Thứ Ba, tháng 6 23, 2009

Trung, Nhật, Nga: Chưa biết rượu nước nào lợi hại hơn ?

Trung, Nhật, Nga: Chưa biết rượu nước nào lợi hại hơn


Nghe nói, có một năm 3 nước Trung Quốc, Nhật Bản và Nga cùng tổ chức một hội chợ về văn hoá rượu. Tại hội chợ, ba nhà nếm rượu nổi tiếng của 3 nước đã có dịp gặp nhau. Họ cùng mời nhau nếm rượu của nuớc mình và vị nào cũng lớn tiếng ca ngợi rượu nước mình là ngon nhất, là lợi hại nhất, không ai chịu ai.

Cuối cùng chuyên gia nếm rượu Nhật đưa ra đề nghị: “Chúng ta bắt một con chuột cống, cho nó mỗi ngày uống một vò rượu của mỗi nước. Hễ thấy hôm nào nó say nhất thì rượu của nước cho nó uống hôm đó là lợi hại nhất”. Đề nghị đó được nhất trí tán thành.

Ngày thứ nhất, con chuột được cho uống rượu gạo Nhật Bản. Sau khi uống xong vò rượu, con chuột đi được 7 bước thì ngã lăn ra ngủ gục. Người Nhật lấy tay xoa đôi má nhẵn thín, cười đắc ý: “Rượu gạo Đại Hoà Nhật Bản lợi hại thật!”

Ngày thứ hai, con chuột được uống rượu vodka Nga. Uống xong vò rượu nó đi được 3 bước thì ngã lăn ra ngủ gục. Người Nga khoái chí vuốt râu mép, cười đắc ý: “Thì ra rượu vodka Nga lợi hại thật,chỉ 3 bước là đã ngã gục”.

Ngày thứ ba, con chuột được uống rượu Nhị Oa Đầu Trung Quốc, vừa uống xong vò rượu mắt nó sáng lên, chạy một mạch về hang. Người Nhật và ngưòi Nga đều cất tiếng cười lớn: Rượu Trung Quốc không ổn rồi, càng uống con chuột lại càng hăng!

Người Trung Quốc cũng chưa biết ăn nói thế nào, nhưng ông ta nghĩ rượu Trung Quốc không thể kém như vậy. Đúng lúc đó thấy con chuột đầu đội thương hiệu “rượu Phấn Đấu Hàn Quốc”, một tay cầm nửa viên gạch khí thế hung hăng hô lớn: “Mèo đâu? Mèo Đâu?”
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

☺ Các bạn có thể viết lời bình của mình cho bài viết, và tuân thủ một số quy tắc sau:
» Các bài comment phải nghiêm túc, không dung tục, không spam.
» Nội dung phải liên quan tới chủ đề bài viết.
» Hãy để lại tên của bạn khi bạn post bài comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.

NHẬN XÉT CỦA BẠN :

Bài đăng