một chiếc đĩa bia nhỏ trong vườn và thay bia tươi mỗi ngày. Những con sên sẽ bị hấp dẫn bởi mùi bia, say và chết đuối trong bia.
6. Khiến cây cối thêm tươi tốt
Men bia và các chiết xuất khác có trong bia rất tốt cho cây cối. Vì vậy hãy tưới bia thừa lên gốc cây và quan sát những hiệu quả của bia đối với cây.
7. Ngăn cản ong và côn trùng
Ong và côn trùng bị hấp dẫn bởi mùi bia – vì thế thay vì sử dụng dầu xả hoặc nến, hãy dùng bia để xua đuổi côn trùng.
8. Ngâm mình trong bia
Bia là một loại dưỡng chất tuyệt vời dành cho da. Hãy đổ bia đầy bồn tắm và ngâm mình thư giãn – đây là một phương pháp hiệu quả để bổ sung các tinh thể muối cho làn da thêm phần khỏe mạnh.
9. Nhào bột làm bánh
Khi nhào bột làm bánh, bạn thường bỏ thêm một chút phụ gia – thường là bột nở. Nhưng còn một phương pháp khác thay thế, đó là dùng bia. Bọt và men bia sẽ khiến bánh mềm và xốp hơn.



Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng